Mr.Lee Studio _ “Mùa chim xây tổ”

00:15, 29/06/2012 bởi: Marry
 1 bình luận  0 love

Mr.Lee Studio là một cái tên không hề xa lạ trong làng chụp ảnh cưới Việt Nam. Thương hiệu của Mr.Lee gắn liền với sự chuyên nghiệp, sáng tạo trong từng góc máy để cho ra đời những tấm ảnh mê hoặc lòng người.

Điều thú vị nhất là mùa cưới Hà Nội cũng là mùa bắt đầu của một năm – mùa Xuân. Khi tiết trời ấm dần lên, các loài hoa đua nhau khoe sắc, chim én từ trời Nam tránh rét quay trở về phương Bắc làm tổ, bắt đầu cho một cuộc sống mới. Các cặp đôi đang yêu dường như cũng cảm nhận được những khoảnh khắc tuyệt diệu ấy và họ cùng muốn về chung sống dưới một mái nhà.

Mùa Xuân kéo dài 3 tháng, từ tháng 1 tới tháng 3. Đám hỏi, đám cưới sẽ được tổ chức ngay từ những ngày đầu năm tới sát ngày 23 tháng Chạp, ngày ông Công ông Táo. Vì mọi người cho rằng qua ngày 23 tháng Chạp, mọi việc cần dừng lại để chuẩn bị đón Tết Âm lịch. Và sau Tết, qua ngày Rằm tháng Giêng mới là thời điểm mùa cưới rộ nhất trong năm. Với đặc trưng là mưa phùn ẩm của khí hậu ngoài Bắc vào mùa này, các cặp đôi thường tranh thủ những ngày nắng ráo, thời tiết đẹp để chuẩn bị cho đám cưới của mình. Đặc biệt là việc chụp hình phải chọn những hôm trời có chút nắng, không khí ấm áp để có thể có được những tấm hình với nước ảnh rạng rỡ. Chính vì vậy, sau những ngày mưa phùn ẩm ướt, trời nắng và ấm dần lên, tại những địa điểm đẹp của Hà Nội như: quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, chân cầu Long Biên, vườn hoa con cóc trên đường Lý Thái Tổ…, các cặp đôi nô nức quy tụ về đây, xúng xính trong những bộ soa-rê, áo dài sải bước trên phố và làm duyên trước ống kính để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc đời mình. Những cảnh tượng ấy không chỉ khiến phố phường nhộn nhịp, rộn ràng hơn mà lòng người cũng trở nên ấm áp và hạnh phúc hơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Những đôi uyên ương ríu rít bên nhau không chỉ khiến phố phường nhộn nhịp, rộn ràng hơn mà lòng người cũng trở nên ấm áp và hạnh phúc hơn. Ảnh: Mr.Lee Studio

Rất nhiều người chia sẻ rằng mùa cưới Hà Nội có những cảm nhận rất rõ rệt. Và nguyên cớ gì mang lại cho con người ta cái cảm nhận đặc biệt ấy? Có lẽ một điều không thể phủ nhận rằng, mảnh đất Hà Nội được thiên nhiên ưu ái ban tặng, có đủ bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông. Đó là cả một quãng thời gian dài trong năm mà người ta có quyền lựa chọn thời điểm nào thích hợp nhất để tổ chức ngày trọng đại của cuộc đời. Tổ chức đám cưới vào mùa Xuân với tiết trời ấm áp, cô dâu – chú rể cùng người thân, bạn bè có thể ăn diện những bộ cánh thật đẹp mà không sợ thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh; cơ thể cũng không bị mệt vì thời tiết nóng bức. Chính vì thế, chỉ đến khoảng tháng 4 hoặc kéo dài lắm là sang đầu tháng 5, mùa cưới sẽ tạm dừng và quay trở lại vào những ngày chớm Thu khi tiết trời dịu mát hơn. Từ thời điểm ấy, mùa cưới sẽ kéo dài tới gần cuối năm. Trong những ngày tiết trời lạnh giá, người ta vì lạnh mà cảm thấy cần có đôi có cặp hơn bao giờ hết!

Tổ chức đám cưới vào mùa Xuân với tiết trời ấm áp, cô dâu – chú rể cùng người thân, bạn bè có thể ăn diện những bộ cánh thật đẹp. Ảnh: Mr.Lee Studio

Để bắt đầu một mùa cưới thì trước đó mọi việc chuẩn bị đã phải từ khá lâu. Các ông bố, bà mẹ và ngay cả chính nhân vật chính là cô dâu, chú rể đã vạch ra những kế hoạch hết sức hoàn hảo và ra sức chạy đua cho kịp với thời gian đã định trước. Các nhà hàng, khách sạn cũng lên dự án trước đó nhằm thu hút khách, giới thiệu những thực đơn mới. Các cửa hàng thời trang váy cưới, các studio cũng trưng ra những bộ sưu tập mới nhất, hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng.

Trong bộn bề công việc cần chuẩn bị cho đám cưới thì việc đầu tiên quan trọng mà tất cả các cặp đôi đều quan tâm đó là chọn ngày cho đám cưới của mình. Ngày đẹp, giờ đẹp với mỗi cặp đôi khác nhau vì lệ thuộc vào tuổi của cô dâu, chú rể. Tuy nhiên, trong một tháng, một tuần cũng chỉ có một vài ngày là đẹp để tổ chức hôn lễ.  Việc các đám cưới cùng dồn vào một ngày, một thời điểm khiến các dịch vụ từ xem ngày giờ tới các nhà tổ chức cưới trở nên “đắt hàng” hơn. Ai cũng muốn chọn cho mình một nơi cung cấp dịch vụ tốt, giá cả phải chăng. Vì thế nếu muốn được hưởng những dịch vụ tốt nhất, các cặp đôi phải xem ngày trước và đặt dịch vụ trước đó khá lâu. Chị Lê Thị Lương – chủ siêu thị Hoa Lyly (Yên Phụ, Hà Nội) và cũng là một nhà tổ chức đám cưới chuyên nghiệp chia sẻ: “Có những ngày, siêu thị hoa của chúng tôi phục vụ gần 100 đám cưới tại Hà Nội, đó là không kể có những đám cưới ở các địa phương lân cận, cô dâu chú rể cũng cầu kì tới đặt hoa. Có thời điểm, chúng tôi nhận đặt hàng từ cách ngày tổ chức hôn lễ hơn nửa năm. Trong những ngày cao điểm của mùa cưới, nhân viên tại siêu thị làm việc miệt mài, không kể sớm hôm mới đáp ứng được hết các đơn đặt hàng nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui, thú vị vì công việc của chúng tôi góp phần mang đến cho các cặp đôi một đám cưới hoàn hảo.”

Để bắt đầu một mùa cưới thì trước đó mọi việc chuẩn bị đã phải từ khá lâu. Ảnh: Mr.Lee Studio

Theo phong tục của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, đám cưới gồm có các lễ: lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi, lễ cưới. Lễ dạm ngõ là buổi gặp gỡ giữa hai gia đình để nhà trai chính thức đặt vấn đề xin nhà gái cho đôi nam nữ được tìm hiểu nhau một cách kỹ càng hơn trước khi quyết định đi đến hôn nhân. Lễ ăn hỏi (còn được gọi là lễ đính hôn) là sự thông báo chính thức về việc hứa gả giữa hai họ. Lễ ăn hỏi là một nghi lễ quan trọng không kém gì lễ cưới của đôi trai gái. Trong lễ ăn hỏi, nhà trai mang lễ vật tới nhà gái, nhà gái nhận lễ ăn hỏi tức là đã đồng ý gả con gái cho nhà trai và kể từ ngày này, đôi trai gái có thể coi là vợ chồng chưa cưới, chỉ còn chờ ngày cưới để công bố với hai họ. Sau lễ ăn hỏi khoảng 1 đến 2 tuần, đôi trai gái sẽ tổ chức hôn lễ.

Bên cạnh những nghi lễ đám cưới được tổ chức đúng theo tuần tự của phong tục Việt Nam, đám cưới ở Hà Nội vẫn mang một màu sắc riêng của nó. Những đám cưới trong tiết trời ấm áp, mưa ẩm của mùa Xuân, hay se se lạnh của gió heo may mùa Thu và lạnh giá trong những ngày chớm Đông, những sắc thái thời tiết khác nhau của từng mùa, từng thời điểm ấy đã tạo nên những xúc cảm khác nhau cho cô dâu, chú rể và những người tham dự. Chính những điều ấy đã làm nên một mùa thật tuyệt diệu: Mùa cưới Hà Nội – “Mùa chim xây tổ”.

Đức Duy

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất