Kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới cập nhật 2020

16:24, 14/08/2017 bởi: Xuka
 36 bình luận  20 love

Hai bạn đã lên kế hoạch cho lễ cưới của mình và giờ hai bạn đang quyết định lựa chọn nhà hàng. Nhưng lại lo lắng băn khoăn vì không có kinh nghiệm trong việc này. Bài viết này sẽ giúp bạn giải tỏa được nhiều vấn đề mà hai bạn đang băn khoăn

Đám cưới là một việc hệ trọng của cả một đời người nên bạn muốn nó diễn ra thật suôn sẻ và hoàn hảo nhất theo ý muốn của mình. Tuy nhiên để điều đó thành hiện thực thì việc đặt tiệc cưới tại nhà hàng hải bạn phải làm thật tốt. Những kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới dưới đây sẽ giúp hai bạn giải tỏa được những băn khoăn lo lắng.

1. Tìm hiểu và lựa chọn nhà hàng

Việc đầu tiên của kinh nghiệm đặt tiệc cưới là phải tìm hiểu thông tin những nhà hàng tiệc cưới, có nhiều cách như thông qua internet, người thân, bạn bè. Hai bạn nên ưu tiên chọn lựa những nhà hàng có địa điểm thuận tiện cho mình và gia đình hai bên. Lời khuyên của mình là nên chọn những nhà hàng nằm trên tuyến đường lớn, tại trung tâm thành phố hoặc khu vực lân cận nơi bạn sống, dể tìm dể di chuyển, tốt nhất là bạn nên in cả bản đồ hướng dẫn đường đi lên trên thiệp cưới để thuận tiện hơn cho khách mời.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sau khi đã chọn được những địa điểm vừa ý bạn nên đến tận nơi để xem xét tìm hiểu, hãy cùng đi với người bạn đời để hai bạn dễ dàng trao đổi hơn.

Khi đặt tiệc cưới, hãy chọn sảnh lớn hơn số khách mời thực tế một cách vừa phải để không gian trong ngày cưới của bạn vừa rộng rãi mà cũng không quá loãng. Đừng quên hỏi nhà hàng về sơ đồ xếp bàn trong sảnh để bạn ghi chú và sắp xếp sơ đồ chỗ ngồi cho họ hàng, bạn bè một cách hợp lý.

Marry gợi ý cho bạn các nhà hàng tiệc cưới được nhiều người tin tưởng:  

1. Trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Parkview

Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Capella Parkview có vị trí đắc địa vì không chỉ tọa lạc tại khuôn viên rợp bóng cây xanh của công viên Gia Định. Các sảnh tiệc cưới được thiết kế sang trọng, rộng rãi với hệ thống âm thanh ánh sáng cùng công nghệ hiện đại đáp ứng cho nhiều loại sự kiện và có sức phục vụ lên đến 2.000 khách.

2. PARKROYAL Saigon

nhà hàng tiệc cưới

PARKROYAL Saigon

ParkRoyal Saigon tiêu chuẩn quốc tế 4 sao – khách sạn sang trọng, hiện đại và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. ParkRoyal Saigon không chỉ được biết đến là địa chỉ dừng chân của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước mà còn là nơi tổ chức những bữa tiệc cưới, tiệc buffet hấp dẫn được thực khách rất ưa chuộng.

3. Trung tâm hội nghị tiệc cưới TDG CENTER

Nằm trong khuôn viên Celadon Sports and Resort Club, được mệnh danh là thảm xanh lớn nhất thành phố, TDG Center có sức hút vô cùng đặc biệt với không gian tràn ngập màu xanh tươi mát. Với 5 sảnh tiệc hiện đại cùng sức chứa lên đến 1800 khách.

4. Trung tâm Hội Nghị – Tiệc Cưới Hoàng Long

Trung tâm Hội Nghị và Tiệc Cưới Hoàng Long có không gian sảnh tiệc được thiết kế sang trọng cùng với trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại, sức chứa lên đến 1.500 khách.

5. Trung tâm Hội nghị Asiana Plaza Bình Thạnh

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của quận Bình Thạnh, Trung tâm hội nghị Asiana Plaza từng bước ghi dấu ấn tượng bởi lối thiết kế độc đáo, chuẩn mực dịch vụ được đặt lên hàng đầu.

6. Trung tâm hội nghị Asiana Plaza Tân Phú

Trung tâm Hội nghị Asiana Plaza Tân Phú sở hữu lối kiến trúc độc đáo mang âm hưởng giao thoa văn hóa Phương Đông và Phương Tây nổi bật với 8 sảnh tiệc mang diện mạo khác nhau, sức chứa lên tới 4000 khách.

7. Hotel Nikko Saigon

nhà hàng tiệc cưới

Hotel Nikko Saigon

Với Đại sảnh Origami hiện đại trong không gian sang trọng, phù hợp cho nhiều phong cách tiệc cưới, với sức chứa lên đến 500 khách. Nikko Saigon sẽ là một lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm với cả không gian yên tĩnh có cây xanh và sân cỏ, rộng rãi, tiện nghi tinh tế với sức chứa lên đến 600 khách.

8. Nhà hàng Tiệc cưới Riverside Palace

Tọa lạc trên bờ sông thuộc Đại Lộ Đông Tây, Nhà hàng Tiệc cưới Riverside Palace với lối bài trí đơn giản nhưng không đơn điệu, chăm chút nhưng không rườm rà toát lên gu thẩm mĩ tinh tế là điểm ấn tượng nhất.

2. Hỏi rõ về tất cả các dịch vụ của nhà hàng

  • Nhà hàng có áp dụng chương trình khuyến mại nào trong thời điểm tổ chức đám cưới không?
  • Yêu cầu nhà hàng cho bạn xem bảng giá thực đơn món ăn nước uống và các dịch vụ mà nhà hàng cung cấp tất cả phải được ghi bằng văn bản. Nên hỏi kỹ là giá cả này có được giữ nguyên đến thời điểm lễ cưới của hai bạn hay không?
  • Trường hợp có phát sinh về bàn tiệc, thì nhà hàng có thể đáp ứng được không? và có khác gì với bàn tiệc chính hay không?
  • Có một số dịch vụ nhà hàng sẽ cung cấp cho bạn như trang trí sân khấu, MC, âm thanh, ánh sáng …bạn nên trao đổi kỹ với nhà hàng nếu như bạn có ý định tự trang trí theo ý mình, hoặc nếu không có ý định đó thì bạn cũng nên hỏi nhà hàng họ sẽ ràng trí tiệc cưới của bạn như thế nào?
  • Yêu cầu nhà hàng có phòng thay đồ riêng cho cô dâu.
  • Nhà hàng sẽ phục vụ khách đến mấy giờ, nếu sau đó khách ở lại có bị tính phí gì không?
  • Yêu cầu đưa ra danh sách cụ thể tất cả những hoạt động có tính phí.

Ngoài những dịch vụ cơ bản trong buổi tiệc, bạn cũng nên quan tâm đến các tiện ích liên quan như vị trí gửi xe, thang máy, biển chỉ dẫn…

>>> Xem thêm: 16 câu hỏi cho Nhà Hàng Tiệc Cưới của bạn

3. Kinh nghiệm chọn thực đơn và nước uống

Thỏa thuận thật kỹ những vấn đề sau với nhà hàng:

  • Giá thành của các món ăn là bao nhiêu?
  • Nếu bạn yêu cầu món mới thì mức giá áp dụng ra sao?
  • Giá của bia và nước ngọt?
  • Bạn có được ưu đãi hay khuyến mãi gì không?
  • Hãy yêu cầu dùng thử món ăn để đảm bảo được chất lượng cũng như chắc chắn nó sẽ phù hợp với đa số khách đến tham dự tiệc cưới của bạn.

Bạn cũng cần thống nhất về thời gian chốt danh sách khách mời và đồ ăn với nhà hàng, tốt nhất là bạn có thể thay đổi số lượng trong vòng 1 tuần, trước khi hôn lễ diễn ra.

>>> Xem thêm

4. Phong cách phục vụ của nhà hàng thế nào?

Phong cách phục vụ của nhân viên nhà hàng như thế nào? có chuyên nghiệp hay không? Một cách đơn giản để đưa ra đánh giá là hãy chú ý đến các nhân viên tiếp đón bạn, cách hành xử của người quản lý, nhân viên mở cửa sảnh tiệc cho bạn tham quan.

Bạn hoàn toàn có thể chủ động tiếp xúc, hỏi chuyện với họ để phần nào đoán biết mức độ nhiệt tình, chuyên nghiệp và ý thức của nhân viên nhà hàng. Chỉ cần một chút tinh ý, bạn sẽ nhận ra đâu là nơi bạn có thể yên tâm đặt tiệc cưới của mình. Hoặc yêu cầu được đến trải nghiệm thực tế một tiệc cưới mà nhà hàng tổ chức để quan sát.

Bạn nên hỏi rõ với quản lý nhà hàng về những điều này:

  • Cách phục vụ sẽ như thế nào?
  • Một nhân viên sẽ phụ trách mấy bàn?
  • Bia, nước ngọt khách tự khui hay nhân viên phục vụ làm?
  • Có tính phí phục vụ và khăn lạnh không?

Nếu bạn cảm thấy những chính sách mà nhà hàng đưa ra không phù hợp thì hãy đưa  ra ý kiến của mình và đề nghị nhà hàng xem xét.

Nên hỏi rõ với quản lý nhà hàng về cách phục vụ

Nên hỏi rõ với quản lý nhà hàng về cách phục vụ

5. Nghi thức lễ cưới được tổ chức như thế nào?

Mình đã từng đến dự đám cưới ở một số nhà hàng và cảm thấy rất chán vì MC thì nói dài nói dở mà nghi thức lễ cưới thì diễn ra dài dòng. Chính vì như thế nên lời khuyên của mình là hãy yêu cầu nhà hàng làm ngắn lại hoặc bổ sung thêm nghi thức mới lạ phù hợp với sở thích, cá tính hơn.

Trong quá trình thỏa thuận, hãy chắc chắn được là cái nào nhà hàng yêu cầu thêm phí và cái nào không để ghi lại rõ ràng trong hợp đồng.

Bạn nên chắc chắn nhà hàng yêu cầu thêm phí và cái nào không để ghi lại rõ ràng trong hợp đồng

Bạn nên chắc chắn nhà hàng yêu cầu thêm phí và cái nào không để ghi lại rõ ràng trong hợp đồng

6. Phong cách trang trí tiệc cưới

Một số nhà hàng có phong cách trang trí theo mẫu rập khuôn giống nhau nên rất nhàm chán cho nên nếu bạn có dự định trang trí theo sở thích và bài biện mọi thứ trong không gian đãi tiệc theo ý mình, thì nên hỏi qua nhà hàng và đi đến thống nhất về các vấn đề như: vật dụng trang trí nhà hàng cung cấp hay bạn tự chuẩn bị.

Và nếu tự chuẩn bị thì nhà hàng có tính phí không? Có thể hoán đổi các dịch vụ khuyến mãi khác để tăng thêm phần trang trí không?

7. Hệ thống âm thanh ánh sáng của nhà hàng ra sao?

Mỗi nhà hàng có mức độ đầu tư cho hệ thống âm thanh ánh sáng khác nhau. Nếu bạn đã ưng ý với sảnh tiệc và không gian thì nên tận dụng luôn buổi đi dạo xem sảnh để kiểm tra chất lượng âm thanh ánh sáng của nhà hàng trước khi đặt tiệc.

Bạn biết đó yếu tố âm thanh ánh sáng quan trọng không kém vì nếu âm thanh kém chất lượng sẽ gây khó chịu cho khách dự tiệc. Và ánh sáng đủ mạnh thì bạn mới có được những tấm ảnh cưới đẹp được.

>>> Xem thêm: Top 50 bài hát đám cưới nhạc trẻ 2020

8. Không gian chung quanh nơi đón khách và sảnh đặt tiệc cưới của bạn ra sao?

Khi đặt tiệc cưới, bạn nên lưu ý đến không gian chung quanh nhà hàng vì chúng đóng vai trò là ấn tượng đầu tiên cho các vị khách mời về buổi tiệc. Đừng chỉ chú ý đến những yếu tố bên trong sảnh mà bỏ qua các chi tiết nhỏ khác có thể ảnh hưởng đến ngày cưới như khu vực đón khách có đẹp, sạch sẽ và riêng biệt với các tiệc cưới khác không?

Không gian chung quanh nơi đón khách và sảnh đặt tiệc cưới của bạn đẹp và sạch sẽ

Không gian chung quanh nơi đón khách và sảnh đặt tiệc cưới của bạn đẹp và sạch sẽ

9. Đặt cọc tiệc

Bạn không nên đặt cọc nhà hàng trong lần gặp gỡ đầu tiên. Sau khi tham khảo đầy đủ những ưu đãi  và dịch vụ mà nhà hàng cung cấp , bạn hẹn một ngày khác đến ký hợp đồng.

Khi đã cảm thấy ưng ý với nhà hàng cụ thể, bạn có thể nhờ người thân hoặc bạn bè tới hỏi về dịch vụ tiệc cưới một lần nữa, qua đó bạn sẽ có thêm được những đánh giá khách quan của người thân.

Tốt nhất là bạn nên chọn khoảng 3 nhà hàng đưa lên bàn cân để chọn ra nhà hàng thích hợp nhất với mình.

10. Ký hợp đồng rõ ràng

Khi đã lựa chọn được nhà hàng ưng ý, bạn cần đọc kỹ hợp đồng của họ và yêu cầu liệt kê rõ các dịch vụ miễn phí hoặc các chương trình khuyến mại, giảm giá vào hợp đồng. Trong hợp đồng cũng cần ghi rõ thời gian cụ thể bạn được sử dụng hội trường, có thể trong 4 hoặc 6 tiếng đồng hồ và địa điểm gửi xe cũng như các chi phí phát sinh có thể xảy ra.

Nên tham khảo những địa điểm quen thuộc mà bạn đã tới dự đám cưới

Nên tham khảo những địa điểm quen thuộc mà bạn đã tới dự đám cưới

Lời khuyên: là bạn có thể tìm những địa điểm quen thuộc mà bạn đã tới dự đám cưới. Bạn cũng nên cân nhắc chọn những nhà hàng có kinh nghiệm, uy tín lâu năm để đặt tiệc, như vậy các dịch vụ cũng đảm bảo hơn.

11. Ngày cưới

Bạn cần chuẩn bị trước những thứ cần thiết để mang tới nhà hàng:

  • Ảnh cưới
  • Bánh kẹo, thuốc lá (vì thông thường nhà hàng chỉ phục vụ sẵn nước, hoa để bàn, ấm chén).
  • Quà cảm ơn (nếu gia đình có và tự chuẩn bị).
  • Khoảng 1h – 2h trước khi buổi tiệc bắt đầu, gia đình bạn nên cử một người có kinh nghiệm và đáng tin cậy đến nhà hàng để nghiệm thu toàn bộ các hạng mục như số lượng mâm, đồ uống, trang trí…
  • Khoảng 30 phút trước khi hôn lễ chính thức bắt đầu, cô dâu chú rể nên có mặt tại nhà hàng để đón khách cùng bố mẹ.
Chuẩn bị trước những thứ cần thiết để mang tới nhà hàng

Chuẩn bị trước những thứ cần thiết để mang tới nhà hàng

Mong rằng với những thông tin hưu ích này sẽ giúp cho kế hoạch chuẩn bị đám cưới của bạn đươc chu đáo hơn và ngày trọng đại sẽ được diễn ra hoàn hảo hơn. Marry chúc bạn chọn được một nhà hàng vừa ý và có một đám cưới diễn ra thật suôn sẻ và ấn tượng.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất