Giật mình với 8 loài hoa quý hiếm nhất thế giới có giá bạc tỷ

11:35, 09/02/2018 bởi: Hiếu
 1 bình luận  0 love

Hoa tươi là biểu tượng của mùa xuân. Có điều ít ai biết trong hàng ngàn loại hoa trên thế giới có rất nhiều giống hoa cực kỳ quý hiếm. Chúng có giá đến hàng triệu thậm chí hàng tỷ đồng.

Đặc biệt trong số giống hoa quý hiếm đó có loại được chọn làm hoa cưới cho những hôn lễ hoàng gia và ngôi sao quốc tế. Điều này càng khiến đám cưới đó thêm xa hoa và lộng lẫy.

Hoa Kadapul, giống hoa quý hiếm có tiền cũng không mua được

Trong văn hóa Nhật Bản, Kadapul có thể được xem là “nữ hoàng” của các loài hoa. Những cánh hoa trắng tinh mong manh cùng mùi hương thanh tao quyến rũ của nó khiến bất cứ ai lần đầu nhìn thấy cũng say đắm lạ thường.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

hoa quý hiếm kadapul

Giống hoa thuộc chi hoa quỳnh này còn được xem là vô giá vì chẳng ai mua bán hoặc trồng được. Có rất ít người may mắn nhìn thấy hoa nở.

Nó chỉ nở kiêu hãnh rực rỡ vào ban đêm và đến sáng thì cụp lại vĩnh viễn. Chính vì sự hiếm hoi mà Kadapul trở nên vô giá trong giới yêu hoa.

Loài hoa triệu đô hồng Juliet

Đây là giống hồng cổ điển của nước Anh. Mỗi cây hoa hồng cao khoảng 30 – 60cm. Hoa có đường kính 10 – 12cm và khoảng 90 cánh xếp thành từng lớp vô cùng tinh tế.

Bông hoa này còn có giá trị bởi sự lan tỏa hương thơm nồng nàn quyến rũ ở những nơi nó xuất hiện.

hoa quý hiếm hồng juliet

Để tạo ra giống hoa triệu đô này, ông David Austin đã mất 15 năm chăm sóc và nuôi trồng với chi phí lên tới 3 triệu bảng Anh (khoảng 84,9 tỉ đồng). Có lẽ vì thế mà loài hoa hồng này rất đắt giá.

Thật khó tin, nhưng trước đây khi mới xuất hiện những bó hồng Juliet trị có giá tới hơn 15 triệu USD (khoảng 330 tỉ đồng). Hiện nay, do cách lai tạo và sự phân bố rộng rãi hơn, nên giá của giống hoa hồng này chỉ còn dao động trong khoảng 50 – 150 USD (khoảng 1 – 3 triệu đồng).

Phong lan Nongke Thâm Quyến, nữ hoàng của các loại lan

Nếu xét về giá trị thực tế, phong lan Nongke Thâm Quyến được xem là giống hoa lan đắt nhất thế giới hiện nay. Nó có giá khoảng 200.000 USD/cây (khoảng 4,5 tỉ đồng).

hoa quý hiếm Phong lan Nongke

Giống lan này lại có giá trị “khủng” như thế không chỉ vì sự quý hiếm. Để tạo ra được chúng là cả một quá trình kéo dài hơn chục năm.

Phong lan Nongke Thâm Quyến không có sẵn trong tự nhiên, các nhà nghiên cứu phải mất tới 8 năm để quan sát và nuôi dưỡng, trong đó có khoảng 4 – 5 năm đợi cây nở hoa.

Gold of Kinabalu Orchid, chi bảo phong lan của Malaysia

Loài hoa quý hiếm này chỉ có ở Vườn quốc gia Kanabalu (Malaysia). Chính vì vậy, nó được ví như “Vàng của Kinabalu Orchid”.

hoa quý hiếm Gold of Kinabalu Orchid

Hoa Gold of Kinabalu Orchid nở vào giữa tháng 4 hoặc tháng 5 và 15 năm mới nở một lần nên giá trị của nó cũng thuộc hàng ngất ngưỡng. Mỗi cây hoa có giá lên đến 6000 USD (khoảng 136 triệu đồng).

Hoa nghệ tây, quý hiếm nhờ giá trị ẩm thực

Là một loài thực vật thuộc họ Diên vĩ, Hoa nghệ tây được trồng đầu tiên ở Hy Lạp. Mỗi bông hoa này có giá từ 1200 đến 1500 USD (khoảng 27,3 – 34,2 triệu đồng).

Nhụy hoa nghệ tây được dùng để tạo ra loại gia vị saffron, nằm trong nhóm gia vị đắt nhất thế giới. Chính vì vậy, loài hoa này không chỉ đẹp mà còn có giá trị cao về mặt ẩm thực.

hoa quý hiếm nghệ tây

Nhụy hoa loại thường có giá 40 triệu đồng/kg, hàng loại 1 có giá 80 triệu đồng/kg. Những loại thượng hạng còn có giá cao hơn gấp nhiều lần.

Linh lan trắng, đắt giá nhưng được nhiều đám cưới ưa chuộng

Do đặc tính chỉ nở khoảng vài tuần cuối đông, đầu xuân nên hoa linh lan được xem là một loài hoa quý hiếm. Khâu thu hoạch hoa rất quan trọng, vì chỉ cần một chút sau quy cách có thể rút ngắn tuổi thọ của nó hơn.

Những cánh hoa linh lan trắng muốt tinh khôi hình chiếc chuông nhỏ có giá thấp nhất khoảng 143 USD/bó (khoảng 3,2 triệu đồng). Một cành hoa linh lan dài từ 15 – 30 cm có giá dao động từ 15 – 50 USD (khoảng 300 ngàn – 1 triệu đồng).

hoa quý hiếm linh lan trắng 2

Năm 2010, diễn viên Hàn Quốc Jang Dong Gun phải chi ra từ 10 triệu – 15 triệu won (gần 200 triệu đến khoảng 300 triệu đồng) để sở hữu bó hoa cưới linh lan trắng trong đám cưới của mình.

hoa quý hiếm linh lan trắng

Loại hoa này còn được chọn làm hoa cưới cho 2 vị công nương của nước Anh và Monaco. Bó hoa trắng mà Song Hye Kyo cầm vào lễ đường cũng là linh lan trăngs, với giá khoảng gần 10 triệu đồng.

Hoa Lily Gloriosa, loài hoa tử thần quý hiếm

Có nguồn gốc Nam Phi và Đông Nam Á, hoa Lily Gloriosa mang vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng. Bông hoa có màu sắc rực lửa nhưng cánh hoa lại uyển chuyển tinh tế mê hoặc ánh mắt người nhìn.

Mỗi gốc hoa có giá dao động từ 6 – 10 USD (127.000 – 212. 000 đồng). Tuy nhiên, củ và hạt cây có chất kịch độc Colchicine và một số alkaloid khác.

hoa quý hiếm Lily Gloriosa

Nếu ăn vào sẽ gây tê lưỡi, làm cho cơ thể mất cảm giác, nặng thì hôn mê. Nếu không xử lý kịp thời có thể sẽ dẫn đến tử vong.

Hoa Tulip thế kỉ 17, quý hiếm nhờ vẻ đẹp cổ điển

Hoa Tulip không khó tìm nhưng bông hoa có nguồn gốc thuần từ thế kỉ 17 là rất hiếm hoi. Chính vì thế, hoa tulip thế kỉ 17 có giá trị vô cùng đặc biệt về cả sắc đẹp lẫn giá trị thời gian.

hoa quý hiếm tulip thế kỷ 17

Mỗi bó hoa tulip giống này có giá bán lên đến 5.700 USD (125,4 triệu đồng).

7 kiểu hoa cưới cầm tay đẹp được yêu thích nhất thế giới
7 kiểu hoa cưới cầm tay đẹp được yêu thích nhất thế giới
Tại sao hoa cưới cầm tay thoạt nhìn tưởng chừng rất đơn giản lại trở nên nổi tiếng và được yêu...

Những loài hoa quý hiếm thường có kiểu dáng lạ mắt, độc đáo và đặc biệt. Nó xứng đáng với giá trị hàng trăm triệu, hàng tỷ mà mỗi người phải bỏ ra để sở hữu. Tuy nhiên nếu để chọn cho đám cưới của mình, chỉ cần bạn chọn đúng loại hoa mình yêu thích, có ý nghĩa hay thì nó đã bó hoa cưới đẹp nhất giá trị nhất rồi phải không nào?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất