Ngày của mẹ: Cô dâu mới nên tặng quà gì cho mẹ chồng?

18:23, 11/05/2017 bởi: Thanh Trà
 1 bình luận  1 love

Trước thềm Ngày của Mẹ, Marry xin phần nào san sẻ nỗi lo không biết tặng quà gì cho mẹ chồng cùng các cô dâu mới qua những gợi ý đơn giản sau đây.

Không chỉ vào Ngày của Mẹ mà cả những dịp như sinh nhật hoặc Ngày Phụ nữ, các nàng dâu mới cũng phải “điên đầu” vì không biết tặng mẹ chồng quà gì cho hợp lý. Tặng quà ít tiền cũng không được, nhiều cũng không xong; phức tạp thì sợ mẹ chồng khó sử dụng, dễ dàng quá thì lại lo bị cho là thiếu tinh tế… Rút cục thì đâu mới là món quà lý tưởng để nàng dâu mới dành tặng người mẹ thứ hai này đây? Cùng tham khảo 3 bước chọn quà sau từ Marry để tìm ra câu trả lời mà bạn đang chờ đợi nhé.

ngày của mẹ tặng quà cho mẹ chồng

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Tìm hiểu tính cách và sở thích mẹ chồng

Để tặng được món quà chắc chắn khiến mẹ chồng vui thích, điều đầu tiên bạn cần làm là hiểu đúng về con người bà. Đây tất nhiên không phải nhiệm vụ đơn giản và bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ nhiệt thành của ông xã. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến các thành viên trong gia đình chồng, bạn cũng nên “ngấm ngầm” chú ý tới cách hành xử và sở thích riêng của mẹ chồng mỗi ngày. Những thông tin dù là nhỏ nhất về mùi vị, màu sắc, thể loại sách hay điện ảnh và âm nhạc mà bà thích đều cần được lưu trữ cẩn thận. Không chỉ trong Ngày của Mẹ, bạn sẽ cần dùng tới danh sách thông tin này vào nhiều dịp lễ tết quan trọng khác.

Mượn dịp Tết lấy lòng mẹ chồng tương lai
Mượn dịp Tết lấy lòng mẹ chồng tương lai
Mượn dịp Tết lấy lòng mẹ chồng tương lai là những bí quyết vô cùng đơn giản nhưng sẽ giúp các cô...

2. Lên kế hoạch chuẩn bị quà cẩn thận

Đừng chờ đến đúng Ngày của Mẹ mới lật đật mua vội một món quà mang về nhà. Sự “hời hợt” này chắc chắn sẽ bị mẹ chồng bạn phát hiện. Lý tưởng nhất là bạn nên lên kế hoạch từ trước đó 1-2 tuần. Ngoài việc cần đủ thời gian để chuẩn bị tiền bạc thì bạn cũng phải cân nhắc giữa nhiều lựa chọn khác nhau. Bạn nên kêu gọi ông xã cùng tham gia vào việc này và nêu ý kiến riêng để hai người cùng thảo luận trước khi quyết định. Tuy nhiên nếu đã lỡ để “nước đến chân mới nhảy”, bạn có thể tham khảo nhanh một số món quà an toàn theo tính cách mẹ chồng mà Marry liệt kê ở bước 3.

3. Tặng quà theo tính cách mẹ chồng

  • Mẹ chồng hướng nội, cổ điển: Món quà lý tưởng dành cho bà sẽ là đồ làm bếp, đồ trang trí nội thất (tranh treo tường, tượng Phật/Chúa, bộ ấm tách pha trà…), phục trang đậm chất truyền thống và kín đáo, thảm tập Yoga…
  • Mẹ chồng năng động, trẻ trung: Bà sẽ thích những món quà hỗ trợ việc vận động như giày dép và phục trang thể thao, bộ kit đi du lịch cho người cao tuổi, dụng cụ tập thể thao, thiết bị điện tử…

Ngày của mẹ tặng quà cho mẹ chồng 3

  • Mẹ chồng giản dị, trí thức: Là người không muốn làm trung tâm của sự chú ý và đề cao vật chất thừa mứa, bà sẽ vui lòng nếu bạn tặng món quà không quá đắt đỏ và hướng tới vẻ đẹp tinh thần. Một bữa ăn cùng cả gia đình tại nhà hàng yêu thích, một bộ tranh thiên nhiên nền nã hay sách phù hợp độ tuổi là món quà lý tưởng cho bà.

Ngày của mẹ tặng quà cho mẹ chồng 2

  • Mẹ chồng sành điệu, yêu thời trang: Nếu mẹ chồng là người yêu thích thời trang và làm đẹp, bạn nên thấy mình may mắn bởi việc nghĩ ra quà cho bà không hề phức tạp. Trong thời gian gần đây, bà để ý nhiều tới xu hướng thời trang nào và thích những mùi hương gì? Quần áo, trang sức, nước hoa, mỹ phẩm được lựa chọn tinh tế hay voucher đi spa sẽ không bao giờ khiến bà thấy nhàm chán.
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: co dau moi

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất