Ngày Đông chí năm 2018 là bao nhiêu và có ý nghĩa gì?

08:27, 13/11/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  9 love

Bạn đã biết ngày Đông chí năm 2018 rơi vào ngày nào, tiết Đông chí có ý nghĩa gì trong văn hóa nói chung và khi xem ngày cưới nói riêng chưa?

Theo lịch Trung Hoa xưa, một năm được chia làm 24 tiết, mỗi tiết dài 2 tuần, tuần hoàn liên tục. Ngày Đông chí là ngày mở đầu tiết Đông chí, thường rơi vào giữa mùa Đông. Đây là thời điểm thời tiết lạnh lẽo, gió mùa rét buốt nhưng cũng là thời gian nghỉ ngơi của vạn vật, chuẩn bị cho mùa Xuân sắp tới.

Ngày Đông chí năm 2018 là bao nhiêu?

“Đông” có nghĩa là mùa đông. Chữ “chí” trong cụm từ “Đông chí” có nghĩa là đỉnh điểm. Nhưng đỉnh điểm, cực điểm không phải là lạnh đến cực điểm mà là chỉ vị trí Trái đất xoay quanh Mặt trời – thời gian ban đêm dài nhất ở bán cầu Bắc, và ngược lại, ngắn nhất ở bán cầu Nam.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Đông chí ở phương Đông là ngày giữa mùa Đông (bắt đầu từ Lập Đông). Theo thiên văn học phương Tây thì đây là điểm bắt đầu mùa Đông phương Bắc và mùa hè ở phương Nam. Ngày Đông chí năm 2018 rơi vào ngày 21-12-2018 và kết thúc ngày 5-1-2019.

Ngày Đông chí năm 2018 3

Ý nghĩa ngày Đông chí trong tử vi

Ngày Đông chí, từ TCN ở Trung Quốc, đã là ngày lễ lớn trong năm, đánh dấu sự khởi đầu của năm mới. Ngày Đông chí là một yếu tố quan trọng để xác định ngày Tết Nguyên đán cũng như xác định tháng nhuận, ngày tốt xấu và tất cả các tiết khí khác trong âm lịch năm sau.

Vào triều Hán (206 TCN – SCN 220), Đông chí  được đánh dấu bằng việc các quan và quân tạm dừng công vụ, đóng cửa biên giới, ngưng giao thương.

Kể từ triều Đường và Tống, Đông chí trở thành ngày cúng thờ tổ tiên. Ngày đó hoàng đế sẽ tổ chức nghi thức tế lễ lớn để tỏ lòng tôn kính với Thiên thượng. Thiên Đàn ở Bắc Kinh được xây dựng khoảng 600 năm trước để phục vụ cho nghi thức này.

Trong tử vi, tiết Đông chí ứng với quẻ Phục trong Kinh Dịch, là tình trạng dương khí xuất hiện và đang lớn mạnh. Quẻ “Phục” tức là hồi phục, phát triển, sinh sôi trở lại.

Tiết Đông chí rơi vào giữa tháng 11 âm lịch năm nay (Giáp Tý), là lúc hành Thủy cực vượng. Nước là nguồn gốc sự sống, nước còn tượng trưng cho của cải, vật chất, “tiền vào như nước”.

Người có mệnh hợp với hành Thủy thì đây là thời gian tốt để phát triển sự nghiệp, tiền bạc. Người kỵ hành thủy thì trong tiết Đông chí cần chú ý giữ sức khỏe, sự nghiệp và tài chính sẽ ít nhiều bị cản trở, kém may mắn.Ngày Đông chí năm 2018 2

Tiết Đông chí và chuyện xem ngày cưới

Ngày nay, nhiều người không chỉ thắc mắc ngày Đông chí năm 2018 là bao nhiêu mà còn phân vân liệu việc chọn ngày cưới có cần chú ý Đông chí hay không.

Thực tế, những người có ý định tiến hành những việc lớn như động thổ xây dựng, cưới hỏi mà gặp bất lợi về năm tuổi, phương vị động thổ thì cả năm họ kiêng các hoạt động này. Phải sau Đông chí, khí dương mới sinh giúp dưỡng mệnh, khí xấu của năm cũ mờ nhạt thì họ mới tiến hành đại sự.

Bạn đã biết xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng hay chưa?
Bạn đã biết xem ngày cưới theo tuổi vợ hay chồng hay chưa?
Xem ngày cưới theo tuổi vợ chồng như thế nào? Chọn ngày thế nào để hôn nhân trọn vẹn, gặp nhiều...

Theo lịch vạn sự, ngày Đông chí năm 2018 thích hợp để: “Cưới xin, nạp tài, mở hàng, cúng tế, xuất hành, xây dựng, cầu tài, khai quang, giải tà, trị bệnh. Kỵ: Nhập trách, an táng, kê giường, bốc bát hương, cầu phúc“.

Vậy nên Đông chí 2018 là thời điểm thích hợp kết hôn. Đặc biệt, những cặp đôi nào muốn cưới nhưng không hợp năm tuổi, phạm phải tuổi Kim lâu thì nên đợi sau Đông chí mới tính chuyện cưới xin. Bởi lúc này xem như đã hết năm, tuổi mới đã đến thì vận xui rủi của năm cũ cũng qua đi.

Tuy nhiên, không phải cứ qua ngày Đông chí là có ngày cưới đẹp. Xem tuổi vợ chồng còn phụ thuộc vào nhiều yéu tố. Nếu cưới vào năm nhuận, tháng nhuận cũng là một điềm may mắn.Ngày Đông chí năm 2018 1

Bên cạnh thời gian sau ngày Đông chí năm 2018, bạn có thể xem ngày cưới năm 2019 để chọn được ngày cưới đẹp, hợp tuổi vợ chồng nhất.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất