Mầm mống đổ vỡ trước đám cưới

19:02, 26/02/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 0 bình luận  0 love

Nhiều cặp đôi không “giải tán” thì cũng rạn nứt sau quá nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết ngay trước đám cưới khiến họ trở nên hoài nghi và mệt mỏi

Nhiều cặp đôi không “giải tán” thì cũng rạn nứt sau quá nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết ngay trước đám cưới khiến cả đôi bên hoang mang “đây có đích thực là một nửa của mình không?”… Để giảm thiểu những nguy cơ đổ vỡ, bạn nên tránh xa những mâu thuẫn trước hôn nhân được đề cập ở dưới đây nhé.

Khẩu chiến với bố mẹ hai bên
Danh sách khách mời đám cưới chính là điều dễ dàng châm ngòi cho tranh cãi nhất. Nhiều mối quan hệ dây mơ rễ má phức tạp mà cả cô dâu lẫn chú rể thậm chí không biết nhưng bố mẹ thì cứ khăng khăng “không mời không được”. Kết quả là cô dâu chú rể (CD-CR) cầm trong tay danh sách khách mời dài dằng dặc kéo theo nỗi lo tốn kém do đặt quá nhiều bàn tiệc.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Để tránh những căng thẳng không đáng có, bạn nên xem xét vấn đề từ con mắt của bố mẹ. Đã dự bao đám cưới con cái của bạn bè, nhìn bao cặp đôi hạnh phúc, và đến dịp vui của con mình, bố mẹ bạn cũng chỉ muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này đến càng đông người càng tốt. Dân gian có câu “Ma chê, cưới trách”, có rất nhiều người sẽ trách cứ nếu họ không được mời dự đám cưới. Hơn nữa, người lớn thường rất coi trọng lễ nghĩa. Vì thế, nếu bạn cảm thấy đôi chút “xa lạ” giữa đám cưới của mình, cũng đừng quá khó chịu, mà cứ nghĩ đến niềm hạnh phúc không gì sánh nổi của những đấng sinh thành.
Nếu vẫn muốn có được một đám cưới mơ ước của riêng mình, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc riêng, chỉ dành cho bạn bè thân thiết mà thôi.

Mâu thuẫn trước đám cưới với bạn bè
Trường hợp này thường xảy ra với những CD-CR nhờ bạn bè chuẩn bị cho hôn lễ của mình. Tuy sự giúp đỡ này xuất phát từ tấm lòng và tình cảm, nhưng vẫn là công việc đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và đôi khi, cả tiền bạc.
Vì thế, bạn hãy trao đổi thẳng thắn với bạn bè về mong muốn của mình, khoản chi phí mà mình có thể dành ra để thực hiện, và luôn luôn làm rõ với nhau mỗi khi có trục trặc trong quá trình chuẩn bị. Bạn cũng hãy chủ động đề nghị một khoản chi phí cảm ơn dành cho bạn bè của mình. Nếu họ từ chối, bạn đừng quên chuẩn bị một món quà cảm ơn. Đó không phải là chuyện câu nệ, sòng phẳng, đó là cách cư xử đẹp, thể hiện sự trân trọng với những điều họ đã làm cho bạn.

Mầm đổ vỡ trước đám cưới 3

Tránh những xung đột không cần thiết với bố mẹ, bạn bè trước đám cưới còn giúp bạn đỡ cảm thấy stress

“Nội chiến” của đôi uyên ương
Về mức độ căng thẳng, đây có thể là đỉnh điểm nguy hiểm nhất trong các tình huống mâu thuẫn trước đám cưới. Bởi vì bạn sẽ thấy: sao vợ mình khó tính quá, sao chồng thờ ơ với đám cưới vậy, sao vợ đòi hỏi nhiều làm gì, sao chồng chẳng cùng mình lo đám cưới, sao chồng còn mời người cũ, sao vợ còn gặp người cũ…vv…và…vv…

Mầm đổ vỡ trước đám cưới 2

Nói chuyện để tìm cách giải quyết hay cho đám cưới thay vì im lặng hay cãi vã

Trăm ngàn mâu thuẫn trước đám cưới có thể nảy sinh khi chi phí thì đắt đỏ, việc mời mọc thì mệt mỏi, công việc vẫn bao vây và chưa đâu vào đâu cả… Từ đó, mối quan hệ giữa 2 người bắt đầu có những vết xước. Thái độ bạn cần có lúc này là mềm mỏng, lắng nghe, chân thành và cố gắng lựa chọn lúc tâm trạng đối phương tốt nhất để trình bày ngắn gọn quan điểm của mình, mỗi bên nhường một chút rồi cùng nhau giải quyết vấn đề. Đừng để mâu thuẫn trước đám cưới lớn dần thành rạn nứt và ảnh hưởng đến cả cuộc hôn nhân sau này.

Đám cưới chỉ là một cột mốc. Hôn nhân là cả một chặng đường. Bạn cần tỉnh táo và vững vàng để gìn giữ cho cuộc sống hôn nhân được lâu bền, không nên vì những mâu thuẫn trước đám cưới mà không ai chịu nhường ai rồi “đường ai nấy đi” thì thật đáng tiếc.

Những mầm đổ vỡ trước đám cưới 1

Đám cưới chỉ là một cột mốc trên chặng đường dài của hôn nhân

Thụy Vũ

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất