LƯU Ý THỰC ĐƠN CỖ CƯỚI THEO PHONG TỤC NGƯỜI HÀ NỘI

00:13, 04/02/2020 bởi: Nấu Cỗ Kim Thanh
 0 bình luận  0 love

Người Hà Nội xưa và nay đều rất coi trọng nghi lễ, nét truyền thống. Do vậy, đám cưới hỏi cũng khác với khu vực khác. Nấu Cỗ Kim Thanh lưu ý những điểm chính trong đám cưới người Hà Nội

Người Hà Nội xưa và nay đều rất coi trọng nghi lễ, nét truyền thống. Do vậy, đám cưới hỏi cũng khác với khu vực khác. 

  • Thực đơn cỗ cưới truyền thống người Hà Nội :

    JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

    JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đối với người Hà Nội xưa, các món ăn đãi tiệc cưới  khá đặc biệt so với các vùng miền khác. Cỗ cưới người Hà Nội xưa phải có đủ các món: Bóng cá sủ, súp yến, vi cá mới là sang trọng cầu kỳ. Ăn cỗ xong phải tráng miệng bằng bánh su sê mới thật là xứng mặt đám cưới chốn kinh thành…

Thực đơn cỗ cưới kiểu miền Bắc truyền thống

Thậm chí có gia đình nuôi gà từ trước cả nửa năm, cho ăn ngô (bắp) để chắc thịt và dày da. Gà luộc lá chanh là món không thể thiếu trong bất kỳ buổi tiệc nào của người miền Bắc.

Mâm cỗ tiệc cưới ngày xưa của người Hà Nội thường là mâm 6 người, ăn từ sáng đến tối. Cứ vào đủ 6 người một mâm là chủ nhân buổi tiệc sẽ dọn hết toàn bộ thức ăn lên bàn để mọi người ai muốn ăn gì thì ăn, chứ không dọn theo thứ tự các món.

 

Thông thường, mâm cỗ cưới của người Hà Nội ngày nay phải đủ các món măng, bóng, chim ngói hoặc chim câu hầm, nấm thả, gà luộc lá chanh, chả quết hạnh nhân, nộm, xôi gấc… Đĩa xôi gấc cũng là một biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc hôn nhân.

Món ăn không thể thiếu trong thực đơn lễ cưới ở miền Bắc: Xôi gấc đỏ

Màu đỏ của gấc làm mâm cỗ thêm đẹp, và biểu thị cho tình duyên bền lâu thắm mãi. Mỗi đĩa xôi lại phải có vài ba hạt gấc đen để chứng tỏ là gấc thật không phải xôi trộn phẩm màu! Hay như chiếc bánh phu thê, phải làm bằng bột nếp thanh sao cho bánh dẻo và giòn.

Mâm cỗ cưới Hà Nội tại các vùng ven vẫn còn vương nhiều nét truyền thống. Mọi người sẽ đãi tiệc tại nhà suốt nhiều ngày, cả làng cả xóm sẽ cùng tham gia nấu cỗ cưới.

Chính vì vậy, thực đơn tiệc cưới miền Nam rất khác với người miền Bắc. Từ xưa đến nay, mâm cỗ Bắc thường lên tới con số 12 món cho một thực đơn.

canh bóng

Thực đơn cưới Hà nội : Mâm cỗ cưới gồm những món gì?

Mời bạn tham khảo mẫu thực đơn đám cưới Hà Nội dưới đây:

  • Khai vị : Súp gà ngô ngọt, súp măng tây, súp bí ngô kem nấm
  • Món rán: Tôm bóc vỏ chiên trứng muối – Tôm hấp trái dừa
  • Món cá: Cá quả phi lê sốt – Cá tầm nướng – Cá hấp xì dâu
  • Món sốt, hầm: Thịt bò sốt tiêu đen – Bò lúc lắc – Chân giò hầm
  • Món gà, chim truyền thống: Gà xối mỡ chiên da giòn – Chim câu sốt nước dừa – Chim quay – Gà luộc lá chanh
  • Nộm: Nộm xoài – Nộm sứa – Nộm rau quả thập cẩm
  • Món xào: Các loại rau xào theo mùa
  • Món canh: Canh măng khô nấu mọc – Canh bóng – Canh mọc tôm
  • Tinh bột: Xôi vò hạt sen, xôi gấc – cơm tám
  • Tráng miệng: Caramen (bánh flan), hoa quả (trái cây)

Chọn thực đơn đám cưới phía Bắc lưu ý điều gì?

Khi chọn thực đơn cưới miền Bắc bạn nên chọn các món thanh đạm, chú trọng vào hương vị gốc của món ăn thay vì nêm nếm quá nhiều gia vị. Thời tiệc miền Bắc cũng thay đổi rõ rệt theo mùa nên cặp đôi cũng nên chọn món hợp lý. Mùa Đông chọn súp, cháo hay lẩu nóng còn Hè thì món thanh đạm như gỏi, trái cây.

Hy vọng nhưng gợi ý trên của Nấu Cỗ Kim Thanh, quý khách sẽ có những lựa chọn phù hợp. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ số điện thoại : 0939.599.566 Nấu Cỗ Kim Thanh sẵn lòng phục vụ. 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất