Làn da xinh đón gió Đông

09:06, 11/11/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  1 love

Bạn có gặp những rắc rối với làn da của mình? Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé !

Da khô

Thông thường, vào mùa lạnh nhu cầu về nước của bạn sẽ ít đi. Lượng nước bổ sung vào cơ thể trực tiếp cũng như qua đường ăn uống giảm. Chính nguyên nhân đó cộng với độ ẩm trong không khí giảm khiến làn da của bạn, dù là loại da dầu hay da khô đều dễ dàng bị thiếu nước trầm trọng. Da trở nên khô nẻ, bong tróc và sần đỏ.

Để cải thiện tình trạng này, việc đầu tiên là bạn hãy bổ sung nước cho da. Hãy uống ít nhất 1,5 – 2 lít nước/ngày dù không khát. Bạn có thể dùng thêm khoáng dạng phun xịt trực tiếp lên da. Các hoạt chất có trong nước khoáng dưỡng da thường còn có tác dụng giúp da bạn trở nên tươi sáng hơn.

Ngoài ra, bạn nên có thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm và ban ngày, đặc biệt trong những ngày lạnh. Để chọn được loại kem phù hợp với làn da của mình, tốt nhất bạn nên đến thăm khám, tư vấn tại trung tâm chăm sóc da. Tuyệt đối không nên tự ý sử dụng các loại sản phẩm dưỡng ẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác không rõ ràng trên thị trường.

Hãy uống ít nhất 1,5 – 2 lít nước/ngày dù không khát 

Da mất vẻ tươi sáng

Mùa lạnh, hanh khô là thời điểm các lớp da chết trên bề mặt da trở nên dày hơn khiến da thô ráp, kém vẻ mịn màng. Chính các lớp da chết này khiến làn da kém vẻ tươi sáng, khỏe mạnh và bị sạm rõ rệt. Các lớp trang điểm cũng chỉ giúp bạn che dấu được phần nào, quan trọng là bạn hãy chăm sóc làn da khỏe từ ngay bên trong, chứ không phải chỉ trên bề mặt qua lớp phấn trang điểm.

Mặt nạ khoai tây rất tốt cho da bạn

Ngoài việc cung cấp đủ nước để các lớp da bên dưới khỏe mạnh, có cơ hội phát triển, bạn cần đắp mặt nạ để loại bỏ lớp da chết phía bên trên. Các loại mặt nạ từ thiên nhiên như sữa tươi, muối, đu đủ, dưa chuột, khoai tây… hoặc các loại mặt nạ chuyên dùng để loại bỏ da chết là giải pháp rất hữu hiệu. Hãy kiên nhẫn làm hàng ngày để thấy tác dụng từ từ. Tuy vậy, bạn nên thận trọng khi sử dụng các loại mặt nạ, vì nếu không phù hợp nó có thể khiến da của bạn bị dị ứng.

Đốm nám sậm màu

Làn da mùa lạnh thường bị xỉn màu, mất vẻ tươi sáng nên những đốm nám da trở nên sậm màu hơn. Chính vì vậy bạn cần cung cấp đủ nước, tẩy tế bào chết cho da để khắc phục tình trạng da xỉn màu, các đốm nám sẽ không còn có cơ hội sậm màu lên. Thực tế thì mùa hanh khô chính là thời điểm tốt nhất để trị nám da bởi làn da khô dễ bong tróc nên sẽ dễ dàng loại bỏ những lớp da nám sạm trên bề mặt. Tuy nhiên, trong những ngày trời nắng hanh, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nám da có thành phần chống nắng khi ra ngoài trời. Lớp kem vừa giúp giữ ẩm, vừa chống lại các tia nắng gây hại cho da.

Da xuất hiện nhiều mụn

Mùa hanh khô các bạn gái có làn da hay bị mụn trứng cá thường lơ là việc chăm sóc da vì thấy mụn ít. Nhưng trên thực tế, thời điểm này mụn trứng cá thường lẩn sâu vào trong da để lại những nốt mụn đầu đen, cứng, thâm làm bề mặt da sần và mất vẻ mịn màng. Việc lẩn sâu vào trong da càng khiến nang lông bị tổn thương sâu và dễ để lại các vết sẹo lõm. Những liệu pháp bạn có thể áp dụng là: massage nhẹ nhàng vùng da chữ T trước khi đi ngủ để làn da được trao đổi khí, lỗ chân lông không bị bít và bề mặt da mềm hơn và tác động massage cũng giúp các nhân mụn bị đẩy lên bề mặt da. Và đừng quên uống đủ nước, ăn nhiều trái cây cung cấp vitamin để giúp da khỏe.

Massage nhẹ nhàng vùng da chữ T trước khi đi ngủ là liệu pháp giảm mụn đầu đen 

Nguyệt Anh

Ảnh minh họa: Internet

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất