Tồng hợp từ A đến Z kinh nghiệm chụp hình cưới bạn nhất định phải biết

10:00, 09/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Cô gái nào cũng mong muốn trở thành cô dâu xinh đẹp và lộng lẫy nhất trong đám cưới của mình. Đó là mong ước hoàn toàn hợp lý vì đời người có mấy lần được khoác đầm lộng lẫy từng bước lên chiếc xe hoa. Vì vậy, nhiều chị em sẵn sàng chi ra […]

Cô gái nào cũng mong muốn trở thành cô dâu xinh đẹp và lộng lẫy nhất trong đám cưới của mình. Đó là mong ước hoàn toàn hợp lý vì đời người có mấy lần được khoác đầm lộng lẫy từng bước lên chiếc xe hoa. Vì vậy, nhiều chị em sẵn sàng chi ra thật nhiều tiền chỉ để có một bộ ảnh cưới hoàn hảo để lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc tuyệt vời này. Hiểu được băn khoăn của các cô dâu, Marry sẽ tổng hợp đầy đủ kinh nghiệm chụp hình cưới mà bạn cần biết để có được một album ảnh cưới tuyệt vời.

Mặc dù hình cưới rất quan trọng và quý giá nhưng các bạn cũng nên “liệu cơm gắp mắm” để không phải chi quá nhiều tiền không đáng vào bộ ảnh cưới. Nếu không, thay vì là kỷ niệm đáng nhớ thì nó lại trở thành gánh nặng tinh thần khiến cô dâu chú rể chẳng vui vẻ mấy mỗi khi nhớ lại. Theo kinh nghiệm của những cô dâu đi trước, chi phí cho bộ ảnh cưới dù đầu tư thế nào cũng không nên vượt quá một tháng lương của hai vợ chồng.

Một điều cần nhớ khác là chị em cũng không nên quá kỳ vọng vào bộ ảnh cưới của mình. Dù đẹp đến thế nào thì những tấm hình cưới của chúng ta cũng chỉ là của những người bình thường chứ không phải của ngôi sao hay diễn viên nổi tiếng. Những bức hình này dù tốn rất nhiều chi phí và thời gian nhưng chắc chỉ được mọi người xem và khen ngợi vài lần mà thôi. Sau đó, bộ ảnh cưới sẽ nằm im trong tủ mà chẳng biết bao giờ mới có cơ hội được sử dụng. Do đó, thay vì đầu tư quá nhiều tiền cho hình cưới, cô dâu chú rể có thể đi trăng mật hoặc du lịch ở đâu đó để có những kỷ niệm tinh thần nhớ mãi không quên.

Để có một bộ ảnh cưới đẹp và tiết kiệm, sau đây là các bước Marry gợi ý thực hiện:

1. Tìm hiểu studio

Kinh nghiệm chụp hình cưới bạn nhất định phải biết Marry

Các bước chọn studio

Trước khi chọn studio chụp ảnh thì bạn phải xác định được hạn mức phi chí mà bạn quyết định đầu tư cho bộ ảnh cưới. Để kiếm được những studio nổi tiếng hoặc những nhiếp ảnh gia được mọi người đánh giá cao, bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn hoặc xem ngay những studio được Marry tuyển chọn ở đây.

Xem ngay: Những studio chụp hình cưới đẹp

Để biết được studio có phù hợp với mình không và muốn tìm hiểu phong cách của nơi đó thì bạn có thể vào facebook hoặc website để xem một số album có sẵn. Đặc biệt, bạn cần tìm hiểu thêm giá cả của từng studio đã được đính sẵn ở trên website. Nếu xem qua facebook hoặc website không ghi giá thì cần liên lạc với studio để có thêm thông tin.

Khi đã chọn được studio ưng ý thì tốt nhất bạn nên đến tận nơi để xem ảnh trực tiếp. Cùng một file ảnh nhưng màu sắc khi nhìn trên giấy thực và trên máy tính sẽ có sự khác nhau rất lớn.

Kinh nghiệm làm việc với studio

Kinh nghiệm làm việc với studio Marry

Để không bị sót những vấn đề muốn trao đổi thì bạn cần ghi đầy đủ những điều muốn hỏi ra trên giấy. Đừng ngại đặt quá nhiều câu hỏi vì thông qua đó, bạn vừa hiểu rõ hơn lại có thể đánh giá được mức độ nhiệt tình của studio này. Đặc biệt, nếu cần thiết bạn có thể đề nghị gặp trực tiếp nhiếp ảnh gia hoặc thợ trang điểm để trao đổi kỹ hơn.

Bạn có thể yêu cầu nhân viên lấy ra những album mẫu ở những địa điểm nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, Hồ Tràm… để phần nào đánh giá được phong cách cũng như cách trang điểm, kiểu tóc của studio.

Một điều quan trọng cần chú ý là bạn nên hỏi cô dâu chú rể trên ảnh là khách hàng của studio hay chỉ là người mẫu. Bởi vì người mẫu đã có nhiều kinh nghiệm chụp hình nên việc có những bức ảnh đẹp là không hề khó. Ngược lại, nếu những bức ảnh đúng là của khách hàng cũ thì độ chân thực sẽ cao hơn.

Một tip nhỏ dành cho bạn là đừng ngại trở thành một vị khách khó tính lúc đầu. Bạn có thể hỏi thật kỹ những chi tiết như album này chụp năm nào, chụp ở đâu, thợ trang điểm, thợ photoshop là ai… Điều này sẽ giúp bạn giảm đi những bực bội không đáng có về sau này.

Bạn có thể ghé thêm nhiều nơi khác nữa và quay lại studio đã chọn và hỏi lại những câu như trên. Như vậy, bạn sẽ đánh giá được mức độ trung thực của studio với khách.

Một số lưu ý quan trọng

Nếu cảm thấy những yếu tố khác đều ổn mà thợ chụp hình hoặc nhân viên không nhiệt tình, vui vẻ thì bạn cũng nên dứt khoát tìm một studio khác. Bởi sự vui vẻ của ekip làm việc ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và sự thoải mái của cô dâu chú rể giúp bạn có được bộ ảnh cưới ưng ý.

Một điều quan trọng khác bạn cần chú ý là sự phòng hờ về thời tiết. Bạn cần trao đổi rõ ràng với studio rằng nếu ngày chụp hình mà xảy ra sự cố như thời tiết xấu hoặc mưa to thì bạn vẫn có thể dời lịch vào ngày khác mà không phải thanh toán thêm bất kỳ chi phí nào cả.

Bởi vì album ảnh cưới chỉ có một nên bạn cần hỏi thêm studio có hỗ trợ tặng thêm album mini (kích cỡ khoảng 10x15cm) không. Bởi những bức hình cưới sẽ theo bạn suốt đời còn ba mẹ của bạn nếu nhớ con vẫn có vài bức ảnh để có thể xem lại.

Thông thường album ảnh cưới sẽ mặc định là có khoảng 30 ảnh. Tuy nhiên nếu lúc đã chụp xong lại có nhiều hình ưng ý hơn dự tính thì bạn sẽ muốn tăng thêm số lượng trang. Vì vậy để phòng hờ, bạn cần deal trước giá của từng trang tăng thêm. Nếu không, studio lúc này có thể tự hét giá lên đến 300-400.000 đồng/trang.

Những vấn đề có thể phát sinh

Ngoài ra, có những người muốn lưu giữ ảnh cưới trên máy tính để nếu cần thiết có thể tự in ra. Bạn cần hỏi trước studio rằng có được lấy file gốc của toàn bộ ảnh cưới không. Nếu không dặn trước, một số studio chỉ cho phép khách hàng lấy file gốc của đúng 30 tấm hình trong album cưới. Điều này khá quá đáng và vô lý.

Ở những studio lớn và có khá nhiều thợ chụp ảnh. Người chụp ảnh ngoại cảnh và trong ngày cưới có thể không giống nhau. Nếu bạn muốn cùng một nhiếp ảnh gia chụp hình thì cần dặn trước từ đầu.

Bạn cần tính trước một số chi phí dự phòng có thể phát sinh. Chẳng hạn như album cưới ban đầu là 30 trang nhưng thực tế có thể lên tới 40-45 trang với giá 200-300.000 đồng một bức. Ngoài ra, studio thường miễn phí ảnh chụp trong ngày cưới là 100 tấm nhưng số lượng hình chụp có thể là 200-300 tấm với giá 10-15.000 một hình. Vì vậy, số tiền ban đầu là 10 triệu nhưng có thể phát sinh thêm từ 2-4 triệu đồng.

 2. Chụp album ảnh cưới

Kinh nghiệm chụp hình cưới: chụp album cưới Marry

Album cưới cần được thực hiện trước hôn lễ từ 2-3 tháng. Bởi vì càng gần ngày cưới, cô dâu chú rể càng phải chạy đua với thời gian dễ dẫn đến xuống sắc và tâmg trạng không thoải mái. Hay trường hợp tệ hơn là cả cặp đôi đều “cười không nổi” mỗi khi chụp hình.

Ngoài ra, thời gian studio trả album thường là 4-6 tuần. Nếu vào mùa cao điểm thì có thể phải chờ lâu hơn. Vì vậy, bạn cần tính trước thời gian và dự phòng sao cho vẫn có hình chụp trước ngày cưới.

Nếu lên kế hoạch chụp hình sớm, bạn còn có thể chủ động chọn được những phong cảnh hay mùa chụp đẹp ở từng địa phương. Để tham khảo chụp hình ở đâu hay mùa nào đẹp nhất, bạn có thể tham khảo ý kiến của studio hoặc tham khảo thêm trên mạng.

Đặc biệt, cô dâu chú rể nên lựa chọn ngày chụp vào giữa tuần. Có thể bạn sẽ phải sắp xếp công việc xin nghỉ phép 1-2 ngày, nhưng ít ra bạn sẽ không phải chen chúc và chờ đợi mỏi mòn vào những ngày cuối tuần. Những địa điểm chụp hình nổi tiếng thường sẽ thu hút hàng chục studio và khách vào cuối tuần nên rất khó để có thể sắp xếp vẹn toàn cho tất cả mọi người.

Khi chọn dịch vụ trọn gói của studio, studio sẽ cung cấp từ trang điểm, làm tóc, hoa cầm tay cho đến trang phục của cô dâu chú rể. Có nơi còn chuẩn bị cả phụ kiện đi kèm ví dụ như trang sức cho cô dâu hoặc cà vạt cho chú rể…

Những việc cần chuẩn bị trước khi chụp ảnh

Không nên chọn những màu quá đậm và sặc sỡ vì sẽ khó lên ảnh Marry

Những đồ vật quan trọng nhất định phải mang theo khi đi chụp ảnh là một đôi giày đẹp để chụp với soirée hoặc áo dài trong một số tấm ảnh cần lộ giày, một đôi dép thấp để tiện di chuyển và một đôi giày đế xuồng để đi lại bớt đau chân. Đặc biệt, bạn cần mang theo kem chống nắng, áo khoác và dù vì chắc chắn cả ekip sẽ phải phơi nắng rất nhiều.

Cô dâu chú rể cũng có thể đem thêm vài phụ kiện và những món đồ gắn liền với kỷ niệm của cặp đôi. Bạn có thể kết hợp món đồ đó trong một vài bức ảnh, chắc chắn ekip chụp hình sẽ rất hoan nghênh đấy.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy áo cưới chụp hình của studio hơi cũ do đã được chụp hình nhiều lần. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì khi lên hình vẫn sẽ lung linh. Ngoài ra, về màu sắc, bạn nên chọn những màu áo như trắng, hồng, tím nhạt sẽ dễ lên hình hơn. Không nên chọn những màu quá đậm và sặc sỡ vì sẽ khó lên ảnh. Khi lựa chọn váy cưới, ngoài sở thích của bản thân, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của nhân viên studio vì họ đã có nhiều kinh nghiệm và có thể cho ra lời khuyên tốt nhất.

Đặc biệt, một tip quan trọng các cô dâu cần lưu ý là soirée màu trắng rất dễ chụp và khi lên hình trông rất đẹp. Vì vậy, bạn phải chọn ít nhất một bộ váy cưới màu trắng nhé.

Lưu ý khi chụp album ảnh cưới

Studio sẽ hướng dẫn tận tình và pha trò để cặp đôi thoải mái nhất Marry

Trước ngày chụp ảnh, cô dâu chú rể cần giữ sức khoẻ và ngủ thật sớm để hôm sau trông thật tươi tắn khi lên hình. Có nhiều cặp đôi vì không quen nên đến trưa là đã chẳng thể cười nổi nữa vì cơ miệng tê cứng.

Để tránh thiếu sót thì bạn cần chuẩn bị sẵn sàng phụ kiện và quần áo ngay từ hôm trước để buổi sáng thức dậy là có thể khởi hành ngay.

Có vài cặp đôi có những lo lắng rất dễ thương như nếu mình chẳng may nổi mụn hay không biết tạo dáng, diễn xuất cũng như cười gượng gạo trước ống kính thì phải làm sao.

Các bạn cứ yên tâm là ekip chụp hình sẽ hướng dẫn kỹ càng cho cô dâu chú rể cách tạo dáng sao cho trông đẹp và tự nhiên nhất khi lên hình. Ngoài ra, do có nhiều kinh nghiệm nên họ sẽ biết cách pha trò vui vẻ để tâm lý của cặp đôi thoải mái nhất có thể.

Ngoài ra, bạn đừng lo nếu xuất hiện vài khuyết điểm nhỏ trên gương mặt. Bàn tay thần kỳ của photoshop có thể xử lý hết và chắc chắn trông các bạn sẽ cực kỳ tuyệt vời khi nhận được ảnh cưới đấy.

3. Chụp ảnh trong ngày cưới

Kinh nghiệm chụp hình cưới trong hôn lễ Marry

Trước ngày rước dâu, để chắc chắn bạn cần gọi điện và xác nhận lại với studio về thời gian cũng như địa điểm. Đặc biệt, do rước dâu thường chính xác về giờ giấc nên bạn cũng phải nhắc nhở ekip (chụp hình và cả quay phim) có mặt đúng giờ. Việc chụp ảnh và quay phim sẽ được thực hiện từ trước và trong lúc làm lễ rước dâu cũng như lúc đãi tiệc. Nếu cô dâu chú rể định rước dâu và đãi tiệc vào 2 ngày khác nhau thì cần thoả thuận trước với studio là cần phải chi thêm bao nhiêu tiền cho ekip cũng như trang điểm và làm tóc và các chi tiết khác…

Xem thêm: 

"Eternal Love – Tình yêu vĩnh cửu" chụp ảnh cưới được hoàn tiền 100% lên tới 118 triệu đồng!

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất