Mách bạn 4 điều tạo nên tiệc cưới hoàn hảo

15:35, 15/06/2017 bởi: Brides
 1 bình luận  0 love

Ngày chính thức được trở thành cô dâu chú rể, được hòa mình trong những lời chúc phúc từ gia đình và bè bạn luôn là ngày trọng đại nhất, đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người. Nhưng để có được một tiệc cưới vẹn tròn và ý nghĩa thì nhất định các cặp đôi không được bỏ qua các yếu tố quan trọng sau.

Một tiệc cưới hoàn hảo là điều các đôi uyên ương luôn mong muốn thực hiện trong quá trình chuẩn bị cho ngày trọng đại. Bí quyết để tổ chức một ngày cưới như mơ không khó, nếu cả hai có sự chuẩn bị và đầu tư từ sớm, đặc biệt không thể thiếu những lời khuyên, kinh nghiệm được chia sẻ. 4 điều sau, ghi nhớ để tổ chức đám cưới hoàn hảo nhé!

1. Vị trí, không gian tổ chức tiệc cưới

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn khác nhau về không gian làm đám cưới như nhà riêng, quán cà phê, nhà hàng, nhà hàng ngoài trời…để các cặp đôi thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể chọn được một địa điểm ưng ý nhất thì bạn nên chú ý tới các vấn đề sau:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Số lượng khách mời

Nếu chỉ tổ chức đám cưới dành cho những người thân thiết như gia đình, bạn bè và số lượng khách mời dưới 100 thì bạn nên chọn các quán cà phê, nhà hàng hay không gian sân vườn của các nhà hàng, khách sạn đều được. Nếu số lượng khách lớn hơn, bạn nên tổ chức lễ cưới ở hội trường khách sạn hoặc nhà hàng là hợp lý nhất.

Hình thức tiệc

Ngoài hình thức tiệc cưới truyền thống, bạn có thể chọn cho đám cưới của mình bằng hình thức tiệc cưới buffet phá cách. Đây là hình thức phù hợp với đám cưới nhỏ, tổ chức ở không gian hẹp và có thể tạo điều kiện cho khách mời được đi lại và trò chuyện nhiều hơn. Nếu chọn hình thức này, bạn không nên sắp xếp nhiều bàn ghế ở không gian tổ chức tiệc cưới mà chỉ xếp một vài ghế để khách hàng có thể ngồi nghỉ khi cần.

tiệc cưới hoàn hảo

Không gian tổ chức tiệc ấm cúng phù hợp với tính cách của cô dâu chú rể

Trang trí không gian

Tùy theo sở thích của mình mà bạn có thể trang trí không gian tiệc cưới phù hợp. Chỉ có một lưu ý nhỏ rằng nếu tổ chức ở không gian hẹp thì bạn nên sử dụng các phụ kiện có kích thước vừa phải, không chiếm nhiều diện tích để tạo ra không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn cho tiệc cưới.

2. Món ăn cho tiệc cưới hoàn hảo

Việc lên thực đơn cho tiệc cưới sẽ thể hiện sự chu đáo của các cặp đôi đối với khách mời. Do đó, đây là một việc làm vô cùng quan trọng mà bạn cần chuẩn bị kĩ trước khi ngày cưới đến gần.

Lựa chọn nhà hàng

Các món ăn tiệc cưới cần phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của chủ tiệc

Các món ăn tiệc cưới cần phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của chủ tiệc. Bạn nên lựa chọn một nhà hàng uy tín, có các món ăn phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Sự lựa chọn của bạn nên dựa trên những lời giới thiệu của bạn bè, người thân hay chính sự trải nghiệm của bạn trong những lần tham dự tiệc cưới trước đó.

Giá cả hợp lý và món ăn ngon là tiêu chí mà cần phải quan tâm hàng đầu khi lựa chọn. Đồng thời, nếu có thể, bạn nên nếm thử trước các món ăn sẽ xuất hiện trong tiệc cưới của mình để chắc chắn nó có thật sự ngon miệng và phù hợp hay không.

Lựa chọn món ăn

Mỗi thực đơn tiệc cưới thông thường sẽ có từ 8 đến 12 món. Tốt nhất, bạn nên chọn các món ăn có sẵn trong mùa và phù hợp với khẩu vị của số đông. Bạn có thể kết hợp các món ăn với nhau như:

  • Món khai vị: Các món súp, gỏi, hải sản chiên xù, salad…
  • Món chính: Nếu súp là món khai vị của thực đơn thì món chính bạn nên chọn một món chiên, nướng hoặc món khô
  • Tráng miệng: Trái cây, yaourt, kem…

Bạn lưu ý nên yêu cầu nhà hàng đảm bảo các món ăn được phục vụ trong tiệc cưới phải nóng sốt, chỉ nên dọn ra khi phần nghi lễ đã kết thúc. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn các món ăn có vị đắng bởi đây là một kiêng kị theo quan niệm của nhiều người.

3. Ưu đãi

Các dịch vụ tiệc cưới thường đưa ra rất nhiều ưu đãi, khuyến mãi cưới hấp dẫn cho khách hàng của mình bởi đây là một ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao. Các hạng mục thường được nhà hàng cho vào mục ưu đãi là MC, bánh cưới, champange, nước ngọt, nước suối và nếu có số lượng khách mời đông, bạn sẽ được ưu đãi nhiều hơn. Do vậy, để tiết kiệm ngân sách cho mình, bạn hãy chọn những nơi có nhiều ưu đãi, nhất là ưu đãi về trang trí kèm theo nhé!

Tiếp nối hạnh phúc tình yêu tại sự kiện Phúc Vị Uyên Ương lần thứ 2
Tiếp nối hạnh phúc tình yêu tại sự kiện Phúc Vị Uyên Ương lần thứ 2
Phúc Vị Uyên Ương - chuỗi sự kiện cưới quy mô và đẳng cấp do Trung tâm Tổ chức Tiệc cưới Queen...

4. Giá cả

Chi phí luôn là vấn đề làm đau đầu nhiều cặp đôi uyên ương nếu muốn tổ chức tiệc cưới hoàn hảo. Nếu sợ phát sinh nhiều khoản chi không mong muốn, bạn nên lập kế hoạch cho tiệc cưới của mình thật chi tiết và xác định những thứ cần phải được ưu tiên.

Thông thường, một quy trình đặt tiệc cưới sẽ bao gồm 3 giai đoạn chính, đó là: đặt cọc, ký hợp đồng và thanh toán một nửa chi phí, thanh toán phần chi phí còn lại sau khi tiệc kết thúc. Bạn cần đảm bảo rằng hợp đồng được ghi rõ các nội dung, có tính đến trường hợp phát sinh phí và được giữ nguyên giá của thực đơn để tránh gây ra trang cãi, xung đột không đáng có trong ngày vui.

Có thể chuẩn bị và thực hiện tốt 4 yếu tố trên, chắc chắn bạn sẽ có một tiệc cưới hoàn hảo. Chúc các bạn luôn ngập tràn tình yêu và hạnh phúc trong ngày trọng đại nhé!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất