Marry.vn chia sẻ kinh nghiệm chọn photographer

04:05, 18/02/2011 bởi: Pop Color
 4 bình luận  0 love

Bạn càng dành thật nhiều thời gian với photographer của mình thì anh ấy (hoặc cô ấy) càng bắt được nhiều khoảnh khắc đặc biệt chỉ có duy nhất một lần trong đời của bạn.

Một trong những bí quyết để bạn chọn được photographer chụp ảnh cưới tốt nhất cho mình đó là bạn phải nắm rõ điều này:

Bạn càng dành thật nhiều thời gian với photographer của mình thì anh ấy (hoặc cô ấy) càng bắt được nhiều khoảnh khắc đặc biệt chỉ có duy nhất một lần trong đời của bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

(The more time you spend with your photographer, the more likely he or she will capture that one special moment that only happens once)

Chọn photographer chụp ảnh cưới

Để làm rõ điều này hơn chúng ta hãy đi từ những thực tế trong ngày cưới. Hãy thử tưởng tượng bạn thấy một cô dâu trong ngày cưới bận rộn đi từ trong ra ngoài tiếp khách, không nhìn lấy photographer của mình một lần so với một cô dâu luôn biết cách để photographer của mình tiếp cận và luôn mỉm cười thật tươi với anh ta thì bên nào sẽ hiệu quả hơn?

Chúng ta đang nói tới sự tương tác giữa bạn và người sẽ phụ trách toàn bộ những bức ảnh mà sau này bạn sẽ phải mở chúng ra và cảm động tới bật khóc. Hãy dành cho photographer nhiều thời gian hơn. Rất nhiều CD-CR sai lầm khi giữ tư tưởng phó thác. Sau khi thỏa thuận họ quên mất là có rất nhiều điều cần chia sẻ sau đó, và có rất nhiều vấn đề cần phải bàn luận thêm.

1. Gặp photographer của bạn nhiều hơn một lần (nếu có thể). Cảm nhận tính cách của anh ấy, không chỉ là chất lượng công việc. Liệu bạn có thể kết nối với nhiếp ảnh cưới của mình và cảm thấy thoải mái với anh ấy? Trong lĩnh vực chụp ảnh cưới, các photographer khác nhau sẽ có cách giao tiếp khác nhau dựa trên tính cách của họ. Một số sẽ hướng dẫn khách hàng rất nhiều, còn một số cho phép các khách hàng được thể hiện chính mình mà không có bất kỳ hướng dẫn nào. Nếu hai vợ chồng bạn kỳ vọng nhiếp ảnh gia sẽ hướng dẫn trong quá trình chụp, nhưng người nhiếp ảnh lại không làm việc theo cách đó, sẽ có sự sai lệch giữa sự kỳ vọng có thể dẫn đến thất vọng.

 Chọn photographer chụp ảnh cưới 2

2. Ngân sách cưới luôn luôn là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn một nhiếp ảnh gia, nhưng vào cuối ngày, bạn cần phải hiểu rõ bạn đang trả tiền cho những gì. Chất lượng của dịch vụ như thế nào? Các photographer đã nhắc gì về việc đáp ứng qua email của bạn? Liệu người nhiếp ảnh cưới có sao lưu hình ảnh của bạn? Họ có back-up nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào? Chất lượng album? Những loại album nào bạn có thể lựa chọn? Không chỉ là so sánh mức giá ở bề mặt.

3. Nếu có thể, hãy cố gắng kiềm chế việc yêu cầu một người bạn có thiện chí bắt tay vào chụp ảnh ngày cưới cho bạn. Một nhiếp ảnh cưới đã thực sự hành nghề sẽ biết bộ ảnh cưới của bạn cần trông như thế nào. Một khi sự kiện này kết thúc, không phải chiếc bánh cưới, hoa hay vật trang trí, mà những bức ảnh mới chính là những điều còn lưu giữ lại.

Chọn photographer chụp ảnh cưới 3

Để chắc chắn về những lời khuyên trên đây thật sự đúng đắn, chúng ta hãy xem qua những khuyên khác từ chính photographer đang làm công việc chụp ảnh cưới

         Hãy hỏi thật nhiều câu hỏi trong cuộc gặp mặt đầu tiên, đặc biệt là để đảm bảo người nhiếp ảnh biết yêu cầu của bạn, và những gì anh ấy có thể đáp ứng được cho bạn.

         Nghiên cứu thật nhiều về photographer đó càng tốt – hỏi han bạn bè đã kết hôn, đọc blog, truyền miệng ..v..v..  Bạn có thể lưu ý những đánh giá đại loại như: nhiếp ảnh gia thiếu kinh nghiệm, hình ảnh chất lượng xấu, không trả lời các cuộc gọi của khách hàng, đến muộn, v..v.. nhưng vẫn phải có những đánh giá của riêng mình.

         Luôn luôn hỏi về việc các photographer có chuẩn bị các thiết bị dự phòng hoặc có back-up khi xảy ra sự cố.

Sau cùng điều cần nhất là bạn phải giữ một tinh thần vững chắc, không để bị lung lay. Bạn có thể tưởng tượng như thể mình đang chụp ảnh cho cho tạp chí, (mình sắp được lên báo!) để bạn có thể tập trung tinh thần như đây là lần chụp ảnh duy nhất trong đời của mình (mà đúng là thế!).

Chúc bạn thành công.

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất