1. Chi phí tổ chức tiệc cưới
Đây là vấn đề quan trọng hàng đầu bạn cần tính toán kỹ lưỡng khi quyết định tổ chức đám cưới ở nhiều nơi. Khoản chi phí sẽ tăng gấp 3-4 lần, thậm chí hơn nếu bạn không biết cách hoạch định. Hậu quả là bạn sẽ lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau, gây ảnh hưởng tới cuộc sống hạnh phúc của hai người.
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.
Lời khuyên:
Thu nhỏ quy mô đám cưới. Cô dâu chú rể nên thu nhỏ quy mô đám cưới, có thể trên thành phố hay ở quê nhà. Chẳng hạn dưới quê, mỗi gia đình nên mời tối đa 300 khách, tương đương 30 mâm tiệc, như vậy là vừa đủ.
Thực đơn vừa phải. Chọn thực đơn cưới vừa phải, phù hợp, không chọn quá nhiều hay chọn món ăn sang trọng mà chủ yếu cân nhắc các món phổ biến, dễ ăn đối với mọi người. Việc lựa chọn đồ uống trong tiệc cũng là điều quan trọng, không nên đưa ra quá nhiều đồ uống có cồn, vừa có thể làm mất không khí vui vẻ, vừa gây tốn kém.
Chọn địa điểm đãi tiệc. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê những địa điểm như nhà văn hóa, sân vận động… sau đó thuê thợ nấu riêng. Cách làm này sẽ ít tốn kém hơn việc đặt tiệc tại khách sạn, nhà hàng. Nếu điều kiện kinh phí có hạn, bạn nên nghĩ đến việc tổ chức tiệc ngọt tại quán cà phê, như một dịp để gặp gỡ, báo hỷ với bạn bè.
Giảm thiểu các khoản chi tiêu khác. Nên giảm chi phí ở các phần việc khác như không yêu cầu mâm quả, lễ vật cầu kỳ, đắt tiền, giảm bớt tiền trang trí, trang phục, trang điểm hay chụp ảnh cưới…
2. Vấn đề đi lại
Cưới ở nhiều nơi đồng nghĩa với việc bạn phải di chuyển nhiều. Hãy chọn loại phương tiện an toàn như xe du lịch đối với trường hợp địa điểm cưới ở gần, máy bay đối với nơi xa (vé máy bay giá rẻ tiết kiệm được cả thời gian và chi phí).
Việc các khách mời bay cùng một chuyến bay hoặc đi cùng chuyến xe sẽ tiết kiệm hơn cho bạn, nhưng kèm với đó là bạn phải đối mặt với việc phối hợp, sắp xếp các lịch trình và kế hoạch cho tất cả mọi người sao cho thuận lợi nhất. Vì thế, nếu chọn lọc kỹ số lượng khách mời, bạn sẽ giảm được nhiều rắc rối và chi phí cho đám cưới của mình. Gửi thiệp mời và thông báo lịch trình sớm cũng là cách để khách mời sắp xếp công việc đi cùng bạn.
3. Sức khỏe
Cô dâu chú rể phải đặc biệt quan tâm tới vấn đề sức khỏe bằng cách đảm bảo chế độ ăn uống, ngủ đủ giấc và không nên quá lo lắng, căng thẳng. Hãy nhờ người thân, bạn bè giúp đỡ để giảm bớt công việc và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Sức khỏe tốt mới đảm bảo được việc “chạy show” của hai bạn.
4. Phong tục vùng miền
Nếu cưới ở quê, chắc chắn bạn không nên bỏ qua phong tục vùng miền. Mỗi nơi sẽ có những phong tục cưới hỏi khác nhau mà bạn nên tuân thủ, chẳng hạn: Lễ ăn hỏi ở Hà Nội đồ lễ gắn liền với đặc sản của vùng đất Hà thành, gồm có: bánh cốm, bánh su sê, mứt sen, chè, rượu, trầu cau, thuốc lá… Người Huế lễ vật trong lễ cưới tối thiểu chỉ gồm có mâm trầu cau, rượu trà, nến tơ hồng, bánh phu thê…
Tuân thủ phong tục cưới hỏi của địa phương là cách thể hiện sự trân trọng con người và văn hóa, vì vậy nếu chưa rõ bạn có thể nhờ cha mẹ, người thân hai bên tư vấn.
Mộc Miên
Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.
Xem hội nhóm "Cô dâu Marry" nói gì: Tham gia là có quà!
Tham gia ngay