Mách bạn 6 món tôm rang ngon dễ làm tại nhà

15:37, 11/03/2020 bởi: Nấu Cỗ Kim Thanh
 0 bình luận  0 love

Tôm rang là món ăn dân dã và có nhiều cách chế biến đơn giản nhưng cũng rất ngon. Để giúp bạn vào bếp thực hiện các món ăn cho gia đình, Nấu Cỗ Kim Thanh xin giới thiệu 6 món tôm rang ngon dễ làm nhất.

Tôm rang là món ăn dân dã dễ làm, nguyên liệu chính sử dụng là tôm đồng, là loại tôm nước ngọt rất phổ biến ở mọi miền đất nước. Các món từ tôm đồng rất dễ chế biến và là món ăn ưa thích trong bữa ăn hàng ngày. Thịt tôm đồng ngọt, mềm, ăn được cả vỏ, loại tôm đồng nhỏ còn gọi là tép. 

Ngoài chế biến thành các món ăn ngon, tôm đồng còn có nhiều tác dụng như bổ sung sắt cho cơ thể, da dẻ mịn màng, chữa một số bệnh như mồ hôi trộm.. 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trong bài viết này, Nấu Cỗ Kim Thanh xin giới thiệu 6 cách chế biến món tôm rang ngon dễ làm tại nhà.

1.Tôm rang thịt ba chỉ : 

Nguyên liệu : 

  • 300 gr thịt ba chỉ, 300 gr tôm tươi, hành, tỏi băm, nước hàng, dầu ăn. Gia Vị : đường, nước mắm, tiêu, hạt nêm. 

Cách làm : 

  • Bước 1 : Tôm cắt bỏ râu và phần đầu nhọn, ướp muối rồi rửa sạch với nước. Tiếp theo, cho tôm vào tô ướp với 1 chút muối, hạt tiêu, hạt nêm trộn đều ướp tầm 20 phút cho tôm ngấm gia vị. Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. 

  • Bước 2 : Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho thịt vào chảo, đảo đều. Đến khi thịt cháy cạnh, chuyển sang màu hơi vàng thì cho tôm vào để rang cùng. Tiếp tục đảo đều chảo đến khi tôm và thịt chín thì cho đường, nước mắm theo tỉ lệ 1:2 vào. 

  • Bước 3: cho thêm nước hàng vào đảo cùng. Rang lửa to, đến khi tôm và thịt đã gần chín thì bỏ tỏi băm nhuyễn vào rang cùng cho thơm,  nêm nếm lại vừa ăn. Sau khi tôm thịt chín, thì cho hành lá vào đảo thật nhanh rồi tắt bếp. 

tomrangthitbachi

2. Tôm rang me : 

Nguyên liệu: 

  • 300 gr tôm đất, me, hành lá, tỏi băm, hành băm, ớt, dầu ăn. Gia vị : đuờng, muối, tiêu, nước mắm.

Cách làm: 

  • Bước 1: Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và đầu nhọn. Ướp tôm với 1 muỗng cafe muối và tiêu. Nấu me với nước sôi , thêm ít đường, muối khoảng 5 phút. Sau đó lọc lấy nước me.  

  • Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, phi thơm tỏi và hành băm. Sau đó, cho tôm vào xào đến khi tôm chuyển đỏ thịt săn lại thì cho vào 2 muỗng canh nước me, 1 muỗng rưỡi đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước lọc. 

  • Bước 3: Để lửa vừa trong khoản 10 phút thấy nước sệt lại thì thêm hành lá vào, đảo qua rồi tắt bếp. 

tom rang me

3.Tôm đất rang muối sả gừng:

Nguyên liệu: 

  • 300 gr tôm đất, muối hột, sả, gừng, trứng gà. Gia vị : dầu mè, dầu hào, rượu. 

Cách làm : 

  • Bước 1 : Tôm đất cắt bỏ râu, để nguyên vỏ giúp giữ độ giòn của món ăn, rửa sạch rồi ngâm nước muối. Sau đó rửa sạch, ngâm tiếp với 1 thìa dầu mè, 1 thìa dầu hào, 1 thìa rượu. 

  • Bước 2: Bắc bếp lên đun nóng, thêm dầu ăn, chiên vàng gừng và sả cho thơm. Muối hạt nếu to qua thì phải giã cho nhỏ lại rồi cho một lớp muối hạt vào chảo hoặc nồi đất rang cho thật khô. Sau đó trải đều muối ra, xếp tôm lên, rồi lại phủ thêm một lớp muối. 

  • Bước 3: Cho thêm sả, gừng vào nồi rồi trộn đều sao cho tôm lẫn với muối, sả và gừng trong khoảng 15 phút để tôm chín. Sau đó cho tôm ra đĩa, món ăn ăn kèm với muối tiêu chanh ớt. Món ăn có mùi thơm của gừng, sả và vị mặn mặn của muối kết hợp với vị ngọt từ thịt tôm rất hấp dẫn. 

 

tôm rang muối sả

4. Tôm rang tôm rang hành lá 

Nguyên liệu:

  •  Tôm đồng: 300g, hành lá, hành khô. Gia vị: nước mắm, muối, đường, dầu ăn, tiêu.

Cách chế biến:

  • Bước 1: Tôm đồng cắt bỏ râu tôm, sau đó rửa tôm bằng nước sạch rồi để ráo. Hành lá thái hạt lựu, hành khô bóc sạch thái mỏng. 

  • Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành khô vào và phi hành cho thơm. Sau đó các bạn cho tôm vào thêm nước mắm và đường vào sao cho vừa ăn. Lưu ý đun ở nhiệt độ cao khi thấy tôm bắt đầu có màu hồng thì giảm lại để các gia vị thấm vào trong mình tôm, tiếp tục rang đến khi tôm cạn nước trong chảo là được.

  • Bước 3: Các bạn cho hành lá và một chút dầu ăn vào đảo tôm cho đều khoảng 2 -3 phút rồi đổ ra đĩa. 

tôm rang hành lá

5 Cách làm tôm rang mặn ngọt

Nguyên liệu: 

  • 300g tôm tươi, hành, tỏi băm, hành lá. Gia vị: nước mắm, muối, đường, bột ngọt. 

Cách làm :

  • Bước 1: Tôm mua về cắt bỏ râu, rửa sạch rồi thêm muối vào tôm ngâm khoảng 15 phút cho ngấm.

  • Bước 2: bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng đường vào chảo khô, đun nóng đến khi đường tan chảy rồi đổ nước hàng ra bát để riêng. Thêm dầu vào chào, hành tỏi băm nhỏ rồi cho vào phi thơm.

  • Bước 3: Cho tôm vào đảo đều đến khi săn lại, thêm nước mắm, cùng với nước hàng vừa nấu phía trên vào rồi đảo đều để tôm ngấm hết gia vị. Tiếp tục đảo đến khi cạn nước sốt, cho hành lá xắt nhỏ và 1 chút bột ngọt vào tôm nêm nếm cho vừa ăn rồi đổ ra đĩa. Món tôm rang mặn ngọt có hương thơm, ngọt tự nhiên, tôm có giòn dai kết hợp với hành lá xanh mướt làm món ăn thêm hấp dẫn.

tôm rang mặn ngọt

6. Cách làm tôm rang gừng:

Nguyên liệu : 

  • 300 gam tôm đồng, gừng, cà chua, tỏi tây, dầu ăn. Gia vị: Xì dầu, rượu, đường, muối

Cách làm : 

  • Bước 1: tôm cắt bỏ đầu rửa sạch, ngâm với muối khoảng 10 phút rồi để cho ráo nước. Gừng thái sợi rửa sạch, tỏi tây thái nhỏ.

  • Bước 2: Bắc chảo lên bếp làm nóng, thêm dầu ăn rồi cho gừng vào phi thơm. Tiếp đến, cho tôm vào đảo đều, khi tôm chuyển sang màu đỏ thì thêm vào xì dầu, ít rượu, 1 thìa đường, 3 thìa sốt cà chua. Đảo đều tất cả trong khoảng 10 phút để cho tôm ngấm gia vị.

  • Bước 3: Sau đó hạ nhỏ lửa đợi đến khi phần nước sốt trong chảo sánh lại, thêm tỏi tây vào đảo tiếp, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp đổ tôm ra đĩa. 

 

tông rang gừng

Với công thức, cách làm 6 món tôm rang ở trên, bạn có thể vào bếp để chuẩn bị cho gia đình những món ăn hấp dẫn.  

Các bạn có thể tham khảo thêm công thức các món ăn khác tại đây !

Nếu quý khách có nhu cầu đặt cỗ tiệc, liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0939.599.566 để được tư vấn và đặt dịch vụ nấu cỗ tại nhà nhanh nhất.

_____________________

NẤU CỖ KIM THANH (Nấu cỗ tiệc cưới hỏi – cỗ tiệc hội nghị  – cỗ giỗ chạp – theo yêu cầu)

Số: 111 A1 Ngõ 27 Tạ Quang Bửu, Q Hai Bà Trưng , Hà Nội  

Tel: 0243 868 0009 / Hotline: 091.334.8019 / 0939.599.566 

Email: [email protected]

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất