Nên tổ chức đám cưới nhỏ hay đám cưới lớn sau dịch Covid 19

14:50, 18/04/2020 bởi: Katie
 0 bình luận  1 love

Sau khi mùa dịch Covid 19 kết thúc là lúc các cặp đôi của chúng ta tiếp tục chuẩn bị tổ chức đám cưới. Vậy các cặp đôi nên tổ chức đám cưới nhỏ đầm ấm gia đình người thân, hay tổ chức đám cưới linh đình hoành tráng? Hãy cùng Marry đi tìm câu […]

Sau khi mùa dịch Covid 19 kết thúc là lúc các cặp đôi của chúng ta tiếp tục chuẩn bị tổ chức đám cưới. Vậy các cặp đôi nên tổ chức đám cưới nhỏ đầm ấm gia đình người thân, hay tổ chức đám cưới linh đình hoành tráng? Hãy cùng Marry đi tìm câu trả lời cho mình, bằng cách xem xét một số ưu và nhược điểm để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tổ chức đám cưới nhỏ

Ưu điểm khi tổ chức đám cưới nhỏ

  • Thân mật và đầm ấm hơn: Bạn sẽ cảm nhận được sự quan tâm từ chính người thân và bạn bè của mình hơn bao giờ hết. Thật cảm ơn khi họ đã luôn ở bên cạnh mình.
  • Không quá căng thẳng và lo lắng, vì tổ chức đám cưới nhỏ sẽ ít thứ phải chuẩn bị hơn, ít người tham dự hơn mà lại toàn người thân mà.
  • Ngân sách phải chi cho việc tổ chức đám cưới của bạn sẽ ít hơn, vậy nên sẽ có thể chi tiêu thông minh hơn.
  • Bạn có thể dễ dàng chọn và thay đổi địa điểm vì sẽ không quá khó khăn để thay đổi hoặc có thể tìm kiếm nhiều địa điểm độc đáo hoặc mới mẻ hơn, như nhà hàng và quán café hoặc lễ cưới nhà thờ.
  • Bạn có thể có một lịch trình đám cưới linh hoạt hơn vì ít khách hơn, nhất là trong mùa dịch Covid 19 này.Nên tổ chức đám cưới nhỏ hay đám cưới lớn sau mùa dịch Covid19 Marry

Nhược điểm khi tổ chức đám cưới nhỏ

  • Việc lên danh sách khách mời sẽ phải thật cẩn trọng, bạn không muốn bị trách cứ vì không mời họ đâu..
  • Một số địa điểm có thể yêu cầu một khoản phí tối thiểu vì đám cưới của bạn gần như sẽ bao trọn địa điểm của họ.
  • Ít khách hơn có thể sẽ làm giảm không khí của ngày trọng đại, quan trọng hơn hết đó là cảm giác của bạn trong ngày đặc biệt ấy, đối với bạn thế nào là ngày cưới hoàn hảo?

Tổ chức đám cưới lớn:

Ưu điểm khi tổ chức đám cưới lớn:

  • Bạn có thể mời nhiều người mà bạn hay ba mẹ của bạn muốn mời đến đám cưới.
  • Phong bì cưới sẽ có nhiều hơn, khả năng phong bì cưới cũng sẽ “dày” hơn, nhưng rõ ràng là cảm giác đếm phong bì sau cưới cũng rất thích đúng không nào.
  • Có nhiều khách mời sẽ tạo ra một không khí vui vẻ, linh đình, hoành tráng. Khi bạn bước ra lễ đường với cả trăm người tham dự cảm giác bạn thật đặc biệt và toả sáng.
  • Ba mẹ của bạn có thể cũng sẽ vui và hạnh phúc hơn vì ngày trọng đại của con mình có rất nhiều người đến chung vui.
  • Do quy mô đám cưới lớn nên bạn có thể có những khuyến mãi cưới chất lượng tốt.

>> Xem thêm:Dịch Covid 19: Cách giảm thiểu tối đa rủi ro ngày cưới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nên tổ chức đám cưới nhỏ hay đám cưới lớn sau mùa dịch Covid19 Marry

Nhược điểm khi tổ chức đám cưới lớn:

  • Tổ chức đám cưới lớn tất nhiên sẽ đắt tiền hơn.
  • Đòi hỏi nhiều công việc hơn và lập kế hoạch cưới chi tiết hơn từ rất sớm trước ngày tổ chức đám cưới. Việc này sẽ làm bạn đau đầu, mệt mỏi nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Corona này.
  • Bạn có thể sẽ không có thời gian để tiếp tất cả các khách mời đến tham dự và để lại cho họ cảm giác thiếu tôn trọng, thậm chí sẽ mệt mỏi hơn vì cặp đôi cần phải tiếp xúc với nhiều khách trong buổi tiệc.
  • Bạn cần chuẩn bị thêm chi phí phát sinh, rất quan trọng đó vì đám cưới của bạn được tổ chức lớn mà, sẽ có rất nhiều thứ bổng dưng xuất hiện.
  • Nếu đám cưới trên 50 bàn thì không phải nhà hàng nào cũng đáp ứng được, cân nhắc lúc chọn địa điểm tổ chức đám cưới nhé.
  • Để phù hợp với lịch trình cho tất cả khách mời, đám cưới có thể sẽ cần phải vào một ngày cuối tuần hoặc một ngày lễ nên bạn không thể linh hoạt lựa chọn.

Trên đây là một số ưu nhược điểm khi tổ chức đám cưới sau mùa dịch Covid 19 mà Marry gửi đến các cặp đôi. Hãy cân nhắc các tiêu chí để có một lễ cưới phù hợp. Chia sẻ với Marry về dự định cưới của bạn tại bình luận hoặc tham gia vào Hội cô dâu Marry nhé!!

>> Xem thêm: [Infographic] Hoãn đám cưới mùa Corona và những điều cần làm

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất