Đong đầy niềm vui kỷ niệm ngày cưới

17:49, 22/11/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 0 bình luận  2 love

Với những kiểu gia đình thích sự ấm cúng gần gũi, một bữa tiệc lớn kỷ niệm ngày cưới có thể không phải là đáp án

Phong cách trịnh trọng hay thân mật?

Việc đầu tiên nên nghĩ đến khi chuẩn bị cho kỷ niệm ngày cưới là phong cách. Với những kiểu gia đình thích sự ấm cúng gần gũi, một bữa tiệc lớn có thể không phải là đáp án, trừ khi đó là một lễ kỉ niệm đánh dấu mốc đặc biệt của một cuộc hôn nhân dài lâu như 30, 40 hay  50 năm. Ngược lại, đối với các gia đình có thói quen cùng nhau chào mừng các sự kiện cùng bạn bè người thân, chia sẻ niềm vui và xem đây là dịp họp mặt, gặp gỡ khách khứa cho các mối quan hệ xã hội của mình thì một buổi nướng đồ ăn ở vườn nhà có khi lại không đạt kì vọng và cả người tham gia.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Kỷ niệm ngày cưới 1

Kỷ niệm ngày cưới sang trọng hay thân mật? Tùy thuộc vào mong muốn và phong cách hàng ngày của chủ nhân buổi tiệc (Ảnh: Confetti Wedding Planner)

Ngân sách

Trước việc thực hiện một bữa tiệc đặc biệt, khoản ngân sách cũng là một trong những băn khoăn của gia đình. Với những gia đình trẻ, việc con cái vẫn còn đi học, nhiều khoản chi phí còn phải tiết kiệm thì việc chi mạnh tay cho lễ kỷ niệm ngày cưới ít khi xảy ra. Ngược lại, ở những gia đình mà con cái đã trưởng thành, lễ kỷ niệm ngày cưới thường là “món quà” đặc biệt mà các con dành cho đấng sinh thành. Nếu phải chuẩn bị tất cả chi phí, có thể bạn sẽ cần cân nhắc những lựa chọn tiết kiệm, bởi vì trên hết vẫn là sự thoải mái và nguyện vọng của bạn.

Kỷ niệm ngày cưới  2

(Ảnh: lambanhngon.com)

Số lượng người tham dự

Khi đã có với nhau những đứa con, bạn nên chia sẻ niềm vui kỷ niệm ngày cưới với gia đình bên nội, bên ngoại để có một trải nghiệm ý nghĩa và trọn vẹn. Bạn cũng có thể mời bạn bè thân thiết của hai người, vì chính bầu không khí hoài niệm và sự tươi vui mà bạn bè chung mang đến mới thật sự có thể tạo nên ấn tượng khó phai cho những cặp vợ chồng thích giao lưu và có nhiều mối quan hệ thâm giao. Tuy nhiên, việc quyết định số lượng người đến dự sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng tổ chức, trang trí, các hoạt động, cách gửi lời mời khách và lựa chọn thực đơn, nên bạn cần nhanh chóng ra quyết định.

Địa điểm và thời gian

Thật ra lễ kỉ niệm ngày cưới có thể diễn ra ở bất cứ đâu, miễn là nơi đó phù hợp với mức độ trang trọng và quy mô bữa tiệc. Nếu như đó là một bữa tiệc trịnh trọng, hãy hỏi qua các sảnh cưới, phòng sự kiện quy mô vừa và nhỏ ở các nhà hàng, khách sạn, resort. Ngược lại, nếu đó là một bữa tiệc thân mật, hãy chọn nhà của hai bạn, sân vườn rộng thoáng của bạn bè, người thân hoặc đơn giản là một bàn ăn dài đặt trước ở nhà hàng yêu thích. Về mặt thời gian, tất nhiên thời điểm tốt nhất là càng gần ngày kỉ niệm càng tốt. Hãy cố gắng sắp xếp để ngày kỉ niệm không trùng với các chuyến công tác, hoặc cũng có thể tận dụng ngày phép thật tốt để lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi xa vài ngày.

Kỷ niệm ngày cưới  3

Một bữa tiệc kỷ niệm được tổ chức trên biển Nha Trang (Ảnh: Bliss Wedding Planner)

Mời khách

Dựa và lượng khách và tích cách của các vị khách, bạn có thể nghĩ ra các ý tưởng xuyên suốt cho bữa tiệc. Sẽ thật thú vị nếu mỗi năm bạn tìm cho hai người một cái tên đáng nhớ thể hiện sự bền chặt của hai người và dùng nó để làm màu chủ đạo cho trang trí, thiệp và trang phục người tham dự. Ví dụ như bạn có thể kỉ niệm năm đầu tiên là “Năm của giấy” thể hiện cho chất liệu mềm mỏng nhất, dần đến các năm sau là các loại đá tùy theo độ cứng, đến cuối cùng là “Năm của kim cương” cho lần thứ 60. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chọn các loại hoa mà hai bạn thích, ví dụ như hoa sứ, và bạn tự mình thiết kế một thiếp mời hình hoa sứ tinh khôi gửi đến bạn bè qua Facebook, mời họ đến dự với trang phục trắng điểm vàng hoặc hồng như nhụy hoa, và chuẩn bị quà mang về là một chiếc cột tóc có đính hoa sứ cho khách mời là nữ.

Giải trí

Với các bữa tiệc trang trọng, bạn có thể chuẩn bị nhạc để tạo không khí bằng cách thuê một nhóm biểu diễn, tiếng đàn dương cầm, ghita hay ngay cả một DJ, và quan trọng là một người chụp hình. Các bữa tiệc thân mật có thể trở nên ấm cúng dễ dàng với tiếng nhạc từ dàn loa nhà bạn, hay những màn văn nghệ “cây nhà lá vườn” của người thân bạn bè. Đặc biệt hơn, nếu một trong hai bạn có thể chuẩn bị trình chiếu hình ảnh cũ của hai bạn và các sự kiện trong năm vừa qua, người còn lại sẽ hết sức bất ngờ và cảm động vì những gì hai người đã dành cho nhau đấy.

Trang trí

Trang trí có thể rất tỉ mỉ hoặc chỉ đơn giản nếu thời gian, trí tưởng tượng và ngân sách không cho phép. Nhưng hãy mang đến một điều gì đó thú vị và ngọt ngào trong không gian mà hai bạn sẽ cùng ôn lại kỉ niệm với nhau nhé. Một số gợi ý cho bạn sẽ là nến cây dài hoặc nến trong lọ hắt ánh sáng lên tường, bong bóng, bộ muỗng nĩa, hoa, một khung ảnh kỉ niệm mới hay cả trang phục của hai bạn nữa.

Quà tặng

Thông thường, ở một buổi kỷ niệm ngày cưới, khách mời sẽ mang quà đến chung vui cùng chủ nhân. Tất nhiên nếu hai bạn muốn khách đến không cần chuẩn bị quà, có thể thông báo cho họ biết.

Một số ý tưởng khác

Chụp hình gia đình

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết làm gì cho kỷ niệm ngày cưới của mình thêm đáng nhớ, chụp hình kỉ niệm là một gợi ý không tồi. Khác với những tấm ảnh được chụp trong các chuyến dã ngoại, du lịch của gia đình, ảnh chụp trong studio hay chụp với ý tưởng nhất định với đủ mặt gia đình sẽ mang đến cảm giác trân trọng và ấn tượng khó phai đối với hai bạn và các thành viên trong gia đình. Album ảnh sẽ giống như một cột mốc cho chuyện tình hạnh phúc của hai bạn ngày còn trẻ, gợi nhớ những buổi chụp ảnh cưới trước đây, đánh dấu những bước thăng hoa mà hai bạn đã trải qua cùng nhau.

Kỷ niệm ngày cưới  4

(Ảnh: Violet Studio)

Cùng làm những việc thú vị

Lễ kỷ niệm ngày cưới là thời điểm trong năm bạn có thể làm điều gì đó thú vị cùng nhau. Bạn có thể thử nghĩ đến những sở thích mà hai bạn cùng có, ví dụ như ăn món Nhật, cắm trại giữa thiên nhiên hay mua sắm đồ công nghệ. Việc một trong hai người đề nghị cùng làm một việc mà đối phương cũng thích sẽ thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và quan trọng là cảm xúc hòa hợp đặc biệt giữa hai bạn như ngày mới cưới.

Kỷ niệm ngày cưới  5

Cùng nhau quyết định mua một chiếc giường mới, mua một tấm đệm mới, lựa chọn các chậu hoa cảnh để trang trí một góc xanh ngoài ban công, sơn lại phòng ngủ, thay mẫu giấy dán tường,.. hay đơn giản chỉ thay đổi vị trí của các vật dụng nội thất trong nhà sẽ giúp các bạn tái tạo và thổi một luồng gió mới vào không gian sống quen thuộc thường ngày. Hai vợ chồng sẽ có cảm giác cùng nhau xây đắp hạnh phúc bền vững và có nhiều hy vọng hơn qua mỗi năm dựng xây tổ ấm.

Quay lại nơi kỉ niệm

Quay lại nơi kỉ niệm sau nhiều năm, chụp một tấm hình cùng nhau, với tư thế giống hệt những tấm hình kỉ niệm mà hai bạn yêu thích sẽ là một việc hết sức ngọt ngào, cùng nhau nhấm nháp tách cà phê ở tiệm quen, hay lang thang truyện trò không ngớt về những kỷ niệm của thuở ban đầu sẽ gợi lại trong bạn bao cảm xúc đẹp.

Kỷ niệm ngày cưới  6

Thoại Uyên

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất