Nỗi tự ti của người có mồ hôi tay: Đến tay người yêu còn không dám nắm…

11:16, 01/10/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Xung quanh ai cũng có những người bạn, người thân bị ra mồ hôi tay nhưng những nỗi khổ khi sống chung với bệnh này chỉ người trong cuộc mới hiểu. Người bị ra mồ hôi tay mang nỗi khổ mà chẳng mấy ai hiểu được và họ thường bị gắn mác ở dơ, tay […]

Xung quanh ai cũng có những người bạn, người thân bị ra mồ hôi tay nhưng những nỗi khổ khi sống chung với bệnh này chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Người bị ra mồ hôi tay mang nỗi khổ mà chẳng mấy ai hiểu được và họ thường bị gắn mác ở dơ, tay lúc nào cũng sũng nước như vừa rửa tay vậy. 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mồ hôi tay không nguy hiểm nhưng nó sẽ làm người bị bệnh mất nhiều nước, mất muối và dễ bị mệt mỏi hơn người bình thường. Người mang bệnh này phải chấp nhận sống chung với những khó khăn nó đem lại suốt đời vì khó lòng mà khỏi được.

Chữa hoài không hết

Có lẽ những người ra mồ hôi tay hầu như ai cũng từng chữa bằng nhiều cách, từ những phương pháp dân gian đến y học hiện đại nhưng cũng không hết. Nhiều trường hợp mổ ở tay khỏi thì mồ hôi đổ về các tuyến khác như chân và lưng, đã nhiều nay còn nhiều hơn, vậy nên những người bị bệnh này thường sẽ chọn sống chung với nó. Đây không phải là 1 căn bệnh nguy hiểm nhưng người bị bệnh thường rất tự ti và không thoải mái trong cuộc sống.

Nỗi tự ti của người có mồ hôi tay: Đến tay người yêu còn không dám nắm... Marry
Đụng tới cái gì là ướt nhẹp cái đó, dấu tay in hằn khắp nơi

Cứ mỗi khi căng thẳng, áp lực, bối rối là mồ hôi tay lại ra không ngừng, tay lúc nào cũng như mới rửa xong vậy. Trời càng nóng tay càng đổ nhiều mồ hôi. Những việc đơn giản như cầm nắm đồ vật, vặn tay nắm cửa đôi khi cũng trở thành những việc đáng ngại với người bị ra mồ hôi tay.

Ngày còn đi học tay đưa đến đâu giấy vở ướt đến đó, mỗi lần bị gọi lên bảng làm bài là mồ hôi lại hòa với bột phấn tạo thành thứ tạm gọi là “nước phấn”, dính đầy tay, cả những lần mượn bút hay thước của bạn xong đều phải lau thật khô, thật sạch mới dám trả. Nhìn bạn bè gấp hạc, gấp trái tim cũng bắt chước nhưng gấp được 1 lúc là hạc chưa thành hạc thì giấy đã ướt mềm rồi. Những lúc chơi vòng tròn tập thể không dám nắm tay 2 người bên cạnh vì sợ họ xa lánh bàn tay ướt của mình.

Nỗi tự ti của người có mồ hôi tay: Đến tay người yêu còn không dám nắm... Marry

Lớn rồi thì khổ kiểu lớn, làm việc bằng laptop xong là bàn phím đầy vệt nước, con chuột cũng đầy dấu tay khô, ướt chồng lên nhau nhem nhuốc. Những lần hẹn hò đầu tiên không dám nắm tay vì sợ nắm rồi sẽ không có lần 2 nữa. Rụt rè khi bắt tay ai vì xấu hổ và tự ti, không lẽ lại nói người ta đợi tay khô rồi mới bắt, đôi khi né cái bắt tay vì quá ướt thì họ lại nghĩ mình khinh họ.

Rồi có những lúc tay ra mồ hôi vừa nhiều vừa trơn, vặn tay ga xe cũng khó khăn, dùng điện thoại cảm ứng thì sau những lần vuốt màn hình chỉ toàn những vệt lộn xộn. Không dám cầm những giấy tờ quan trọng bằng tay trần mà phải có đồ kẹp để ngăn cách tay tiếp xúc với giấy tờ. Cảm giác rất ngại khi người khác đụng vào thứ mình vừa cầm và họ sẽ nói: “sao ướt thế này?”.

Nỗi tự ti của người có mồ hôi tay: Đến tay người yêu còn không dám nắm... Marry
“Sống chung với lũ” từ năm này sang năm khác

Vì chữa không hết nên đành tự tìm cách sống với nó đến hết cuộc đời. Khi đi học lúc nào cũng lót 1 cái khăn dưới tay, viết chỗ nào là kéo khăn đi theo chỗ đó, quần áo cũng trở thành khăn lau mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra còn các biện pháp như dùng gói hút ẩm mồ hôi, xịt thuốc kiềm mồ hôi hay dùng phấn rôm… là những gì người bị ra mồ hôi tay có thể làm để khắc phục tình trạng khó chịu và bất lợi của mình.

Người bị mồ hôi tay cũng cần được yêu thương

Không ai được chọn mình là ai khi sinh ra, ai cũng mong mình hoàn hảo nhất, chẳng ai muốn mình sống với những trở ngại như vậy mãi nên họ đã có những phần thiệt thòi rồi. Tuy đôi bàn tay không được hoàn hảo vì những giọt mồ hôi nhưng họ vẫn là những người binh thường, đáng trân trọng và được yêu thương. Nhất định sẽ có 1 người yêu thương bạn thật sự, chấp nhận nắm đôi bàn tay đầy mồ hôi của bạn đi suốt con đường dài, nhất định thế!

>>> Xem thêm: Đàn ông chung thuỷ có thói quen “chạm” vào 4 bộ phận này trên cơ thể vợ

Yan.vn
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất