Lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để gây thiện cảm với nhà trai?

17:11, 07/04/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  4 love

Lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để tạo được ấn tượng tốt với nhà trai? Marry xin chia sẻ cùng bạn 5 cách phối đồ duyên dáng nhất để trả lời câu hỏi đó.

Lễ dạm ngõ (lễ chạm ngõ) là phần mở đầu không thể thiếu trong nghi thức cưới hỏi của Việt Nam. Lễ này là cơ hội để đôi bên gia đình chính thức gặp gỡ, đặt vấn đề đi lại và ngỏ ý về việc thành thân. Dù rất dễ bị nhầm với đám hỏi (lễ đính hôn), lễ dạm ngõ thực chất diễn ra theo quy trình nhẹ nhàng hơn nhiều. Nếu đám hỏi yêu cầu sính lễ mang tính “mâm cao cỗ đầy” thì dạm ngõ chỉ cần nhà trai chuẩn bị trầu cau và nhà gái chuẩn bị trà nước. Bên cạnh đó, về mặt phục trang, câu hỏi trong lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để gây thiện cảm với nhà trai cũng dễ giải quyết hơn.

lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì gây thiện cảm

Lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì thì có thể gây được thiện cảm với nhà trai? Đây hoàn toàn không phải vấn đề hóc búa

Chỉ là thủ tục đơn giản nên trong lễ dạm ngõ, yêu cầu về phục trang cho cả hai nhà không gì hơn là gọn gàng, lịch sự và sạch sẽ. Tuy nhiên riêng đối với người con gái, diện mạo và thần thái để xuất hiện trong ngày đặc biệt này cũng cần chú ý vài chi tiết nhỏ. Sau đây, Marry xin gợi ý cùng bạn 5 cách phối đồ đẹp và “chuẩn” nhất để cô dâu tự tin xuất hiện trong lễ dạm ngõ:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Áo dài truyền thống

lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để gây thiện cảm với nhà trai

Áo dài truyền thống trơn màu là lựa chọn an toàn cho các cô dâu tương lai

Áo dài truyền thống gần như là trang phục bắt buộc cho cô dâu trong đám hỏi, tuy nhiên trong lễ dạm ngõ, đây chỉ là một lựa chọn. Nếu bạn cảm thấy mình đẹp nhất với tà áo dài và không ngại những bất tiện nhỏ, hãy thử mặc một thiết kế trang nhã để gây ấn tượng tốt với nhà chồng tương lai. Bạn lưu ý không nên chọn những sớ vải có màu quá sặc sỡ và nhiều họa tiết gây rối mắt. Ngoài ra, vải áo dài cũng không nên mỏng tới mức có thể thấy được nội y bên trong.

2. Áo dài cách tân

lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để gây thiện cảm với nhà trai 3

Tà áo dài cách tân có thể giúp cô dâu tương lai có được nét đẹp nền nã mà vẫn thoải mái

Vẫn giữ được nét đẹp nền nã, truyền thống mà lại không quá “dừ”, áo dài cách tân là lựa chọn lý tưởng để các cô dâu tương lai xuất hiện trước nhà chồng. Ưu điểm của thiết kế mới mẻ này là rất dễ mặc và dễ phối, giúp người mặc thoải mái vận động hay làm việc nhà.

5 lỗi trang phục cô dâu thường mắc phải và cách khắc phục
5 lỗi trang phục cô dâu thường mắc phải và cách khắc phục
Lỗi trang phục không chỉ làm cô dâu mệt mỏi, đau đớn mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự tươi tắn...

3. Thoáng hương công sở

lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để gây thiện cảm với nhà trai 4

Phục trang công sở nữ tính, không quá cứng nhắc sẽ giúp các cô dâu tương lai gây được ấn tượng tốt

Chắn chắn là không một cách phối đồ nào lại mang đến cảm giác an toàn cho người mặc hơn phong cách công sở. Với những bộ đầm kín đáo, nhã nhặn, thể hiện sự chuyên nghiệp, bạn sẽ tạo được ấn tượng về một cô gái tự lập trong mắt gia đình chồng tương lai. Bạn lưu ý không nên chọn những thiết kế quá hở hoặc quá ngắn.

4. Nữ tính nhẹ nhàng

lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để gây thiện cảm với nhà trai 5

Lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì thì thể hiện được sự nữ tính và duyên dáng? Câu trả lời chính là những set đồ thế này

Lễ dạm ngõ cô dâu nên mặc gì để thể hiện tính nữ mềm mại và ngọt ngào? Câu trả lời không gì hơn là những set đồ mang sắc pastel và có sự xuất hiện của chân váy midi. Bạn không nên phối đồ quá cầu kì, kiểu cách khi đã chọn phong cách nhẹ nhàng thế này.

5. Chỉn chu đoan trang

lễ dạm ngõ cô dâu mặc gì để gây thiện cảm với nhà trai 6

Kín đáo, hiện đại và gọn gàng, đây là cách phối đồ sẽ giúp bạn chinh phục được mọi mẹ chồng khó tính

Bạn thích phong cách chỉn chu, gọn gàng nhưng cũng không muốn trông mình quá công sở? Một chiếc áo sơ mi cách điệu phối với quần culotte, quần vải beggy hoặc quần lửng cắt ống rộng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với cách phối này, bạn nên trang bị thêm đôi giày cao gót tối thiểu 3 phân để giúp tổng thể vóc dáng được cân đối.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất