8 lợi ích của hôn môi chắc chắn bạn không ngờ tới

16:05, 15/04/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Nụ hôn là hành động thể hiện tình yêu một cách mãnh liệt. Và thực tế là có rất nhiều lợi ích của hôn môi đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, chắc chắn sẽ làm bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Vậy thật sự hôn môi có tác […]

Nụ hôn là hành động thể hiện tình yêu một cách mãnh liệt. Và thực tế là có rất nhiều lợi ích của hôn môi đã được chứng minh trên cơ sở khoa học, chắc chắn sẽ làm bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Vậy thật sự hôn môi có tác dụng gì?

Lợi ích của hôn môi đối với răng

Một trong những lợi ích của hôn môi là dẫn đến tăng sản xuất nước bọt, giúp răng của chúng ta loại bỏ được những vi khuẩn có hại. Nước bọt có khả năng giúp tái tạo lại răng và bảo vệ chúng khỏi các sự tấn công axit. Thậm chí, một số chuyên gia tin rằng các ion khoáng của nước bọt có thể thúc đẩy việc sửa chữa các tổn thương nhỏ trong men răng. Nhưng điều quan trọng là cả hai vẫn phải chú trọng việc vệ sinh răng miệng hàng đầu.

Hôn môi có thể tăng cường hệ miễn dịch

Hơn 700 loại vi khuẩn đã được tìm thấy trong miệng của con người, thế nhưng lại không có hai người có cùng một loại vi khuẩn trong miệng, vì vậy trao đổi nước bọt với ai đó có thể đưa vi khuẩn mới vào cơ thể bạn, và đó không phải là điều xấu mà lại là có lợi.

lợi ích của hôn môi tăng cường miễn dịch

Shilpa Ravella , MD, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa và trợ lý giáo sư y khoa tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia cho biết , hàng nghìn tỷ vi sinh vật sống trên hoặc bên trong chúng ta và được gọi chung là microbiome. Tiến sĩ Ravella chỉ ra một nghiên cứu gần đây của Hà Lan đã phát hiện ra rằng khi chúng ta hôn nhau hơn 10 giây, khoảng 80 triệu vi khuẩn sẽ được trao đổi giữa chúng ta và đối tác mà chúng ta hôn. Lợi ích của hôn môi giúp bạn có thể đưa thêm vi khuẩn mới và hữu ích vào miệng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có nhiều loại vi khuẩn thật sự mang đến lợi ích cho cơ thể. Một hệ vi sinh vật đa dạng có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và bảo vệ bạn chống lại vi khuẩng gây hại.

Hôn môi có thể làm giảm lo lắng

Theo quan điểm hóa học, một trong những lợi ích của hôn môi đối với sức khỏe chính  là khả năng giải phóng hormone oxytocin (được gọi là hormone tình yêu), nó tạo cho bạn cảm giác bình tĩnh, thư giãn và gắn kết với người đối tác của mình. Lợi ích của hôn môi đã được chứng minh là có hiệu quả rõ rệt trong việc làm giảm căng thẳng tương tự như việc bạn thiền định hay sử dụng những loại thuốc tạo ra cảm giác nhẹ nhõm, bình yên và mãn nguyện. Ngoài ra, lợi ích của hôn môi còn giúp làm giảm cortisol hóa học, có liên quan đến sự căng thẳng của con người.

Hôn môi có thể giảm bớt dị ứng

lợi ích của hôn môi giảm dị ứng

Chắc chắn đa số mọi người khi bị dị ứng sẽ tìm đến thuốc để cắt các cơn dị ứng thường gặp như dị ứng hoặc dị ứng mũi. Nhưng bạn có biết,, năm 2006, bác sĩ dị ứng Hajime Kimata đã nghiên cứu 24 bệnh nhân bị hai loại dị ứng là bệnh chàm dị ứng nhẹ (dị ứng da) và viêm mũi dị ứng nhẹ (dị ứng mũi) trước khi họ hôn người yêu (hoặc vợ hay chồng) 30 trong khi nghe nhạc nhẹ và thu được kết quả bất ngờ là các bệnh nhân không cảm thấy các triệu chứng dị ứng trong thời gian hôn nhau. “Thông thường, khi bạn bị dị ứng, cơ thể bạn phản ứng thái quá bằng cách sản xuất IgE, một kháng thể đối với một chất gây dị ứng cụ thể”, Srini Pillay , MD, một bác sĩ tâm thần của Harvard nói. “Nhưng trong các nhóm này, sau khi hôn, kháng thể này đã giảm, do đó làm giảm phản ứng dị ứng và các triệu chứng.”

Hôn môi có thể giúp giảm huyết áp

Đôi môi của chúng ta được tạo thành từ các mạch máu và nó sẽ bị giãn ra trong khi hôn. Máu sau đó được hướng về phía mặt và cách xa phần còn lại của cơ thể, vì vậy nhu cầu máu về tim giảm xuống, dẫn đến huyết áp sẽ thấp hơn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng, khi mức cortisol của bạn thấp hơn, huyết áp của bạn cũng vậy. Bạn càng hôn nhiều, tim bạn càng đập mạnh và máu chảy nhiều hơn, cuối cùng làm giảm huyết áp cao. Đây được xem là một trong những lợi ích của hôn môi được đáng chú ý.

Hôn môi có thể làm chậm quá trình lão hóa

Một lý do khác để hôn càng nhiều càng tốt đó là lưu lượng máu tăng lên khuôn mặt của bạn có thể kích thích sản xuất collagen và góp phần chống lão hóa. Lưu lượng máu cao hơn làm tăng số lượng mạch máu nhỏ giúp nuôi dưỡng hệ thống của da. Nó cũng kích thích sản xuất collagen và elastin, đó là chất giúp da thêm tăng độ đàn hồi và trẻ đẹp.

lợi ích của hôn môi tăng cường miễn dịch

Khi hôn môi, để có thể di chuyển đôi môi của bạn thì toàn bộ khuôn mặt của bạn đều phải tham gia, điều này làm tăng tính đàn hồi trên da một cách hiệu quả. Chuyên gia thẩm mỹ và bác sĩ da liễu đều khuyên chúng ta nên tập thể dục cho khuôn mặt để kích thích collagen nhằm làm chậm quá trình lão hóa. Lợi ích của hôn môi là làm săn chắc khuôn mặt, đặc biệt là nửa dưới của khuôn mặt.

Hôn môi giúp giảm calo

Trong khi một nụ hôn má đơn giản chỉ đốt cháy được 1-2 calo thì hôn môi sẽ sử dụng tất cả các cơ trên khuôn mặt của bạn và có thể đốt cháy tới 26 calo mỗi phút.

Chúng ta có 43 cơ bắp trên khuôn mặt nên tác dụng của hôn môi là làm tăng lượng máu cung cấp cho các khu vực đó bằng cách giãn nở các mạch máu và đó cũng có thể xem là việc tập luyện cơ bắp, kết hợp với việc rửa mặt. Các cuộc hôn môi kéo dài sẽ giúp cơ mặt của bạn khỏe mạnh và ngày càng trẻ hơn.

Hôn môi làm tăng ham muốn tình dục

Đây là điều quá rõ ràng, testosterone – hormone chịu trách nhiệm cho ham muốn tình dục ở cả phụ nữ và nam giới được tiết ra nước bọt khi cuộc hôn kéo dài.

Trong một nghiên cứu , nước bọt của nam giới chứa lượng hormone testosterone giới tính  có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Tinh thể Testosterone cũng là một loại thuốc chống trầm cảm, và nó còn giúp tập trung tinh thần.

lợi ích của hôn môi tăng ham muốn tình dục

Một sự thật thú vị khác là phụ nữ hôn người phụ nữ khác cũng giúp trao đổi testosterone. Vì vậy, cho dù đối tác của bạn là nam hay nữ, bạn cũng đang chia sẻ hormone và pheromone cũng như đang nhận được những lợi ích của hôn môi như bình thường.

Trên đây là 8 lợi ích của hôn môi mà Marry muốn chỉ sẻ với bạn, có lẽ không phải ai trong chúng ta cũng biết hết những lợi ích đặc biệt này. Việc hôn môi thật sự rất tốt cho cơ thế vì thế cứ thoải mái thực hiện nụ hơn với người mình yêu nhé!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất