Muốn luôn ghi điểm tốt trong mắt mọi người, chị em nhất định phải từ bỏ ngay thói quen này

16:15, 25/07/2018 bởi: Cát Tường
 5 bình luận  0 love

Sức hấp dẫn của một người phụ nữ đôi khi không phải sinh ra đã có mà được hình thành qua cách cư xử, hành động… Nếu chẳng may mắc phải những thói quen này, có thể “chỉ số lôi cuốn” của bạn trong mắt người khác sẽ tụt giảm đấy!

Ai cũng cố gắng trở thành người tốt, tử tế, chu đáo và vị tha nhưng không phải ai cũng làm được, hay tỏ ra được như vậy. Nhiều thói quen và hành động có thể khiến các nàng trở nên kém hấp dẫn, khó chịu hay đáng ghét mà không phải ai cũng đủ “tỉnh táo” để nhận ra. Nếu bạn nằm trong số những người luôn tự hỏi mình rằng, sao mình tốt mà mọi người không thích mình, thì hãy tự đánh giá lại bản thân xem mình có “vướng phải” những thói quen không hay sau đây không nhé!

Chỉ biết có mình

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Rất nhiều cô nàng không nhận ra mình có lối cư xử rất đáng ghét này. Những cô nàng này luôn tập trung vào bản thân, nói rất nhiều về mình và thường không quan tâm mọi người xung quanh nói gì. Luôn cho ý kiến của mình quan trọng hơn mọi người hay thậm chí là quan trọng nhất. Nếu có biểu hiện này, bạn phải thay đổi ngay thôi, chẳng ai muốn làm bạn với những người chỉ biết có một mình mình như thế cả.

Muốn ghi điểm trong mắt mọi người, bạn phải từ bỏ những thói quen này

Có câu “hành vi thể hiện tính cách”, nhìn qua cách mà các nàng ăn mặc người khác cũng có thể đoán biết được bạn có phải là người chỉn chu, kĩ lưỡng và khéo léo hay không… (Ảnh chỉ mang tính minh hoạ.)

Ăn mặc lôi thôi

Có câu “hành vi thể hiện tính cách”, nhìn qua cách mà các nàng ăn mặc người khác cũng có thể đoán biết được bạn có phải là người chỉn chu, kĩ lưỡng và khéo léo hay không. Đừng bao giờ để mình phải ra ngoài với những bộ đồ ngủ, tóc tai rối bù hay mặt mộc không chút trang điểm, như vậy cũng có thể khiến người khác nhìn bạn bằng đôi mắt kỳ lạ. Thêm vào đó, cách các nàng thể hiện bản thân sẽ xác định cách bạn được những người không quen biết đối xử. Nếu ăn mặc đẹp, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của mọi người. Nếu bạn ăn mặc quá lôi thôi, người ta sẽ thấy không cần thiết phải dành thời gian cho bạn.

Chỉ lo làm đẹp bên ngoài, bỏ bê vẻ đẹp tâm hồn

Nhưng nếu chỉ lo chuyện ăn mặt đẹp, trang điểm kỹ mà không “chăm sóc” vẻ đẹp thực sự đến từ trái tim, cơ thể và tâm hồn thì cũng không ổn chút nào! Điều này nghe quá sáo rỗng nhưng thử nghĩ xem, bạn đẹp nhưng ăn nói nhạt nhẽo, suy nghĩ tiêu cực và làm những việc chẳng hay ho gì thì ai sẽ thích bạn đây? Lần tới ngồi trước gương, các nàng hãy thử soi kỹ hơn vào sâu thẳm trong lòng mình, sau gương mặt xinh đẹp kia là con người thế nào? Liệu bạn có thích con người của mình không?

Muốn ghi điểm trong mắt mọi người, bạn phải từ bỏ những thói quen này

Dù ở tình huống nào đi nữa thì một nội tâm không thanh tĩnh và mất lí trí cũng sẽ khiến bạn trở nên yếu kém trong mắt người khác…

Không kiểm soát được cảm xúc

Đôi lúc chúng ta trở nên quá hưng phấn và kích động trong cuộc trò chuyện, nói quá nhiều và không kiểm soát được cảm xúc của mình. Cảm xúc đó có thể là vui, buồn hay tức giận, cười ha hả khi sảng khoái hay cãi cọ chí chóe khi gặp mâu thuẫn. Dù ở tình huống nào đi nữa thì một nội tâm không thanh tĩnh và mất lí trí như vậy sẽ khiến bạn trở nên yếu kém trong mắt người khác hay đối tác. Bởi vì một người thông minh, hiểu biết sẽ luôn hành xử điềm đạm và đúng mực. Họ sẽ trầm tĩnh suy xét vấn đề và không để cảm xúc chi phối lí trí.

Nói quá nhiều

Một nguyên tắc nhỏ là không bao giờ nói nhiều hơn những gì cần được nói. Nói quá nhiều dễ bị đánh giá là thiếu tinh tế, sắc sảo. Khi bạn nói một cách ngắn gọn, bạn cho mọi người thấy rằng bạn có thể tổng hợp những suy nghĩ của mình và giải thích chúng một cách dễ hiểu nhất. Bạn biết những gì là quan trọng và cần phải được nói, bạn biết những gì có thể tự suy ra và không cần phải giải thích. Nếu cứ nói huyên thuyên mà không nghĩ về những gì mình đang nói, mọi người sẽ cho rằng bạn là người nông cạn, “ruột để ngoài da”.

Nói quá ít

Ngược lại, nói quá ít cũng không được mọi người đánh giá cao. Những người im lặng trong các cuộc trò chuyện thường bị nghĩ rằng không có điều gì quan trọng để nói, không có chính kiến hoặc bất lịch sự. Dù bạn biết rằng sự im lặng, xấu hổ hay hướng nội của bạn không phải là dấu hiệu của sự kém thông minh nhưng không nhiều người nghĩ thế. Trong một cuộc đối thoại, thỉnh thoảng bạn cũng nên mở lời. Bạn không cần phải nói nhiều, chỉ cần nói đủ để mọi người biết rằng bạn đang lắng nghe và cũng có một vài giải pháp thông minh cho những gì mọi người đang thảo luận.

Muốn ghi điểm trong mắt mọi người, bạn phải từ bỏ những thói quen này

Nên dành sự quan tâm và tán thưởng cho người khác hơn là chỉ cố gắng thể hiện mình hơn người… 

Luôn ganh đua

Có phải bạn là người luôn cố gắng hơn người khác? Có thể bạn đạt được rất nhiều từ tính cách đó nhưng đổi lại bạn thực sự kém hấp dẫn trong mắt mọi người. Bạn nên dành sự quan tâm và tán thưởng cho người khác hơn là chỉ cố gắng thể hiện mình hơn người. Khi ai đó đạt được điều gì đó, bạn chỉ cần khen ngợi và chúc mừng họ, chứ đừng đưa thành tích của bạn ra để so sánh.

Xem bạn bè mình cũng như kẻ thù

Tất nhiên, sẽ chẳng hấp dẫn chút nào nếu bạn luôn cứ đấu đá ganh đua với chính bạn bè hay thậm chí là những đồng nghiệp xung quanh mình. Thay vì quan tâm và ủng hộ nhau, bạn luôn quay lưng với bạn bè mình, nói xấu và chơi xấu họ. Nếu bạn làm vậy với chính những người được xem là bạn bè của mình thì sớm muộn sẽ chẳng còn ai muốn giữ quan hệ với bạn. Bạn bè không phải kẻ thù của bạn, họ là đồng minh, là những người yêu quý bạn.

Xét nét tầm quan trọng của bạn đối với người khác

 

Nếu cứ hỏi đi hỏi lại người khác rằng họ có coi trọng bạn như bạn nghĩ không thì cũng là một thói quen xấu bạn cần nên bỏ. Chẳng hạn, những bạn thân của bạn quyết định vẫn đi đâu đó hay làm gì cùng nhau mà vắng mặt bạn, và bạn cảm thấy bị tổn thương. Thôi nào, bỏ qua đi và đừng suy nghĩ nhiếu về vấn đề này, họ vẫn là bạn tốt của bạn, và họ có quyền sống và làm gì tùy thích dù bạn có ở đó hay không.

Muốn ghi điểm trong mắt mọi người, bạn phải từ bỏ những thói quen này

Nếu cứ hỏi đi hỏi lại người khác rằng họ có coi trọng bạn như bạn nghĩ không thì cũng là một thói quen xấu bạn cần nên bỏ… 

Thường dùng lời hoa mỹ một cách quá lố

Đừng nghĩ rằng sử dụng nhiều những từ văn chương chuyên ngành khó hiểu thì sẽ giúp đánh bóng tên tuổi và sự hiểu biết của mình. Điều đó có thể là một sai lầm tai hại. Các nhà nghiên cứu đã viết hai bản tóm tắt luận án, một bản toàn những từ dài dòng khó hiểu còn bản kia là những từ súc tích, đơn giản, dễ hiểu. Kết quả là những người tham gia nghiên cứu cho rằng bản súc tích nghe có vẻ thông minh hơn.

Chuyên quyền và áp đặt

Trong một nhóm bạn, mọi người nên được giữ những vai trò ngang nhau. Nếu bạn luôn cố gắng thể hiện mình là lãnh đạo, áp đặt ý kiến của mình lên cả nhóm, tự cho mình trách nhiệm chỉ đạo và kiểm soát hành động của mọi người thì bạn cũng nên tự chuẩn bị tinh thần là bạn sẽ bị “ghét dần đều” đi nhé!

Phán xét người khác

Nhiều người cho rằng tỏ ra khôn ngoan và chê bai người khác trước mặt lãnh đạo sẽ thể hiện được sự tự tin và khả năng của mình. Tuy nhiên không đúng như bạn nghĩ đâu. Chê trách hay nói xấu ai đó chỉ thể hiện bạn là một người đạo đức kém, bảo thủ, và thiếu khoan dung với người khác. Một người thông minh và thành công là người luôn luôn có mối quan hệ hài hòa với mọi người, biết nghĩ cho người khác và không tỏ ra mình hơn người.

Muốn ghi điểm trong mắt mọi người, bạn phải từ bỏ những thói quen này

…Một người thông minh và thành công là người luôn luôn có mối quan hệ hài hòa với mọi người, biết nghĩ cho người khác và không tỏ ra mình hơn người.

Thiếu trung thực

Trung thực là phẩm chất cần thiết cho mọi mối quan hệ, và là điều kiện cần để mọi người tôn trọng và yêu mến bạn. Có những người có thói xấu thích nói dối, hoặc hư cấu thêm thắt chi tiết không có thực cho mọi thứ khiến mọi người rất mệt mỏi và chán ngán. Nếu bạn cũng vậy, đừng nghĩ là mọi người không nhận ra bạn đang nói dối, tốt nhất bạn nên trung thực với những gì mình nói ra, vì đáng tin cậy cũng là phẩm chất song hành với sự hấp dẫn.

Thô lỗ

Sự thật thì chẳng ai có thể thích một người thô lỗ, hay xúc phạm và làm bẽ mặt bạn bè hay thậm chí là người lạ ở nơi công cộng. Chưa kể, việc tỏ ra lỗ mãng chẳng có lợi gì cho bạn, sẽ chẳng ai chịu nghe ý kiến của bạn dù nó có đúng hay không, họ chỉ thấy rằng bạn cư xử rất tệ và không việc gì phải nghe một người như thế!

Chỉ biết nhờ vả người khác

Bạn có sẵn sàng giúp đỡ hay an ủi bạn bè khi họ cần? Hay luôn bận vào những lúc người khác cần bạn? Nếu mọi người không thể mong đợi gì ở bạn những lúc họ cần bạn, hiển nhiên họ cũng không muốn thân thiết với bạn nữa. Tương tự, nếu bạn lúc nào cũng chỉ biết nhờ người khác giúp đỡ mà không bao giờ đề nghị giúp đỡ ai, hãy nghĩ xem bạn nghĩ thế nào về kiểu người như vậy?

Muốn ghi điểm trong mắt mọi người, bạn phải từ bỏ những thói quen này

Nếu thường xuyên than vãn và nhìn mọi thứ theo cách tiêu cực, sẽ không ai muốn làm bạn với bạn cả vì họ biết rằng bi quan là “bệnh” dễ lây… 

Luôn suy nghĩ tiêu cực

Nếu bạn thường xuyên than vãn và nhìn mọi thứ theo cách tiêu cực, sẽ không ai muốn làm bạn với bạn cả vì họ biết rằng bi quan là “bệnh” dễ lây và họ không muốn bị bạn kéo trì xuống với bạn.

Ngại hỏi xin lời khuyên

Không ai sẽ nghĩ rằng bạn ngu ngốc và kém thông minh nếu thỉnh thoảng bạn xin lời khuyên và ý kiến của người khác về công việc của mình. Người ta thường đánh giá cao những người sẵn sàng học hỏi, biết nhận ra cái sai của bản thân và sửa chữa để hoàn thiện hơn. Ngược lại, những người luôn giữ kín những khó khăn và không sẵn sàng học hỏi từ mọi người có thể được coi là tự cao, ngạo mạn hoặc thiếu thân thiện. Điều đó sẽ không có lợi gì cho sự thành công của bạn cả.

Có rất nhiều cách để tự gia tăng giá trị “chỉ số lôi cuốn” cho bản thân, chẳng hạn như tìm cho mình một phong cách thích hợp, chăm chút hơn cho vẻ ngoài, hay không ngừng học hỏi, mở rộng tri thức, củng cố nét đẹp bên trong. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều cách hành xử, thói quen nhỏ có thể khiến chúng ta mất đi sức hấp dẫn riêng đấy! Nhớ nha bạn, một chút sai lầm trong giao tiếp cũng sẽ làm mình rớt điểm trong mắt người khác ngay đấy! 

Ảnh: Internet

Theo Bestie

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất