Gợi ý những mẫu áo dài cưới nam cho mùa cưới Tết 2018

16:56, 24/12/2017 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Áo dài cưới nam là trang phục khá khó chọn khi chuẩn bị đám cưới. Nếu quá đơn giản, hình ảnh chú rể sẽ bị nhạt nhòa khi sánh đôi cùng cô dâu nhưng quá cầu kỳ lại làm chú rể bị diêm dúa, thiếu mạnh mẽ.

Mùa xuân cũng là mùa cưới nên trong thời gian này, các weeding planner đã rục rịch chuẩn bị cho đám cưới đầu năm của mình. Bên cạnh áo cưới, áo dài cưới cho cô dâu thì áo dài cưới nam cho chú rể cũng là một trang phục hết sức quan trọng.

Áo dài cưới nam là một trang phục được xem là khó chọn lựa bởi đặc trưng của nó. Nếu chọn kiểu dáng họa tiết quá an toàn, giản dị, chú rể sẽ bị nhạt nhòa khi sánh đôi cùng cô dâu. Tuy nhiên nếu chọn áo dài cưới cho chú rể có màu sắc quá nổi bật, họa tiết phức tạp, hình ảnh của chú rể lại trở nên sến súa, thiếu nam tính.

áo dài cưới nam

Áo dài cưới nam là một loại trang phục cưới rất khó chọn lựa

Bởi vậy để chọn một mẫu áo dài cưới nam vừa sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn nổi bật hình ảnh trong đám cưới là điều không dễ dàng. Dưới đây là 2 phong cách áo dài cưới cho chú rể điển hình để các chú rể chọn lựa trong ngày cưới của mình:

Áo dài cưới nam hoa văn truyền thống

Đây là các mẫu áo dài cưới cho chú rể có tông màu nhẹ nhàng, thanh lịch kết hợp với các hoa văn truyền thống nổi bật. Sự kết hợp này sẽ mang đến hình ảnh nam tính, lịch lãm nhưng cũng rất nổi bật ấn tượng trong tiệc cưới của mình.

áo dài cưới nam 3

Có rất nhiều loại hoa văn để các tân lang chọn lựa

Các họa tiết được chọn cho áo dài cưới nam thường là sóng biển, mây trời, chữ Hán tự: Song Hỷ, đám lửa, hoa văn pháp lam trên sành sứ… Những họa tiết này được kết hợp màu sắc tương phản rất bắt mắt. Cộng với kiểu dáng mạnh mẽ rất phù hợp với hình ảnh chú rể trong ngày cưới.

áo dài cưới nam 4

Áo dài cưới nam tông trắng dễ kết hợp với các hoa văn nổi bật khác

Bên cạnh chọn họa tiết, các chú rể cần chọn lựa màu sắc cho chiếc áo dài cưới nam của mình. Những tân lang da ngăm hoặc sậm màu nên chọn áo dài màu sắc trung tính tính như: trắng, vàng kem, xanh nhạt, vàng nhạt.

áo dài cưới nam 5

Áo dài cưới nam trắng dễ dàng kết hợp với mọi màu da

áo dài cưới nam 6

Có rất nhiều loại hoa văn để cái chú rể chọn lựa

áo dài cưới nam 7

Các mẫu áo dài cưới cho chú rể hoa văn đơn giản mang lại vẻ lịch lãm sang trọng

Chú rể da trắng sáng có thể thoải mái chọn các mẫu áo dài cưới cho chú rể gam màu nóng như: đỏ, vàng đồng, xanh biển… để thêm nổi bật trong ngày cưới.

 áo dài cưới nam 8

Bên cạnh tông trắng, các tân lang có thể chọn áo dài cưới nam vàng nhạt

 áo dài cưới nam 9

Màu xanh biển phù hợp với các chú rể có màu da sáng

Áo dài cưới nam họa tiết linh vật

Đây là các mẫu áo dài cưới cho chú rể được thêu, vẽ, in hình các con linh thú như: Rồng, Hạc, Gà trống, Cá chép… Trong văn hóa dân gian, những con vật này tượng trưng cho sức mạnh, bản lĩnh của người đàn ông. Khi khoác lên người những chiếc áo dài cưới nam này, chú rể sẽ càng nổi bật trong ngày cưới.

 áo dài cưới nam 11

Màu đỏ nổi bật được nhiều tân lang ưa thích vì đem lại may mắn

Để chọn lựa hình ảnh phù hợp, các chú rể cần xem xét thêm sở thích, con vật cầm tinh hoặc, cung mạng của mình. Ví dụ chú rể mạng Thủy, Mộc, tuổi con rồng… có thể chọn áo dài cưới hoa văn sóng biển kèm theo hình ảnh cá chép hoặc rồng đang vẫy vùng bay lượn.

áo dài cưới nam 13

Bên cạnh rồng thì chim hạc và cá chép cũng rất phù hợp với hình ảnh chú rể trong ngày cưới

áo dài cưới nam 14

Gà trống, hình ảnh dân giã nhưng thể hiện khí phách của người quân tử

Tân lang mạng tuổi Dậu chọn áo dài họa tiết con gà trống. Chú rể mạng Hỏa chọn áo hình lưỡng long tranh châu hoặc rồng phun lửa để thể hiện sự uy dũng khí khái của người đàn ông.

áo dài cưới nam 15

Cá chép vượt vũ môn là hình ảnh may mắn ngày Tết

Các bạn nam thích sự đơn giản nhẹ nhàng có thể chọn áo dài cưới nam tông trắng. Trên áo dài cưới cho chú rể có thêu hình chim hạc, chữ thư pháp hoặc cá chép, chuồn chuồn… rất đẹp mắt.

 áo dài cưới nam 11

Hình chim hạc biểu tượng cho sự thanh cao và lòng quân tử

áo dài cưới nam 16

Hoa văn chuồn chuồn cách điệu rất tinh tế và thanh lịch

Áo dài cưới cho chú rể hiện đại có thể phối với quần âu hoặc quần jean đen với giầy tây. Sự kết hợp này vừa mang lại sự lịch lãm, sang trọng những vẫn giữ được nét truyền thống cho người mặc.

Ngày cưới và áo dài cưới Chúng Huyền Thanh cuối cùng đã được tiết lộ
Ngày cưới và áo dài cưới Chúng Huyền Thanh cuối cùng đã được tiết lộ
Một nhà thiết kế ở TP.HCM đã tiết lộ: “Đám hỏi được tổ chức vào ngày 23-12 tại quê nhà cô dâu ở...

Tầm quan trọng của áo dài cưới nam

Chú rể cũng cần chú ý chọn áo có tông màu và hoa văn tương đồng với áo dài cưới của cô dâu. Hoặc dạng tông xuyệt tông. Ví dụ cô dâu mặc áo dài đỏ thêu chim phượng màu vàng đồng thì chú rể có thể chọn áo màu vàng đồng kèm hoa văn đỏ tương xứng. Như vậy cả hai sẽ thực sự trở thành một cặp đôi hoàn hảo trong ngày cưới của mình.

áo dài cưới nam 12

Áo dài cưới nam cần có sự tương đồng về màu sắc, hoa văn với áo dài cô dâu

Khi tổ chức vào dịp Tết hoặc cận Tết, chiếc áo dài cưới còn có một vị trí quan trọng riêng. Đặc biệt khi nhiều cô dâu chú rể mong muốn hướng đến một tiệc cưới phong cách cổ truyền. Trong nghi thức lễ cưới truyền thống cũng như ra mắt họ hàng, chiếc áo dài cưới luôn gắn liền với cô dâu chú rể.

Áo dài cưới đẹp - áo dài nam lịch lãm
Áo dài cưới đẹp - áo dài nam lịch lãm
Từ lâu áo dài cưới đã trở thành nét đẹp riêng của văn hóa Việt. Không chỉ có phụ nữ mà nam giới...

Trên đây là những mẫu áo dài cưới nam mà một số gợi ý về cách chọn phù hợp. Các tân lang có thể tham khảo để chọn được mẫu áo dài cưới cho chú rể ưng ý nhất cho ngày lễ trong đại của mình!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất