5 lưu ý không thể bỏ qua để sở hữu tấm thiệp cưới hoàn hảo

11:30, 23/07/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Thiệp mời cưới là một trong những hình thức thông báo về ngày trọng đại của cô dâu chú rể. Do đó khi đặt thiệp cưới, cặp dâu rể cần đảm bảo được một số yêu cầu để có thể sở hữu được một tấm thiệp phù hợp nhất với nhu cầu của đám cưới.

Mọi người thường nghĩ rất đơn giản về việc lựa chọn thiệp cưới đẹp. Nhưng trên thực tế, việc chọn mẫu, đặt in, ngân sách, số lượng… là những khâu đều cần đặc biệt lưu ý. Để tránh những sai sót, khiến bạn vừa tốn kém về chi phí, vừa mất thời gian chuẩn bị cho đám cưới, dâu rể nên lưu ý kỹ trước khi quyết định đặt in thiệp cưới.

Thứ nhất, lựa chọn thời gian đặt thiệp cưới

Bạn nên nhớ rằng, trước khi đặt in thiệp cưới, bạn đã phải lên được danh sách khách mời đầy đủ. Cùng với đó là việc bổ sung một lượng thiệp dự phòng cho các trường hợp phát sinh như viết hỏng, thêm khách mời… Bạn có thể đặt dư khoảng 25-30 thiệp so với số khách mời dự tính.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thời gian đặt thiệp cưới tốt nhất sẽ rơi vào khoảng 2 đến 3 tháng trước ngày cưới. Cô dâu chú rể cũng cần đặc biệt lưu ý nếu đặt vào thời điểm cao điểm, lịch nhận thiệp của bạn sẽ có thể bị chậm lại, đồng nghĩa với việc nếu bạn đặt gấp sẽ không có thời gian chỉnh sửa hay viết thiệp một cách chỉn chu.

Thứ hai, ngân sách và số lượng thiệp cần đặt

Sau bước lựa chọn thời gian đặt thiệp, các cặp đôi nên cân đối phần ngân sách và số lượng thiệp cần đặt để chi tiêu cho phù hợp. Trước khi đặt thiệp khoảng 1-2 ngày, bạn nên kiểm tra lại một lượt danh sách khách mời để xem có cần bổ sung khách mời nào khác nữa không.

Những mẫu thiệp đẹp, cầu kỳ về mẫu mã và kiểu dáng, chất liệu sẽ tốn chi phí hơn so với những mẫu thiệp đơn giản. Đồng thời bạn cũng nên chú ý, nếu đặt thiệp mời cưới với số lượng lớn chi phí in sẽ được giảm bớt.

Thứ ba, lựa chọn mẫu thiệp, font chữ

Tiếp theo là phần mà nhiều cô dâu chú rể ưa thích đó là lựa chọn mẫu thiệp và font chữ viết trên thiệp. Hiện nay các mẫu thiệp cưới được thiết kế rất đa dạng, cô dâu chú rể thích phong cách truyền thống có thể chọn các mẫu thiệp chữ hỷ đỏ, tím.

Các cặp đôi thích hiện đại có thể chọn các loại thiệp cưới với họa tiết hiện đại được vẽ tay hoặc vẽ màu nước. Đối với các cặp đôi thích phá cách có thể chọn loại thiệp cưới in ảnh cô dâu chú rể,  thiệp cưới khắc chữ, thiệp cưới cắt laser

Mỗi kiểu thiệp cưới khác nhau sẽ có những mẫu font chữ khác nhau, cô dâu chú rể nên bàn bạc với phía cung cấp để mẫu thiệp được thiết kế một cách hài hòa nhất.

Cùng với đó, font chữ trong các loại thiệp cưới thường được các nhà in sử dụng là loại chữ nổi kim tuyến và chữ viền kim tuyến. Chi phí dành cho chữ nổi đính kim tuyến sẽ đắt hơn, do đó cô dâu chú rể cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng.Đặt thiệp cưới 1

Thứ tư, kiểm tra kỹ càng nội dung thiệp

Một trong những hạng mục không thể thiếu trong quá trình in thiệp cưới chính là việc lên nội dung và kiểm tra nội dung thiệp cưới. Sẽ thật thiếu chuyên nghiệp nếu như tấm thiệp cưới trọng đại của bạn lại mắc những lỗi chính tả hết sức ngớ ngẩn. Do đó, ngoài việc để phía cung cấp kiểm tra mẫu thiệp, cô dâu chú rể phải là người kiểm tra sau cùng để tránh tối đa lỗi chính tả.

Phần nội dung thiệp cơ bản gồm tên cô dâu, chú rể, tên bố mẹ hai bên, thời gian, địa điểm tổ chức tiệc cưới. Những nội dung này cần phải đáp ứng các yếu tố rõ ràng, đầy đủ, đúng chính tả. Ngoài ra, bạn nên in thêm ở mặt sau của thiệp bản đồ dẫn đến nơi tổ chức đám cưới để những vị khách chưa từng đến nhà cô dâu chú rể cũng có thể tìm được đường đến tham dự lễ cưới của bạn.Đặt thiệp cưới

Thứ năm, chọn nơi in ấn

Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận in ấn các loại từ thiệp cưới truyền thống cho đến hiện đại, do đó cô dâu chú rể sẽ có rất nhiều lựa chọn cho mình. Trước khi quyết định sử dụng dịch vụ in ấn của đơn vị nào, bạn cần tham khảo trước về giá thành cũng như phong cách phục vụ, uy tín của họ để đảm bảo cho sản phẩm của chính mình.

Đặc biệt đối với các loại thiệp đám cưới cầu kỳ, đòi hỏi thiết kế riêng theo ý cô dâu chú rể, thì việc tham khảo nhiều đơn vị in ấn là điều hoàn toàn cần thiết.

Tổng hợp 10 địa chỉ in thiệp cưới giá rẻ mà đẹp ở TP.HCM
Tổng hợp 10 địa chỉ in thiệp cưới giá rẻ mà đẹp ở TP.HCM
Đến 10 địa chỉ in thiệp cưới giá rẻ TPHCM này, bạn có thể yên tâm đặt hàng và dành thời gian lo...

Với những lưu ý đặt thiệp cưới này, hi vọng rằng tất cả cô dâu chú rể đều có thể lựa chọn được cho mình những tấm thiệp mời cưới ưng ý. Giúp tấm thiệp không chỉ là công việc phải làm trong đám cưới, mà còn thể hiện được cá tính cũng như phong cách của cặp dâu rể trẻ trong ngày trọng đại của đời mình.

Bài: Na Bong

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất