Ngắm lại ảnh cưới đẹp của Nữ hoàng Anh Elizabeth

01:29, 22/04/2016 bởi: Thanh Ngọc
 1 bình luận  1 love

Nữ hoàng Elizabeth vừa mừng sinh nhật lần thứ 90 của bà. Tình yêu của bà và Quận công Phillip, chồng bà, là niềm khích lệ cho những ai luôn tin vào tình yêu chung thủy tinh khôi. Cùng Marry ngắm lại khoảnh khắc hạnh phúc trong hôn lễ của nữ hoàng Elizabeth.

Nước Anh vừa tưng bừng kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhật của nữ hoàng Elizabeth. Ở vào cái tuổi tri thiên mệnh xưa nay hiếm, nữ hoàng có thể hài lòng vì mình sống thọ cho tới lúc nhìn thấy cháu cố sinh ra, hoàng tộc tứ đại đồng đường.

Đồng hành cùng nữ hoàng Elizabeth trong suốt quãng đời là Quận công Phillips, phu quân của bà. Trong cây gia phả vô cùng phức tạp của các hoàng tộc châu Âu, nữ hoàng Elizabeth và hoàng tử Phillip của xứ Hy Lạp là họ hàng xa của nhau, cả hai đều là cháu cố của nữ hoàng Victoria. Cả hai gặp nhau khi bà 13 còn ông lên 18 tuổi, khi công chúa Elizabeth thăm Trường Đại học Hải quân Hoàng gia cùng gia đình mình. Lúc đó Hoàng tử Phillip đang học tại trường này, và cả hai gặp phải tình yêu sét đánh ngay khi trông thấy nhau. Nhũ mẫu của Nữ hoàng tên Marion Crawford ghi lại trong quyển sách của mình là Elizabeth “không rời mắt khỏi chàng được”. Trong khi đó bà Margaret Rhodes, chị họ của công chúa thì bảo rằng bà chưa bao giờ nhìn ai như thế trước đây cả.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phillip và công chúa tiếp tục thư từ qua lại ngay cả khi ông tham gia hải quân trong trong Thế chiến II. Phillip vẫn giữ thói quen thăm viếng gia đình hoàng gia Anh khi rời phục vụ quân ngũ, dành nhiều thời gian với Elizabeth tại lâu đài Windsor và Balmoral.

 

Nữ hoàng Elizabeth và Phillip

Năm 1947: Công chúa Elizabeth và Hoàng tử Phillip, Quận công xứ Edinburgh tại điện Buckingham trước khi ông tham gia Hải quân (Ảnh: Hulton Archive)

 

Lời cầu hôn

Sau chiến tranh, Phillip trở lại Luân Đôn sinh sống và thường xuyên thăm viếng tiểu công chúa Elizabeth tại Điện Buckingham. Ông chính thức cầu hôn bà sau một tháng nghỉ dưỡng tại cung Balmoral cùng gia đình bà. Để cưới được bà, ông chấp nhận từ bỏ cả tước hiệu hoàng tử Phillip xứ Hy Lạp chỉ để trở thành một quận công.

Váy cưới

Elizabeth chọn chiếc váy satin dài tay có thêu hoa, pha lê và ngọc trai (chính xác là 10.000 viên ngọc trai) được thiết kế bởi Norman Hartnell. Chỉ tính riêng phần đuôi áo dài khoảng 3 mét tạo vẻ lộng lẫy uy nghiêm cho nữ hoàng, trở thành cảm hứng cho váy áo của hoàng tộc sau này, như của Công nương Diana, Công nương Kate.

Tấm voan cài tóc dài của Elizabeth bên trên đội chiếc vương miện bằng kim cương, lấy từ chuỗi đeo cổ của nữ hoàng Victoria như một món quà cưới.

 

Nữ hoàng Elizabeth trong lễ cưới

Công chúa Elizabeth trong hôn lễ ngày 20/11/1947

 

Nữ hoàng Elizabeth và Phillip

Công nương Elizabeth và hoàng tử Phillip nắm tay nhau bước vào lễ đường

 

Nữ hoàng Elizabeth chụp hình cùng chồng

Chiếc váy cưới với voan đội đầu dài hơn 3 mét.

 

Nữ hoàng Elizabeth và chồng vẫy tay

Cả hai vẫy chào đám đông dân chúng

Lễ cưới

Cũng như Hoàng tử William và nữ công tước Kate, hôn lễ của nữ hoàng Elizabeth và Quận công Phillip diễn ra tại tu viện Westminster . Hôn lễ này là một sự kiện trọng đại của Anh quốc thời bấy giờ, đánh dấu chiến tranh kết thúc, mở ra một thời kỳ tươi sáng thịnh vượng. Chỉ có 150 khách tham dự lễ cưới hoàng tộc này, trong đó nổi bật nhất là chiếc bánh cưới nhiều tầng. Cô dâu và chú rể cùng nhau thực hiện nghi thức cắt bánh bằng chính thanh gươm của Phillip

 

Nữ hoàng Elizabeth và chiếc bánh cưới cao

Chiếc bánh cưới cầu kỳ cao khoảng 2m7 trong đám cưới hoàng gia

 

Cuộc hôn nhân hoàng gia của Nữ hoàng Elizabeth xuất phát từ tình yêu và bền vững trong 7 thập niên. Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc, hai người vẫn nắm chặt tay nhau bước trọn cuộc sống hôn nhân, và giờ đây cùng nhau chúc mừng sinh nhật 90 năm của nữ hoàng, bên cạnh con, cháu, chắt của mình.

Nữ hoàng Elizabeth và Philip

 

Nữ hoàng Elizabeth cùng con cháu

Bốn thế hệ gia đình hoàng gia Anh

Nữ hoàng Elizabeth bên các cháu

 

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất