Nếm đủ 4 nỗi khổ này, đời phụ nữ chẳng còn gì khiến họ tổn thương được nữa

10:50, 24/09/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  1 love

Đời người sẽ luôn có niềm vui, nỗi buồn song hành cùng tồn tại. Nhưng niềm vui thì dễ quên mà đau khổ lại sâu đậm, dai dẳng. Khó khăn, đau khổ khiến người ta ngã gục, nhưng cũng lại khiến người ta mạnh mẽ đến không ngờ. Dù mang danh phải yếu, nhưng có những […]

Đời người sẽ luôn có niềm vui, nỗi buồn song hành cùng tồn tại. Nhưng niềm vui thì dễ quên mà đau khổ lại sâu đậm, dai dẳng.

Khó khăn, đau khổ khiến người ta ngã gục, nhưng cũng lại khiến người ta mạnh mẽ đến không ngờ. Dù mang danh phải yếu, nhưng có những đau khổ mà đàn bà đã nếm qua sẽ không còn bị tổn thương nữa, bởi lòng họ đã trở nên kiên cường hơn bao giờ hết, bởi 4 nỗi thống khổ nhất trần đời đã vượt qua, thì còn thứ gì có thể khiến họ tổn thương được nữa??

1. Tình yêu không được đáp lại

Phụ nữ coi trọng tình yêu, thậm chí nhiều người còn coi trọng nó hơn cả gia đình. Dù có những tình yêu đầy đau đớn, tủi hờn, nhưng phụ nữ vẫn vô thức lao vào bất chấp. Có người từng ví “Phụ nữ cần tình yêu như loài ong không cai nổi mật hoa, dù biết rõ là mật hoa có độc, lại vẫn cứ đâm đầu vào”.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nếm đủ 4 nỗi khổ này Marry

Phụ nữ vốn ngốc nghếch, đôi khi cần tình yêu nhiều tới mức không cần cả hạnh phúc. Bởi vậy khi tình yêu, sự hy sinh của họ không được đáp lại, khi họ bị ruồng rẫy, nỗi đau ấy sẽ thực sự ám ảnh, dằn vặt, nát lòng nát dạ. Nhưng một khi vượt qua được nỗi đau ấy, khi bước qua được những thương tổn ấy, phụ nữ sẽ không còn sợ yêu, sẽ bản lĩnh, mạnh mẽ, biết quý trọng và yêu chính mình hơn.

Bởi là phụ nữ, không biết yêu, biết thương chính mình, thì đừng mong chờ ai làm điều đó!

2. Bị phản bội

Bị thất tình đau 1, thì bị phản bội lại đau gấp 10. Nỗi đau chết lặng này, vốn chẳng thể dùng lời miêu tả, chỉ có người đàn bà nào từng trải qua, mới có thể hiểu nó uất nghẹn, tuyệt vọng và thống khổ đến nhường nào

Nếm đủ 4 nỗi khổ này, đời phụ nữ chẳng còn gì khiến họ tổn thương Marry

Người ta bảo, đàn ông một lần dối trá, đàn bà cả đời không quên. Sự phản bội vốn dĩ đã tệ, nhưng nó còn tệ gấp ngàn vạn lần khi đến từ chính người đàn ông mà họ bỏ cả thanh xuân, cả cuộc đời để yêu thương, tin tưởng. Nỗi đau bỏng rát này như cơn cuồng nộ khiến trái tim phụ nữ tan nát, vỡ vụn lòng tin, vừa hận vừa oán lại vừa đau.

Nhưng dù đau đỡn cỡ nào, thì cuối cùng, ngoài mạnh mẽ tiếp tục sống, phụ nữ không còn cách nào khác. Sống vì mình, vì con, vì bố mẹ, vì những người còn yêu thương mình.

Và dẫu chẳng thể quên đi, nhưng sau tất cả, nỗi đau nào cũng nguôi ngoai, và phụ nữ sẽ biết điều gì là đáng quý, sẽ biết điều gì nên giữ nên buông để bản thân vui vẻ, thanh thản.

3. Ốm đau, bệnh tật

Ốm đau, bệnh tật là thứ chẳng chừa bất cứ ai. Dù cho bạn là tiểu thư khuê các, xinh đẹp lắm tiền, dù cho bạn là nông dân chân lấm tay bùn, thì mặc mọi địa vị, sang hèn, đứng trước bệnh tật cũng chỉ có một thân phận như nhau, ấy là “bệnh nhân”.

Nếm đủ 4 nỗi khổ này, đời phụ nữ chẳng còn gì khiến họ tổn thương Marry

Khi vẫn còn sức khỏe, họ lơ là, cho đó là điều xếp sau những thứ khác. Thất tình, họ uống rượu bia, buồn bã không ăn uống, không ngủ nghỉ, mọi nếp sống đảo lộn… Bản thân tự tàn phá sức khỏe của mình từng ngày từng giờ mà không hề hay biết.

Chỉ cho đến mất đi sức khỏe, bệnh tật khiến cơ thể, tinh thần suy sụp, đến buồn cũng không còn sức, không còn nơi nương tựa, lúc này mới khẩn thiết mong cầu được khoẻ mạnh như một người bình thường.

Nếu đã từng trải nghiệm điều này bạn sẽ càng trân quý sinh mệnh hơn. Khi ấy bạn mới hiểu rằng tiền bạc, vinh quang cũng chẳng thể đánh đổi được.

4. Sinh ly tử biệt

Nếm qua nỗi đau khổ này đàn bà sẽ không còn bị tổn thương nữa.

Sinh ly tử biệt chính là nỗi thống khổ nhất thế gian. Dẫu biết rằng còn nhiều yêu thương, còn nhiều hối tiếc, nhưng bản thân bất lực mà chẳng thể làm gì. Cuộc sống vô thường, và đó là một quy luật tự nhiên của tạo hóa, một quy luật bất di bất dịch, đã là người trong cõi nhân sinh, sẽ chẳng thể nào tránh khỏi quy luật đó.

Nếm đủ 4 nỗi khổ này, đời phụ nữ chẳng còn gì khiến họ tổn thương Marry

Người với người, đến rồi đi, từ người dưng thành người thương, rồi lại hóa người dưng như một vòng tròn trớ trêu của tạo hóa. Yêu thương nhau, sống chết vì nhau đấy, rồi lại từ biệt, người ta gặp lại ngày mai đã không còn là người ta lưu luyến hôm nay. Vạn vật còn có lúc đổi dời, huống hồ gì lòng người vốn hay đổi thay. Nỗi đau sinh ly cũng như đứng nhìn một điều gì đó hiển nhiên phải đến, vậy mà lòng dạ vẫn xót xa, vẫn lưu luyến không dứt.

Sinh ly đã đau đớn, nhưng tử biệt lại càng khổ đau hơn vạn phần. Nhắm mắt xuôi tay, sẽ là xa cách ngàn đời. Có vật vã khóc than, có cầu xin thần linh, thượng đế, có bỏ bao nhiêu tiền bạc, công sức cũng hoàn toàn chỉ còn là sự bất lực.
Một khi trải qua nỗi đau này, phụ nữ sẽ biết trân quý những thứ mình đang có, sống thật tốt, đối đãi thật tử tế, vẹn tròn với những người xung quanh, để đến một lúc chia xa, sẽ chẳng còn điều gì phải hối tiếc, dằn vặt.

>>> Xem thêm: Làm một người đàn bà ‘hư’ để thấy cuộc sống dễ dàng và thảnh thơi hơn

GAME8.vn
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất