Kinh nghiệm du lịch trăng mật ở miền Bắc

11:23, 05/06/2013 bởi: Marry
 0 bình luận  0 love

Những ngày trăng mật của hai người sẽ là miền Bắc và bạn đang rất háo hức cho một trải nghiệm hoàn toàn mới với thiên nhiên, con người nơi đây. Nhưng trước tiên bạn cần bỏ túi vài kinh nghiệm cần thiết về đi lại, ăn uống, khí hậu…

Phương tiện đi lại

Nếu bay thẳng từ TP.HCM ra Hà Nội bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Bạn có thể sử dụng hãng hàng không Jestar, VietJet Air với giá rẻ hấp dẫn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đi lại trong nội thành Hà Nội có thể sử dụng các loại xe công cộng như xe bus, taxi, xe máy, ô tô. Hoặc bạn chọn xích lô, giá thấp và được ngắm cảnh phố phường. Nếu ở lâu tại Hà Nội, bạn nên đến khu phố cổ tìm một tiệm cho thuê xe đạp hoặc xe máy. Trường hợp đi taxi bạn nên lựa chọn những hãng có uy tín để tránh tình trạng bị gian lận, chặt chém. Một số hãng taxi bạn có thể lựa chọn như: Mai Linh, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội taxi, Sao Việt, Hùng Vương…

Từ Hà Nội bạn dễ dàng bắt xe tới các địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Nếu đi Hạ Long, bạn đón xe buýt của Hoàng Long Express tại trạm Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học. Tại các bến xe Long Biên, Mỹ Đình, Gia Lâm đều có xe chất lượng cao đi Hạ Long. Nếu đi Tam Đảo bắt xe bus tại 32 Nguyễn Công Trứ hoặc 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Đi Cát Bà (Hải Phòng), bắt xe bus Hoàng Long xuất phát từ bến Lương Yên.

Ngược lên phía Bắc, thường là những tỉnh có địa hình núi non hiểm trở bạn cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn phương tiện đi lại. Chẳng hạn từ Hà Nội đi Sapa, Hà Giang, Mộc Châu, bạn nên đi bằng tàu hỏa là an toàn nhất hoặc xe ô tô chẳng hạn. Đặc biệt vào mùa Đông, mùa Xuân sương mù dày đặc, thời tiết lạnh và mưa nếu đi bằng xe máy sẽ rất nguy hiểm trên những con đường nhỏ, trơn và đèo dốc.

Du lịch trăng mật ở miền Bắc

Phương tiện đi lại cần thích hợp với các địa hình trong chuyến hành trình trăng mật

Khí hậu

Miền Bắc với bốn mùa đặc thù Xuân – Hạ – Thu – Đông. Thời tiết có biến đổi giữa các mùa, vì lẽ đó mà thiên nhiên cũng trở mình với những sắc áo khác nhau. Để được trải nghiệm với thiên nhiên đặc thù Bắc bộ, bạn nên đi vào mùa Xuân, mùa Thu hoặc mùa Đông.

Mùa Thu Hà Nội bao giờ cũng là mùa đẹp nhất. Mùa của lá vàng rơi đầy ngõ, của mùi hoa sữa thơm nồng nàn, của những giọt nắng nhẹ và cái gió heo may… Thật lãng mạn và say lòng người.

Du lịch trăng mật ở miền Bắc 2

Bạn có thể chọn mùa thích hợp nhất để sắp xếp kế hoạch trăng mật  ở miền Bắc của mình

Nếu chưa từng thưởng thức cái giá lạnh, chưa từng được tận mắt thấy tuyết rơi, bạn hãy đi trăng mật vào mùa Đông. Những tỉnh miền núi phía bắc như Sapa, Điện Biên, Mộc Châu, Hà Giang… là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước.

Miền Bắc có rất nhiều lễ hội lớn và thường diễn ra vào mùa Xuân. Tháng Giêng tưng bừng với các lễ hội chùa Hương, lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh), lễ hội đền Gióng (Hà Nội), hội Lim (Bắc Ninh)… Đây là cơ hội để bạn khám phá nét văn hóa đặc trưng của miền Bắc.

Các mùa Xuân, mùa Đông, mùa Thu khí hậu miền Bắc khá lạnh nên rất dễ bị cảm, bạn nhớ mang theo áo ấm, bao tay và vớ để giữ ấm cho cơ thể trong suốt chuyến hành trình.

Du lịch trăng mật ở miền Bắc 3

Và cũng đừng quên các vật dụng hữu ích cho chuyến đi xa của bạn

Ăn uống

Món ăn không chỉ mang nét riêng từng vùng miền mà còn theo mùa rất rõ nét. Chẳng hạn muốn ăn cốm vòng phải vào đúng mùa Thu. Mùa Xuân có đào Sapa, Mộc Châu. Mùa Hè có mận Bắc Hà. Cuối tháng 7, đầu tháng 8 đến Hưng Yên thưởng thức nhãn lồng. Mùa Đông rau, củ quả miền Bắc rất mềm và ngọt… Mùa nào ăn thức nấy sẽ càng đúng nghĩa hơn khi bạn du lịch miền Bắc.

Du lịch trăng mật ở miền Bắc 4

Đi trăng mật miền Bắc vào mùa xuân, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản như đào Sapa 

Một số đặc sản địa phương mà bạn không thể bỏ qua: dê núi Ninh Bình, bánh đậu xanh Hải Dương, cốm vòng Hà Nội, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì, chả mực Hạ Long, bánh đa cua Hải Phòng, rượu cần Hòa Bình, nếp nương Điện Biên, măng Sặt Nghĩa Lộ, măng đắng của các dân tộc Tày, Thái Mường, gà Hơ Mông, lợn Mường…

Mua sắm

Mua sắm là việc bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch. Nếu ở Hà Nội bạn có thể mua lụa (Vạn Phúc, Hà Đông), mua tranh Đông Hồ, mua gốm Bát  Tràng… nhưng cần lưu ý việc vận chuyển vì những sản phẩm này rất dễ vỡ.

Nếu mua sắm tại các chợ của các tỉnh như Sapa, Lạng Sơn, Mộc Châu bạn nên mặc cả “nhiệt tình” để không bị hớ. Cẩn thận lựa chọn kỹ đồ trước khi mua vì ở đây hàng hóa Trung Quốc được bày bán rất nhiều. Những thứ mà bạn có thể mua làm quà: Đồ thổ cẩm, quần áo, mùng mền, các đồ điện tử…

Du lịch trăng mật ở miền Bắc 5

Chợ phiên miền cao rất đông đúc nhộn nhịp, có nhiều thứ quà lưu niệm hấp dẫn cho bạn

Mộc Miên

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất