Mẹo trang điểm cô dâu cho môi xinh và má hồng (phần 2)

08:00, 25/12/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 3 bình luận  2 love

Với làn da tái, thiếu sức sống, khi trang điểm cô dâu cần chọn phấn má có màu hồng đào, hồng san hô, giúp cân bằng màu da, sắc thái của da.

Đối với má hồng, màu da một lần nữa lại mang tính quyết định. Với làn da tái, thiếu sức sống, khi trang điểm cô dâu cần chọn phấn má có màu hồng đào (peach) hồng san hô (coral) giúp cân bằng màu da, sắc thái của da. Với làn da trắng hồng, cô dâu có thể sử dụng tất cả các màu, nhưng sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn chọn gam màu như hồng đào (blossom – khác với hồng đào peach), hồng cherry, hồng pink tạo cho đôi gò má của bạn vẻ tươi tắn. Với những bạn gái có làn da nâu, tối màu, hãy chọn phấn má tông màu nude, cánh gián, cam (orange), mận (plum), những gam màu nâu trầm vừa giúp che khuyết điểm vừa không tạo sự đối nghịch với màu da.

Tùy theo dáng hình gương mặt mà bạn tìm được cách đánh má hồng cho mình.

Trang diem co dau phan 2

Mặt trái xoan

Chỉ cần sử dụng cọ phủ nhẹ phấn lên bầu má, phần căng tròn nhất, sau đó tán đều và nhạt dần ra đủ các hướng xung quanh, trừ hướng về phía mũi.

Trang diem co dau phan 2 2

Mặt tròn

Đặc điểm của gương mặt tròn là trán, hai má và cằm gần như tạo thành hình vòng cung làm cho nét mặt trông bầu bĩnh, bằng phẳng và ít có điểm nổi bật.

Trang diem co dau phan 2 3

Người có khuôn mặt tròn thường có hai má đầy đặn và xương gò má không lộ rõ. Khi trang điểm cô dâu, cần đánh má hồng rộng từ gò má xéo lên phần gò, tuyệt đối không xoa tròn vì sẽ làm mặt tròn hơn.

Mặt dài

Khuôn mặt dài thường có vùng trán cao, cằm dài. Nét mặt trông có vẻ buồn và hơi gầy, tạo chút cảm giác mệt mỏi. Khi đánh má hồng, nên đánh từ phần dưới xương gò má và đánh ra ngang để rút ngắn độ dài gương mặt, sau đó phủ một ít lên cằm và mi mắt. Việc này làm đồng bộ màu sắc ở các vùng má, mắt và cằm sẽ giúp khuôn mặt bạn trông ngắn hơn.

Trang diem co dau phan 2 4

Mặt vuông

Khuôn mặt này có cấu trúc xương rắn chắc và xương quai hàm vuông. Trán rộng, có góc, xương gò má bằng phẳng và không nhận thấy rõ. Hai má thường đầy đặn.

Gương mặt góc cạnh dễ tạo ấn tượng, thể hiện cá tính, song lại mang vẻ ương bướng. Để khuôn mặt chữ điền trông mềm mại hơn, khi trang điểm cô dâu, bạn lưu ý dùng phấn màu hồng tối.

Trang diem co dau phan 2 5

Khi trang điểm cho gương mặt này, cần phải chú ý các kỹ thuật đánh nền tạo khối và phủ hai bên theo hình tam giác vuông để che xương mặt. Khi đánh phấn hồng nên đánh xéo từ phần ngang cách mũi xéo lên để làm khuôn mặt dài và thon hơn

 

Ngoài ra, bạn có thể bỏ túi thêm một số mẹo trang điểm cô dâu khác:

– Nếu muốn khuôn mặt xương gầy trở nên đầy đặn hơn, bạn có thể chọn màu hồng phấn sau đó phủ theo thao tác chuyển động tròn, di chuyển cọ theo phương ngang, hướng ra phần tai.

– Nếu khuôn mặt bạn có bề ngang hẹp, chuyên gia trang điểm cô dâu khuyên nên sử dụng màu hồng sáng có ánh nhũ cho phần bầu má.

– Muốn xương gò má trông cao hơn, bạn hãy chọn  loại phấn má dạng lì hoặc có tone màu tối hơn màu da tự nhiên của mình 2 bậc. Đánh nhẹ nhàng từ phần bên ngoài xương gò má, sau đó nhấn cọ đậm hơn ở định xương gò má tạo điểm nhấn.

– Muốn khuôn mặt thon và gọn gàng hơn, hãy đánh phấn từ vùng gò má sau đó tán đều ra phía dọc theo xương gò má.

Thoại Uyên

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất