Nghịch lý tréo ngoe của cuộc sống: càng cố giữ ai đó ở gần thì bạn càng đẩy người đó ra xa

15:05, 22/10/2020 bởi: Hà Phương
 0 bình luận  0 love

Bài viết này sẽ khiến bạn phải giật mình với những sự thật đến khắc nghiệt của cuộc sống. Hóa ra, chúng ta vẫn hằng ngày sống trong nghịch lý như thế này đây…  Có nhiều chân lý quan trọng trong cuộc sống lại mang vẻ ngoài khá nghịch lý. Thoạt nghe, chúng ta sẽ […]

Bài viết này sẽ khiến bạn phải giật mình với những sự thật đến khắc nghiệt của cuộc sống. Hóa ra, chúng ta vẫn hằng ngày sống trong nghịch lý như thế này đây…

 Có nhiều chân lý quan trọng trong cuộc sống lại mang vẻ ngoài khá nghịch lý. Thoạt nghe, chúng ta sẽ thấy nó thật nực cười và trái với tự nhiên. Làm sao có thể mâu thuẫn như vậy trong cùng một sự việc? Nhưng kinh nghiệm thực tế lại chứng minh hết lần này đến lần khác, là các nghịch lý đó hoàn toàn chính xác. Hoá ra tất cả những gì chúng ta đã từng biết trước đây, mới chỉ là một nửa của sự thật. Hãy cùng xem, những nghịch lý đó là gì nhé!

1. Bạn càng có nhiều lựa chọn thì bạn càng có ít sự thỏa mãn với những thứ mình có được

Những nghịch lý tréo ngoe của cuộc sống ai cũng cần phải biết

Đó là “nghịch lý của sự lựa chọn”. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi chúng ta có càng nhiều lựa chọn thì mức độ thỏa mãn đối với những thứ chúng ta có được càng ít đi. Lý thuyết này bắt nguồn từ việc khi chúng ta có nhiều sự lựa chọn, chúng ta có chi phí cơ hội lớn hơn hay nói khác đi là chúng ta mất nhiều thứ hơn để đạt được một thứ, bởi vậy niềm vui của chúng ta sẽ giảm bớt.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Bạn càng cố giữ ai đó ở gần thì bạn sẽ càng đẩy người đó ra xa bạn

Đây là những điều gây tranh cãi về sự ghen tuông trong các mối quan hệ; một khi cảm xúc và hành động mang tính nghĩa vụ, nó sẽ mất đi ý nghĩa của mình. Vì thế, trong một mối quan hệ, đừng “mua dây buộc mình”, cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên và chân thành nhất. Lúc này, bạn sẽ nhận ra được ai là người yêu mình thật lòng, ai sẵn sàng cùng bạn đi đến cuối cuộc đời

3. Bạn càng học nhiều thì bạn càng nhận ra mình biết ít

Một câu ngạn ngữ cổ đã khẳng định: “Mỗi khi bạn tăng thêm một phần hiểu biết, nó thậm chí đặt ra nhiều câu hỏi hơn cả những gì bạn đã giải quyết được”.

4. Bạn càng ghét một điều gì đó ở người khác, nhiều khả năng bạn đang trốn tránh chính điều đó ở bản thân mình

Chẳng hạn, một người thường xuyên lo lắng về cân nặng sẽ luôn nói những người khác béo. Một người phụ nữ bận tâm về tiền thường chỉ trích những người có chung mối bận tâm ấy. Bởi trong suy nghĩ của họ lúc nào cũng quẩn quanh những điều bận tâm đó trong đầu nên gặp ai gặp phải điều tương tự họ cũng trở nên chán ghét, khó chịu.

5. Những người không tin tưởng bất cứ ai càng không thể tin tưởng

Người quá đa nghi thì cũng không đáng tin. Người luôn cảm thấy bất an, nhìn ai cũng bằng con mắt nghi ngờ thì bản thân họ đang ngầm phá hoại chính những mối quan hệ của mình. Một cách mà người ta dùng để bảo vệ bản thân chính là khiến người khác tổn thương trước.

6. Bạn càng gặp nhiều thất bại thì bạn càng dễ gặt hái được thành công

Những nghịch lý tréo ngoe của cuộc sống ai cũng cần phải biết

Có lẽ bạn đã từng nghe thấy câu nói này ở nhiều nơi nhưng tôi vẫn muốn nhắc lại. Hãy nhớ rằng chính Edison cũng phải thừa nhận rằng ông đã có tới hơn “10 nghìn bài học thất bại” trước khi cho ra đời 1 chiếc bóng đèn có thể làm việc.

7. Bạn càng sợ chết, bạn càng khó lòng tận hưởng được cuộc sống

Người ta thường nói, khi được sinh ra đời là bạn đang con đường tiến về cái chết. Nói thế để biết rằng, con người chúng ta không thể nào tránh khỏi quy luật “sinh, lão, bệnh, tử” cho nên cứ tận hưởng cuộc sống của mình, làm những gì bản thân thích, đừng suy nghĩ tiêu cực về tương lai, cái chết thì cuộc sống sẽ thú vị và cảm giác như kéo dài ra.

8. Bạn càng ít quan tâm đến người khác thì bạn càng ít quan tâm đến bản thân mình

Điều này có lẽ sẽ đi ngược lại với suy nghĩ của nhiều người từ trước đến nay. Nhưng con người thường có xu hướng đối xử với người khác giống như cách họ đối xử với chính bản thân mình. Có thể đó không phải là điều dễ dàng có thể nhận thấy được, nhưng những người độc ác với những người xung quanh thì cũng sẽ tàn nhẫn với chính bản thân họ.

9. Bạn càng nghĩ mọi việc khó khăn thì bạn càng khó đạt được nó

Khi chúng ta cho rằng một thứ gì đó khó khăn, một cách vô thức chúng ta có xu hướng khuyếch đại sự khó khăn đó. Chẳng hạn, trong nhiều năm, tôi cho rằng việc bắt chuyện và làm quen với một người xa lạ là một điều gì đó vô cùng “cao siêu”. Do đó, tôi dành rất nhiều thời gian để lên kế hoạch và học cách tiếp xúc với những người mới. Nhưng mãi sau này tôi nhận ra rằng, chỉ đơn giản nói một câu “xin chào” và bắt đầu những câu đơn giản, tôi đã có thể bắt đầu cuộc nói chuyện với những người chưa từng quen biết. Trước đây nếu tôi cho rằng mọi việc là đơn giản thì có lẽ tôi đã không mất nhiều thời gian đến như vậy. Khó hay dễ chỉ đơn giản nằm trong suy nghĩ của mỗi người.

10. Bạn càng cố tranh cãi với ai đó thì càng ít khả năng bạn thuyết phục được người đó nghe theo mình

Càng tranh cãi với ai thì càng không thể thuyết phục người ta đồng ý với bạn được, bởi vì phần lớn các cuộc tranh luận thiên về cảm xúc và cái tôi, sự chủ quan của cá nhân. Nó hiếm khi vì mục đích logic của sự việc, mà lại thiên về thắng – thua.

11.  Điều duy nhất chắc chắn là không có gì là chắc chắn cả 

Những nghịch lý tréo ngoe của cuộc sống ai cũng cần phải biết

Mọi thứ trong cuộc sống này không có gì là đảm bảo cả, tất cả đều là sự tương đối. Vì thế, đừng đặt quá nhiều kì vọng vào một điều gì đó, hãy giữ lại một chút nghi ngờ, một chút thắc mắc để không thất vọng, mất niềm tin vào cuộc sống. Bởi vì hoa đẹp, hoa thơm, hoa vẫn tàn; tình đậm, tình sâu, tình vẫn tan.

12. Thứ gì càng có nhiều thì bạn càng ít ham muốn có được nó

Con người có bản tính là luôn ham muốn những thứ khan hiếm. Nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để sở hữu những cái hiếm đó. Điều dễ thấy nhất là trong tình yêu, càng khó chinh phục một cô gái, thì lòng quyết tâm của chàng trai càng tăng lên. Và khi có được tình yêu của nàng thì họ sẽ biết trân trọng nhau hơn.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất
Marry - loading