Cách làm quà cưới handmade ý nghĩa tặng bạn thân sắp cưới

07:56, 20/02/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  2 love

Những lời chúc, những món quà xinh xắn là điều không thể thiếu khi bạn đến tham dự đám cưới, đặc biệt nếu đó là đám cưới của bạn thân thì quà cưới lại phải vừa “độc” vừa thật ý nghĩa.

Những món quà cưới bạn mang đến sẽ chứng tỏ tình cảm cũng như sự thân tình trong mối quan hệ giữa bạn với cô dâu, chú rể. Chính vì thế, tặng quà gì cho phù hợp vào ngày lễ trọng đại của đôi bạn trẻ cũng là một điều khiến không ít chúng ta phải đau đầu.

Gối handmade vải nỉ

Một trong các món quà đám cưới ý nghĩa là đồ nội thất bởi bất kỳ đôi vợ chồng son nào cũng cần đến những vật dụng này. Quà tặng sẽ càng thêm ý nghĩa khi bạn tự tay thiết kế, may chỉ, nhồi bông cho những chiếc gối. Cách làm những chiếc gối này khá đơn giản, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

  • Vải nỉ mềm màu trắng-đỏ hoặc tùy ý
  • Kim, chỉ, kéo, thước, phấn kẻ vải
  • Bông gòn, bông hơi hoặc hạt xốp dồn gối

Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn kích thước gối cần may và cắt vải nỉ làm vỏ gối. Bạn cần lưu ý chọn vải nỉ bọc gối to hơn vải lót bên trong một chút để vỏ ăn khớp với ruột gối (trong hình là vỏ cạnh dài 18 cm)

Quà cưới handmade 6

Bước 2: Cắt trái tim từ vải nỉ trắng để trang trí vỏ gối. Để hình trái tim được cân đối, bạn nên cắt từ giấy bìa trước để làm khuôn cắt vải

Quà cưới handmade 7

Bước 3: Gắn trái tim trắng vào chính giữa vỏ gối, sau đó dùng kim khâu hay máy vắt sổ khâu xung quanh.Quà cưới handmade 8

Bước 4: Cắt 2 miếng vải nỉ Hàn Quốc đỏ có chiều cao 18 cm (bằng với miếng vải đầu tiên) nhưng rộng 12cm, đây chính là mặt sau của chiếc gối.

Quà cưới handmade

Bước 5: Đặt 2 mảnh vải vừa cắt chồng lên phần phía trước của gối (phần đã gắn hình trái tim) rồi khâu 4 cạnh xung quanh lại với nhau. Bạn nên dùng kim khâu hay ghim cố định các mảnh vải lại với nhau để đường may không bị lệch.

Quà cưới handmade 1

Bước 6: Ở mỗi góc của vỏ gối bạn nên vát phần nhọn đi để sau khi lồng ruột vào thì gối trông tròn trịa hơn. Cho bông dồn gối vào rồi ngắm thành quả của mình thôi nào!

Lựa chọn quà cưới ý nghĩa cho chị em gái
Lựa chọn quà cưới ý nghĩa cho chị em gái
Nhắc đến quà cưới chắc chắn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn dành cho tất cả mọi người. Nhưng để có...

Tranh thêu chữ thập

Một món quà cưới handmade ý nghĩa khác là tranh thêu chữ thập. Tùy theo thời gian chuẩn bị và độ khéo tay bạn có thể chọn các loại tranh thêu có kích thước, độ phức tạp khác nhau.

Có rất nhiều mẫu tranh mang ý nghĩa cát tường, mang lời chúc tốt lành, bách niên giai lão cho các đôi vợ chồng son.

Quà cưới handmade 3

Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương

Thùng đựng tiền handmade

Nếu khéo tay hơn, bạn có thể làm thùng đựng tiền handmade thay cho quà đám cưới. Đảm bảo đây là món quà cực kỳ thiết thực cô dâu chú rể nào cũng cần. Có nhiều mẫu nhà từ đơn giản đến phức tạp với nhiều nguyên liệu khác nhau. Phổ biến hơn cả là thùng bằng giấy bìa mô hình và que kem.

Quà cưới handmade 4

Quà cưới handmade 5

Thùng đựng tiền của nhà gái

Ngoài ra, tặng một “ngân hàng mini” để cặp đôi cùng tiết kiệm tiền cho các chuyến du lịch cũng là ý tưởng không tồi. Bạn có thể xem hướng dẫn đơn giản trong video clip dưới đây:

Quà cưới handmade từ đất sét

Độc đáo, ấn tượng và mới lạ là những món quà handmade được làm từ đất sét. Còn gì thú vị bằng nhận được những bức tượng nhỏ xíu tinh tế mang lời chúc phúc chân thành từ bạn thân của mình?

Đất sét để nặn tượng handmade có nhiều loại với nhiều cách dùng, mức giá khác nhau. Phổ biến nhất là đất sét Nhật và đất sét Thái, có bán tại hầu hết các cửa hàng nguyên liệu handmade.

Quà cưới handmade 9

Một mẫu tượng đất sét cô dâu chú rể mặc áo dài truyền thống cực dễ thương

Nếu ngại khó, bạn có thể thử mẫu tượng cặp đôi bạch tuộc đơn giản “cute” như hướng dẫn:

Chắc chắn, dù giản đơn đến mấy, những món quà cưới như thế này cũng làm ấm lòng người nhận. Ai lại không thích một món quà gói ghém bao tình cảm chân thành của người tặng thế này chứ.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất