Gửi lời mời đám cưới sao cho đẹp lòng khách mời

16:34, 23/11/2018 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  5 love

Chuẩn bị một đám cưới đủ đầy, chu đáo đã khó, việc gửi lời mời đám cưới sao cho khéo léo, vừa ý đẹp lòng khách tham dự cũng chẳng dễ dàng gì.

Trước đây, việc gặp mặt trực tiếp để mời thiệp thường được gia đình hai bên chuẩn bị từ rất sớm và chu đáo để khỏi mất lòng khách tham dự. Ngày nay, phương tiện liên lạc hiện đại như điện thoại, email, chat, thậm chí các trang mạng xã hội phát triển nhanh chóng giúp việc gửi lời mời đám cưới ngày càng dễ dàng hơn.

Từ đó cũng phát sinh nhiều hệ lụy dở khóc dở cười khi có những cặp đôi quá lạm dụng công nghệ hiện đại mà quên đi sự trang trọng khi trao tận tay ai tấm thiệp cưới. Lời khuyên của Marry về cách mời đám cưới hay dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn bớt băn khoăn khi gửi thiệp.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Lời mời đám cưới như thế nào là hợp lý?

Có nhiều người đi dự đám cưới mà không cầm tấm thiệp trong tay, may mắn thì có tin nhắn địa điểm của bạn lưu trong điện thoại, xui thì khi vào đến nhà hàng phải loay hoay gọi điện tìm xem sảnh cưới mình cần đến ở đâu, có khi đi nhầm nhà hàng.

Nguyên nhân là do nhiều người bận rộn với đám cưới nên gửi cả xấp thiệp cho một người bạn nào đó, rồi gọi điện mời đi dự kèm theo câu: “Liên hệ XYZ lấy thiệp giùm mình nhé!”.

Lời mời đám cưới

Bạn nên tìm cách gửi thiệp mời đến tận tay người nhận

Lắm khi đến tận sảnh cưới, khách mời phải đứng chờ nhận thiệp từ bạn nhưng cuối cùng đành dùng bì thư để tiền mừng vì người giữ thiệp bận việc không dự được.

Khi gửi thiệp cưới ở công sở hay cho bạn bè mà quá bận rộn, bạn có thể dùng Facebook, chat, nhắn tin… mời nhóm bạn bè ra ngồi quán cà phê, tiện thể phát thiệp tận tay mọi người. Buổi cà phê đó có thể là buổi tiệc nhỏ chấm dứt cuộc sống độc thân của bạn, rất vui và ấm áp.

Cách viết thiệp cưới vẹn toàn trong mọi trường hợp
Cách viết thiệp cưới vẹn toàn trong mọi trường hợp
Bạn đã chuẩn bị rất nhiều cho thiệp cưới của mình, từ lên thiết kế, chọn màu sắc, chất liệu...

Nếu gửi thiệp qua người khác, hoặc gửi qua bưu điện, bạn cũng nên gọi điện trước để có lời mời trân trọng. Việc gửi thiệp qua email nên được tiến hành sớm để mọi người dễ sắp xếp ngày tham dự.

Lời mời đám cưới hay

Lời mời hay, đẹp lòng các vị khách thì người ta mới vui vẻ đến dự ngày vui của bạn. Một trong những lời mời đám cưới hay các bạn trẻ yêu thích hiện nay là tính năng tạo event trên Facebook, được dùng cùng lúc với việc gửi thư tay. Tạo event ngày cưới vừa có thể mời số lượng bạn lớn, vừa có chức năng nhắc nhở khách mời về thời gian ngày cưới.

Các cặp đôi đầu tư hơn có thể thiết kế hẳn một trang web cập nhật thông tin cho ngày vui của mình. Hiện này có khá nhiều website nước ngoài cho phép tạo landing page miễn phí cho ngày cưới của người dùng. Nếu không thích, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc dịch vụ để tạo một trang blog miễn phí bằng tiếng Việt.

Tuy nhiên, đối với các cô bác lớn tuổi nếu không biết cách mời cưới như thế nào thì rất dễ khiến họ phật ý. Tốt nhất bạn nên nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ hoặc người lớn trong gia đình để tránh tiếng thất thố.

Nếu cha mẹ không đi được, bạn nên mở đầu câu chuyện đại loại như: “Thưa ông bà/cô/chú/bác, bố mẹ cháu chuẩn bị cho cháu ra ở riêng, lý ra đích thân bố mẹ cháu mời bác nhưng do có việc nên cháu xin thay mặt. Kính mời ông bà, cô bác tới dự chung vui cùng bố mẹ và chúng cháu vào ngày, giờ, địa điểm cụ thể”.

Lời mời đám cưới

Thông tin trên thiệp càng chi tiết càng tốt: Địa điểm, thời gian, trang phục để phù hợp với màu chủ đạo đám cưới…

Thời gian gửi thiệp mời

3 tuần trước ngày cưới

Gửi thông tin về ngày, địa điểm cưới qua email để bạn bè tiện ghi chú lại trong lịch của họ và tránh xa các cuộc đi chơi khác. Lưu ý cách ghi thiệp cưới sao cho đầy đủ thông tin để khách mời không phải thắc mắc thêm khi nhận thiệp.

2 tuần trước ngày cưới

Gửi thiệp mời đến tận tay họ, kèm theo lời dặn dò về thời gian, địa điểm và trang phục yêu cầu, nếu là cô bác lớn tuổi, nhờ bố mẹ anh chị mời giúp.

1 tuần trước ngày cưới

Gọi điện đến bạn bè để xác nhận lại lần nữa thông tin về sự hiện diện của họ trong ngày cưới và cũng đồng thời nhắc nhớ về thời gian. Nếu là người lớn tuổi, nhờ bố mẹ, anh chị hỗ trợ bằng cách gọi điện nhắc lại lời mời đám cưới.

Lời mời đám cưới

Quy trình gửi thiệp cưới

  1. Lên danh sách khách mời cẩn thận, gồm họ tên và địa chỉ, số điện thoại của từng tấm thiệp (so với danh sách khách mời cưới bạn đang cầm trong tay), đảm bảo không có sơ suất gì khi viết thiệp
  2. Phân ra nhóm khách mời, đặc biệt lưu ý những trường hợp tế nhị để phân ra hình thức gửi thiệp: Gửi thiệp tận tay cho người thân và người lớn trong gia đình, nhờ bố mẹ gửi thiệp nếu trường hợp đó là bạn bè của bố mẹ, gửi thiệp tận tay đến những người bạn thân đang ở gần bạn, gửi thiệp qua đường bưu điện…
  3. Gọi điện thoại trước khi đến tận nơi gửi thiệp. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi đến tận nơi mà không tìm được người nhận thiệp.
  4. Lên lịch trình và ngày giờ cụ thể cho việc gửi lời mời đám cưới. Lên kế hoạch chặt chẽ để còn sức phân phối cho những việc chuẩn bị khác trong ngày cưới. Nếu đưa thiệp tận tay, bạn phân loại xem khách nào ở gần nhau để thuận tiện di chuyển.

Lời mời đám cưới

Lời mời đám cưới qua điện thoại

Dù bạn rất cố gắng thì trong một số trường hợp vẫn không thể gửi thiệp tận tay đến khách mời. Lúc này, tốt hơn hết bạn nên mời đám cưới qua điện thoại. Nếu bạn bè trẻ, đồng nghiệp thì bạn gọi điện và gửi thêm thông tin qua internet. Nếu là người lớn tuổi, bạn nên gọi điện trình bày tình hình, và nếu được thì xin phép được gửi thiệp tại lễ cưới.

Bí quyết chọn lọc khách mời đám cưới để không lo dư hoặc thiếu bàn tiệc
Bí quyết chọn lọc khách mời đám cưới để không lo dư hoặc thiếu bàn tiệc
Một trong nhiều vấn đề được cô dâu chú rể quan tâm khi tổ chức đám cưới là số lượng khách mời....

Điều khách mời cần không phải tấm thiệp cưới sang trọng mà là cách mời phải thể hiện được sự chân thành, trân trọng của dâu rể dành cho họ. Có như vậy thì dù bạn mời qua điện thoại hay gửi thiệp tận tay người ta vẫn vui vẻ đến dự.

Việc gửi lời mời đám cưới tưởng như đơn giản nhưng cũng rất dễ phát sinh sai sót. Tùy theo từng trường hợp mà cô dâu chú rể cần chú ý chọn cách mời đám cưới như thế nào cho hợp lí để tránh làm mất lòng khách mời vì những lí do không đáng nhé.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất