Mâm quả cưới có nhất thiết phải là màu đỏ?

19:16, 11/08/2015 bởi: thuydungpntp
 4 bình luận  5 love

Thật ra không chỉ mâm quả cưới, sắc đỏ là một trong những màu sắc được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong đám cưới, nhất là với những nước khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao lại màu đỏ, mà không phải là bất cứ màu nào khác được ưa chuộng đến thế trong đám cưới, đặc biệt là mâm quả cưới? Liệu có thể chọn màu khác cho mâm quả cưới được không?

Tại sao mâm quả cưới thường là màu đỏ?

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Từ xa xưa, màu đỏ luôn gợi cảm giác về tình yêu, sự lạc quan, sức sống và niềm đam mê. Rộng ra hơn nữa, màu đỏ còn tượng trưng cho những cuộc chinh phục và sự quyến rũ. Tổ tiên loài người coi màu đỏ là màu của lửa và máu – mang nguồn sinh lực và năng lượng tối cao. Hầu hết những biểu tượng màu đỏ đều được sinh ra trong một quá khứ đầy quyền lực.

Mâm quả cưới trong ngày trọng đại

Mâm quả cưới trong ngày trọng đại

Trong tình yêu, màu đỏ thể hiện sự nồng cháy, quyến rũ, bạo lực, nguy hiểm, giận dữ và phiêu lưu. Còn trong mâm quả cưới truyền thống của người Việt, màu đỏ có ý nghĩa cầu mong sự vui vẻ, đem lại may mắn cho cuộc hôn nhân của cô dâu chú rể.

Có thể chọn màu khác được không?

Hiện nay, ý tưởng cho đám cưới ngày một phá cách, sự khác biệt ngày một được ưa chuộng. Mâm quả cưới hỏi vì thế cũng được chăm chút nhiều hơn. Nhiều loại mâm tráp với nhiều kiểu dáng, màu sắc đa dạng, phong phú ra đời giúp các đôi uyên ương có thêm nhiều lựa chọn bên cạnh sắc đỏ truyền thống.

Mâm quả cưới hiện đại màu hồng

Mâm quả cưới hiện đại với nhiều màu sắc hơn từ vàng, ánh bạc, sơn mài thậm chí màu hồng

Tuy nhiên, hầu như màu đỏ luôn là lựa chọn phổ biến, không chỉ vì tính truyền thống mà vì đây là sắc màu tượng trưng cho hạnh phúc và hoàn hảo cho ngày cưới. Ngoài màu đỏ, nhiều cô dâu chú rể cũng rất ưa chuộng mâm quả màu vàng đồng, sắc màu biểu thị cho sự sang trọng, phú quý. Tông màu ánh kim là xu hướng mới trong đám cưới những năm gần đây, thể hiện sự lộng lẫy ấn tượng. Trong đám cưới miền Nam, nhiều cặp đôi đã chọn màu hồng trẻ trung cho mâm quả cưới. Bộ mâm quả màu hồng sẽ mang tới vẻ đẹp dịu dàng và làm lễ gia tiên trong ngày cưới thêm đặc biệt, ấn tượng.

3 tông màu hiện đại trang trí lễ gia tiên
3 tông màu hiện đại trang trí lễ gia tiên
Những tông màu hiện đại cùng lối trang trí trẻ trung sẽ khoác lên không gian lễ gia tiên một...

Mèo Hoang

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất