6 lợi ích tuyệt vời của việc âu yếm nhau mỗi ngày

09:08, 10/10/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Bằng cách trao nhau những cái ôm âu yếm mỗi ngày, bạn không chỉ nhận được cảm giác thoải mái mà cả sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể.

Lợi ích khi ôm nhau không chỉ về mặt tinh thần mà còn có tác động rõ rệt lên sức khỏe thể chất như tăng miễn dịch, ngừa cảm cúm và kháng viêm hiệu quả.

Tăng khả năng miễn dịch

Theo Prevention, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Science, những người được ôm hàng ngày có ít nguy cơ bị cảm lạnh so với những người không hoặc hiếm khi được ôm.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Khi bạn ôm ai đó, tuyến cơ ức – nơi kiểm soát và cân bằng sản xuất các tế bào máu – của cả hai sẽ được kích thích . Việc này sẽ kích thích tuyến ức sản xuất thêm nhiều bạch cầu, tăng cường hệ thống miễn dịch.

4 tư thế
4 tư thế "yêu" nàng sẽ cảm thấy khó chịu khi lâm trận
Trong đời sống tình dục, cảm xúc luôn là điều quan trọng nhất. Bởi đây sẽ chính là chất "xúc...

Giảm huyết áp

Khi bạn ôm hay hôn bất cứ ai, nồng độ oxytocin trong cơ thể nhanh chóng tăng lên. Hormone này đóng vai trò then chốt trong việc giảm lượng cortisol trong cơ thể, nhờ đó làm giảm huyết áp.

Thêm vào đó, khi ôm và được ôm, tiểu thể pacini (các thụ thể xúc gíác trong da) được kích hoạt. Chúng sẽ gửi tín hiệu đến các dây thần kinh não và giúp làm giảm huyết áp.

lợi ích khi ôm nhau 2

Bảo vệ bạn trước virus cúm

Theo một nghiên cứu do Đại học Carnegie Mellon tiến hành, ôm (đặc biệt là khi bạn đang căng thẳng) có tác dụng hỗ trợ trong việc làm giảm cảm lạnh và cảm cúm. Hành động ôm có thể bảo vệ bạn khỏi việc bị nhiễm virus. Đây là lý do tại sao bạn nên được ôm mỗi ngày.

Giảm stress hiệu quả

Ôm giúp bạn tạm quên đi nỗi lo và những căng thẳng bên ngoài. Thời gian ôm càng kéo dài thì lượng serotonin cơ thể tiết ra càng tăng. Đây là loại chất giúp gia tăng niềm vui. Khi ôm và được ôm cơ bắp của bạn sẽ thư giản, giải tỏa mọi căng thẳng trong cơ thể.

Việc ôm ấp cũng làm giảm lượng cortisol – hormone tiết ra khi bạn bị stress tấn công, giúp bạn cảm thấy đỡ mệt hơn. Mức độ cortisol thấp cũng giúp bạn dễ ngủ và giấc ngủ sâu hơn. Vậy còn gì ngại ngần mà bạn không ôm chàng rồi cùng chìm vào giấc ngủ êm?

lợi ích khi ôm nhau 1

Phục hồi năng lượng nhanh chóng

Theo Mindbodygreen, việc được ôm giúp nhanh chóng cải thiện tâm trạng và phục hồi năng lượng. Điều này đồng thời xây dựng lòng tin và cảm giác an toàn, từ đó giúp bạn kết nối với mọi người xung quanh tốt hơn.

Thuốc giảm đau cấp tốc

Khi ôm nhau, endorphins được giải phóng và nhanh chóng giúp cơ thể giảm đau. Ngay cả khi bạn cảm thấy tâm trạng cực kỳ tệ hại và không muốn bất cứ ai ở gần, đừng từ chối một cái ôm vì nó sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm cả cơn đau về thể xác lẫn tinh thần.lợi ích khi ôm nhau

Bạn thấy đấy, việc ôm nhau hoàn toàn miễn phí nhưng lợi ích khi ôm lại cực kỳ tuyệt vời. Tại sao không dành thời gian để trao những cái ôm ấm áp cho người thân bạn nhỉ?

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất