Mười lời khuyên cho những ai sắp làm cô dâu

13:48, 24/09/2018 bởi: Juvia
 0 bình luận  1 love

Sắp lên xe hoa về nhà chồng cô dâu nào mà chẳng có tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Vì cuộc sống hôn nhân hoàn toàn khác với lúc bạn còn độc thân.

Sắp lên xe hoa về nhà chồng cô dâu nào mà chẳng có tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Vì cuộc sống hôn nhân hoàn toàn khác với lúc bạn còn độc thân. Nhiều cô dâu do không chuẩn bị kĩ về tâm lí nên đã bị “sốc” ngay khi bước chân về nhà chồng. Dưới đây là 10 lời khuyên dành cho các những ai sắp làm cô dâu.

1. Trước khi cưới, bạn hãy cố gắng làm quen với môi trường gia đình chồng bằng việc năng tới chơi, cùng ăn cơm với mọi người, có các cuộc trò chuyện, trao đổi với các thành viên trong gia đình chồng. Có như thế, khi về làm dâu bạn sẽ không bị “sốc”, và hiểu được phần nào tâm tính của từng người để có những chiêu thức “chiều” khác nhau.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Nhiều người cho rằng, cô dâu mới thì phải tỏ ra “ngoan hiền”. Tuy nhiên, nếu như không “ngoan hiền” mà lại cố tỏ ra như thế thì bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi vì suốt ngày phải đóng kịch. Mặt khác, nếu mọi người phát hiện ra, bạn sẽ bị điểm âm đấy. Vì vậy, cứ hãy là chính mình.

3. Là chính mình nhưng không có nghĩa là bạn thích làm gì thì làm. Lời khuyên thứ 3 đó là “hạn chế cái tôi”. Chẳng hạn, khi gia đình chồng có thói quen cùng nhau ăn sáng thì bạn không thể cứ giữ thói quen “ăn hàng, ăn quán” của mình được. Lời khuyên thứ 2 và thứ 3 hoàn toàn không mâu thuẫn với nhau đâu bạn nhé!

4. Khi yêu, bạn chỉ ở bên chàng vài, ba tiếng một ngày. Nhưng kết hôn rồi, nghĩa là ngày ngày giáp mặt. Những thói quen của chàng trước đây bạn cho là “dễ thương” thì nay lại khiến bạn khó chịu. Để có thể hòa hợp với chồng thì bạn phải biết “sống chung với lũ” và có biện pháp “cải tạo” dần dần. Nghiêm cấm tuyệt đối việc so sánh chồng với những người đàn ông khác.

5. “Thuyền theo lái, gái theo chồng”. Bạn đã theo chàng về làm vợ thì hãy xem gia đình chồng như là chính gia đình mình. Hãy yêu thương bố mẹ, anh em chồng như yêu bố mẹ đẻ, anh em ruột của mình. Hãy xem việc nhà chồng là việc của chính mình. Cho dù, nếu bạn không may không được nhà chồng “ưu ái”, thì tình cảm chân thành sẽ có thể cảm hóa tất cả. Chỉ cần bạn có thành ý thì không ai phụ tấm chân tình của bạn đâu. Chồng bạn sẽ lại càng yêu thương và trân trọng bạn hơn nữa.

6. Nhiều người, dù đã làm lễ cưới, nhưng khi nói chuyện với chồng cứ một mẹ anh, hai mẹ em. Tức là có sự phân biệt. Điều này quả không nên. Các anh chồng không thích như vậy đâu. Vì hai bạn đã kết hôn thì nghĩa là bố mẹ là của chung. Hãy lựa cách xưng sao cho thân mật, để chồng bạn cảm thấy được hòa cùng một nhịp với bạn.

7. Người đàn ông rất quan trọng thể diện, cho nên, dù bạn có cảm thấy không hài lòng với nhà chồng, hay bản thân chồng về điểm gì cũng không nên vác loa mà kể cho mọi người. Càng không nên tỏ ra lấn át chồng, nói xấu hay bông đùa một cách quá đáng. Xấu chàng thì hổ ai?

8. Kết hôn, nghĩa là hai người đã chính thức là của nhau, không còn giới hạn. Tuy nhiên, sẽ hết sức sai lầm nếu như bạn xâm phạm vào những gì thuộc về riêng tư của anh ấy, cho dù bạn đang là “tân nương” và được anh ấy chiều chuộng. Tôn trọng một vài “bí mật” của nhau cũng là một bí quyết để cuộc sống hôn nhân bền vững.

9. Kết hôn, nghĩa là bạn có thêm những trách nhiệm mới là làm dâu, làm vợ, và sắp tới là làm mẹ nữa. Ngày nay, nam nữ bình quyền, người phụ nữ được làm mọi việc như nam giới. Tuy nhiên, thiên chức của người phụ nữ thì không thể thay đổi. Đó là trách nhiệm, đồng thời cũng là niềm hạnh phúc nữa. Vì vậy, đừng quá ham mê công việc mà bỏ bê chồng, công việc nhà chồng, và cả trách nhiệm làm mẹ.

10. Lời khuyên cuối cùng là: Hương lửa của vợ chồng son thì rất nồng ấm. Sau dần, công việc và những lo toan cuộc sống có thể làm cho tình cảm vợ chồng có phần nhạt bớt. Điều này có xảy ra hay không phụ thuộc phần nhiều vào bạn. Hãy tự biết làm mới mình, làm mới tình yêu để mãi là “tân nương” trong lòng chồng, bạn nhé!

Chúc tất cả những ai đã, sắp và sẽ làm cô dâu có một cuộc hôn nhân hạnh phúc!

Nguồn: http://www.tapchigiadinh.vn/cuoi-hoi/nhung-dieu-can-biet/4171-10-loi-khuyen-cho-nhung-ai-sap-lam-co-dau.html

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất