“Tất tần tật” kinh nghiệm may áo vest chú rể cần biết

12:34, 17/10/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Marry đã tổng hợp những kinh nghiệm may áo vest quan trọng nhất mà bất kì chú rể nào cũng không nên bỏ qua nếu muốn có bộ suit đẹp ưng ý trong ngày cưới.

Việc may áo vest chú rể thường ít không cầu kì như váy cưới nên các chàng đôi khi bỏ sót các yếu tố quan trọng. Để có bộ cánh ưng ý cho ngày vui thì chú rể nhất định không thể bỏ qua checklist dưới đây:

1. Chọn chất liệu

Để chọn chất liệu để may áo vest chú rể, bạn nên quan tâm đến thời điểm tổ chức lễ cưới. Nếu là mùa lạnh, các loại vải thô và dày sẽ vừa giúp giữ ấm cho cơ thể vừa tạo dáng đẹp cho bộ vest cưới. Nếu cưới vào mùa nóng, chú rể có thể lựa chọn vải cotton, vải lanh thoáng mát và dễ thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Bên cạnh đó, vải cashmere Hàn Quốc hay Singapore với tính chất mềm và mỏng cũng mang lại vẻ sang trọng đặc biệt.

may áo vest 1

Chất liệu vải may vest chú rể có thể tìm mua tại các sạp vải tại chợ Hôm (Hà Nội), chợ Tân Định, Tân Bình (TP.HCM)

2. Kiểu dáng vest chú rể

Dù chú rể có “mê tít” một kiểu vest cưới nào đó nhưng trước khi lựa chọn bạn cần xem xét nó có phù hợp với vóc dáng của mình hay không.

Vóc dáng chú rể Việt thường không cao to như người phương Tây nên áo vest cưới loại 1 nút và 2 nút là lựa chọn thông minh cho phần lớn các chàng. Chú rể cao trên 1m75 có thể lựa chọn kiểu áo 2 hoặc 3 nút. Kiểu áo vest 1 nút sẽ phù hợp với những chú rể có vóc dáng thấp bé hơn.

Bạn cũng nên chú ý đến các đường xẻ trên tà áo. Kiểu vest chú rể với đường xẻ giữa ở phía sau sẽ phù hợp với những chú rể có thân hình tròn trịa. Ngược lại, kiểu áo xẻ tà 2 bên sẽ giúp các chú rể có vóc người hơi gầy trở nên đầy đặn hơn.

may áo vest 2

Bên cạnh những kiểu dáng truyền thống, hiện nay các chú rể Việt Nam cũng rất ưa chuộng phong cách vest cưới Hàn Quốc trẻ trung

3. Màu sắc

Những màu truyền thống như đen, trắng và xám luôn được ưu tiên lựa chọn nhờ vẻ nam tính, lịch lãm khi mặc. Nếu bạn nổi bật và trẻ trung hơn thì vest màu xanh, đỏ đô, kẻ sọc… là gợi ý hay. Bạn cũng có thể phối áo sơmi màu đỏ – áo vest đen; Sơmi hồng – vest đen hoặc trắng… Sự đối lập màu sắc này mang lại nét cá tính cho chú rể. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên bỏ qua những phụ kiện như caravat hay nơ, hoa cài áo.

may áo vest 3

Bộ trang phục ton-sur-ton hay đối nghịch màu sắc đều giúp các chàng thể hiện vẻ nam tính của người trụ cột gia đình tương lai

4. Khi nào nên đặt may áo vest?

Cũng như may áo cưới cho cô dâu, thời điểm may vest chú rể thích hợp nhất là khoảng 2 tháng trước ngày cưới. Bởi bạn cần tính đến những rủi ro trong quá trình may đo như nhà may quá đông khách trong mùa cưới, lỗi phát sinh trong quá trình may đo nếu có, đi thử nhiều lần…

5. Kiểm tra cẩn thận trước khi lấy về

Đây là nguyên tắc hiển nhiên đi may áo vest nhưng một số chú rể xuề xòa thường bỏ qua giai đoạn quan trọng này. Chiếc áo vest đẹp ai áo phải vừa khít. Vai áo quá rộng hoặc quá chật sẽ làm hỏng bộ áo của bạn. Tay áo dài đúng đến cổ tay, vừa đủ để hở một chút cổ tay áo sơmi. Thử hoạt động khi mặc áo, cài hoặc không cài cúc để chắc chắn là bạn cảm thấy thoải mái.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất