Nghệ thuật lấy lòng mẹ chồng

14:42, 21/06/2012 bởi: damcuoi
 4 bình luận  0 love

Trước đây, “mẹ chồng” luôn là một danh từ khiến nhiều cô gái khi về nhà chồng tỏ ra lo lắng vì mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vốn được cho là vô cùng phức tạp. Nhưng ngày nay, mọi việc đã trở nên khác trước rất nhiều do các bà mẹ chồng thế hệ mới cũng thoáng hơn và các cô con dâu hiện đại cũng biết cách chiều lòng mẹ chồng hơn.

Sống bằng tình cảm chân thành nhưng cần biết khéo léo

Ngọc Ly (Kim Hoa, Hà Nội) tâm sự: Mình luôn cho rằng mọi mối quan hệ tốt đẹp đều phải được xây dựng trên cơ sở của lòng chân thành. Mình may mắn có được bố mẹ chồng rất tâm lý và thương yêu con dâu. Nhưng ngay từ trước khi về nhà chồng, mình đã thấm nhuần tư tưởng được mẹ mình truyền lại, bố mẹ chồng cũng là bố mẹ mình vì thế cần phải kính yêu, tôn trọng và đối xử với bố mẹ hai bên như nhau. Mọi việc làm, hành vi trong cuộc sống ở gia đình mới của mình, mình đều làm xuất phát từ tình cảm. Tuy nhiên, bạn cũng cần một chút khéo léo để đoán được ý và tinh ý để hiểu được bố mẹ chồng muốn gì. Chẳng hạn như, dành một buổi cuối tuần chế biến những món ăn bố mẹ chồng thích, hoặc dành 5 – 10 phút mỗi ngày để cùng trò chuyện, xem tivi với bố mẹ sẽ giúp bạn tạo tình cảm gần gũi và thân thiết với gia đình mới của mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trò chuyện, tâm sự sẽ giúp bạn tạo tình cảm, gần gũi với mẹ chồng

Quan tâm tới sở thích, thú vui và sức khỏe của mẹ chồng

Minh Duyên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: Mẹ chồng mình có thói quen đi chùa vào các buổi chiều đã 10 năm rồi. Lúc mình mang bầu và sinh con, bà trở nên bận rộn hơn với việc chăm sóc con dâu và cháu nên có ý định hoãn lại việc ấy. Mình đã cố gắng sắp xếp để bà yên tâm và vẫn có thời gian cho những sở thích, thú vui riêng của mình. Không vì con dâu sinh cháu mà bà phải đảo lộn sinh hoạt và dừng niềm vui hàng ngày. Mẹ chồng mình còn có bệnh tiểu đường, chế độ ăn ít, nghiêm ngặt nên bà phải ăn thêm những bữa phụ. Để bà đỡ mệt và có sức khỏe, mình thường mua những loại bánh dành riêng cho người tiểu đường, thường xuyên sưu tập các tài liệu có ích cho bệnh tiểu đường để bà đọc tham khảo.

 

Hãy quan tâm tới sở thích, thú vui và sức khỏe của mẹ chồng

Có cho đi thì mới mong nhận lại

Phương Lâm (Văn Chương, Hà Nội) chia sẻ: “Có cho đi thì mới mong nhận lại”, nghe phương châm này có vẻ rất triết lý nhưng đúng là như vậy. Chưa kể đến nghĩa vụ của người làm con là phải có hiếu, phải kính yêu bố mẹ. Chính vì thế, mình luôn quan tâm tới bố mẹ chồng trong cuộc sống hàng ngày. Không quên tặng quà bố mẹ vào những dịp đặc biệt: sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, đi du lịch về hoặc thi thoảng đi siêu thị mua sắm đồ dùng cho cả nhà mình cũng mua những món đồ nho nhỏ phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của bố mẹ… Có rất nhiều cách để bạn trở thành một thành viên thực sự trong gia đình chồng và được lòng cả bố mẹ chồng. Bí quyết quan trọng nhất là hãy xem gia đình chồng là gia đình mình, chăm chút cho gia đình ấy thì bạn sẽ nhận lại được sự chăm chút của mọi người.

Hãy thương yêu gia đình chồng như gia đình mình, các nàng dâu sẽ nhận lại tình yêu thương

Gửi quà biếu, thăm hỏi thường xuyên

Thu Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) kể, vợ chồng mình quê đều ở Hải Phòng, lấy nhau và định cư trên Hà Nội. Bố mẹ chồng mình vẫn ở quê nên mình ít có điều kiện chăm sóc ông bà thường xuyên. Nhưng mình có những cách quan tâm riêng như hàng tuần điện thoại về thăm hỏi bố mẹ, những hôm thời tiết thất thường mình cũng chú ý điện thoại về thăm hỏi. Vì tuyến đường Hà Nội – Hải Phòng rất thuận tiện nên mình thường hay gửi quà về biếu bố mẹ, đôi khi chỉ là vài kí vải thiều đầu mùa, ít chè tâm sen giúp ngủ ngon… và không quên tặng quà bố mẹ vào những dịp đặc biệt. Dù có bận rộn đến mấy, mình và ông xã tháng nào cũng cố gắng sắp xếp thời gian đưa các cháu về thăm ông bà, chơi và ngủ lại vào hai ngày cuối tuần.

Quà biếu bố mẹ chồng, đôi khi chỉ là vài kí vải thiều đầu mùa, ít chè tâm sen giúp ngủ ngon… nhưng thể hiện được tình cảm, sự quan tâm của con dâu

Hỏi ý kiến mẹ chồng về việc chăm sóc chồng, con

Theo Yến Trang (Thái Thịnh, Hà Nội), con trai và cháu là những người mẹ chồng rất yêu quý và quan tâm nên nếu bạn hỏi bà về cách chăm sóc chồng, con mình thì không có người nào là không thích. Trong những lúc trò chuyện với mẹ chồng, mình thường gợi lại bà những chuyện bà chăm sóc chồng mình ngày trước thế nào để học hỏi áp dụng chăm sóc con. Bà rất hào hứng kể và vui vẻ khi thấy mình học hỏi theo để nuôi dạy con. Những ngày đầu về làm dâu, mình cũng thường hỏi bà về các món ăn mà chồng mình thích, cách sắp xếp tủ đồ… những việc mà trước đây bà vẫn chăm sóc con trai nên chắc chắn sẽ rành hơn mình. Cách làm đó không chỉ giúp mẹ chồng cảm thấy vui mà cũng là cách hay để bạn có thể làm đúng ý và hòa nhập với cuộc sống mới với gia đình chồng.

Hỏi ý kiến mẹ chồng về việc chăm sóc chồng, con cũng sẽ giúp con dâu – mẹ chồng thắt chặt tình thân

Nguyệt Anh

 

 

 

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất