5 lý do khiến chi phí cưới “đội vốn khủng” so với dự kiến

16:12, 04/09/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Lên ngân sách chi phí cưới chưa bao giờ đơn giản. Tất cả mọi việc chỉ là dự kiến, khi bước đến cửa hàng và phải quyết định chi bao nhiêu, chọn món đồ nào mới làm bạn thực sự lao đao.

Nếu bạn vẫn đang “cháy” ngân sách, thử tham khảo 24 lời khuyên thiết thực, đơn giản nhưng dễ bị bỏ sót này nhé.

Chắc chắn ai cũng muốn dành những điều tốt nhất, đẹp nhất cho đám cưới, nhưng mua sắm cưới đâu đơn giản như thế. Nếu không vững lòng trước các khoản chi không hợp lý thì chi phí dự kiến khi lên kế hoạch với chi phí cưới thực sự chắc chắn sẽ làm bạn bị sốc không nhẹ.

Đây là những điểm yếu mà bất kỳ cô dâu chú rể nào cũng dễ mắc phải khi chuẩn bị cho ngày vui của mình:

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Không có ngân sách cụ thể cho từng mục

Bạn lên kế hoạch chi 10 triệu đồng để mua nhẫn cưới, thế nhưng khoản tiền mua hộp hay gối đựng nhẫn lại dễ dàng bị bỏ sót. Tương tự, bạn chi tiền mua váy cưới nhưng phụ kiện cài tóc lại quên tính vào. Những khoản chi có vẻ không đáng này càng lúc càng chồng chất, cho đến khi bạn giật mình phát hiện đã “thấu chi” thì muộn rồi.

Chi phí cưới 1

Đừng quên khoản quà tặng cảm ơn khách mời

Chi quá nhiều cho váy cưới

Trước khi quyết định chi mạnh tay cho chiếc váy cưới trong mơ của mình, bạn nên cân nhắc đến lựa chọn thuê váy, hoặc tìm kiếm những mẫu có chi phí vừa phải so với mức trần của ngân sách mà bạn đang có.

Chi phí cưới

Chọn hoa cưới đắt đỏ không cần thiết

Bạn yêu thích giống hoa ngoại nhập đắt tiền, yêu hoa tulip trong khi đã hết mùa hoa ở Việt Nam? Lời khuyên chân thành là bạn đừng nên cố tìm kiếm bằng cách chọn hoa nhập, hoa trái mùa đắt đỏ. Việc lựa chọn những loại hoa cưới theo mùa sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách để lo lắng cho những phần khác trong đám cưới.

Chọn hoa cưới cầm tay
Chọn hoa cưới cầm tay "50 sắc thái tím" theo mùa cho cô dâu Việt
Hoa cưới màu tím thích hợp cho đám cưới tổ chức vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn có oải...

“Thêm một chút thôi”

Bạn quên béng mình muốn tiết kiệm chi phí tổ chức cưới và tự thuyết phục mình “thêm một chút thôi, không sao” bởi đây là ngày vui chỉ có một lần mà. Kết quả là thêm vài triệu cho khâu trang trí, thêm tiền để đặt cổng hoa…

Vấn đề không phải bạn không được chi thêm một chút, mà bạn cần cân nhắc đến khả năng tái sử dụng. Cổng hoa, bàn gallery, hoa tươi… bạn không thể dùng lại, nếu quá đắt, quá cầu kỳ mà làm thâm hụt ngân sách cưới thì quả thực không đáng.

Chi phí cưới 2

Trang trí trong mức ngân sách cho phép thôi bạn nhé

Ngược lại, một bộ nội y đắt tiền, đôi giày cưới đẹp hoàn toàn có thể mặc đi tiệc, trong các dịp quan trọng. Nếu đầu tư thêm cho khoản này thì có thể cân nhắc. Tuy nhiên, có thể tái sử dụng không có nghĩa là bạn được phép tiêu pha vô tội vạ nhé.

Không dự tính chi phí cưới phát sinh

Cho dù bạn tính toán kỹ đến mấy, một sự kiện lớn như đám cưới vẫn có không ít những khoản chi bất ngờ, và bạn cần dự trù một ngân quỹ nhất định cho các khoản này. Một số khoản nên dự trù trước:

  • Chi phí bia, nước ngọt vượt hạn mức
  • Chi phí đền bù do làm hỏng đồ dùng trong nhà hàng
  • Chi phí ăn, ở cho người thân hai họ nếu đến sớm

Nói vậy nhưng bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần cẩn trọng, lên kế hoạch chi tiết thì chi phí cưới cũng không khó quản lý lắm đâu!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất