Bí quyết cho cô dâu tự trang điểm ngày cưới

10:09, 27/01/2015 bởi: My Love
 44 bình luận  9 love

Một số cô dâu vì để tiết kiệm chi phí, hay không tin tưởng vào tay nghề của các chuyên viên trang điểm tại địa phương, tin tưởng và muốn thể hiện tài trang điểm của chính mình… đã chọn phương án tự điểm trang cho mình trong ngày cưới.

>>> Tham gia chia sẻ kinh nghiệm cưới, cơ hội nhận nhuận bút lên đến 4.000.000 đồng xem tại đây

Trong ngày cưới của mình thường thì các cô dâu sẽ trông cậy hoàn toàn sắc đẹp của mình vào các nhân viên trang điểm được thuê từ bên ngoài. Nhưng một số cô dâu vì để tiết kiệm chi phí, hay không tin tưởng vào tay nghề của các chuyên viên trang điểm tại địa phương, tin tưởng và muốn thể hiện tài trang điểm của chính mình… đã chọn phương án tự trang điểm cho mình trong ngày cưới. Nếu như bạn sắp là một cô dâu và cũng muốn tự trang điểm cho mình thì trước hết hãy xem một số lưu ý dưới đây đi đã nhé!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Điều kiện cần

Nếu như muốn tự trang điểm cho chính mình  thì trước hết bạn phải là người am hiểu, đã thành thạo và thường xuyên trang điểm cho mình khi đi làm, đi chơi hay đi dự tiệc. Không phải như thế là đã đủ đâu nhé! Vì trang điểm cô dâu sẽ mất rất nhiều thời gian so với trang điểm thường ngày bởi sự cầu kỳ, tỉ mẫn của nó và trong ngày cưới, bạn là cô dâu, là tâm điểm chú ý của hàng trăm người vậy nên để không trở thành trò cười cho mọi người thì bạn cần phải tiếp tục tìm hiểu và trau dồi khả năng tự trang điểm một thời gian khá dài trước ngày cưới đấy. Một lời khuyên chân thành là bạn nên đăng ký học một lớp trang điểm cá nhân đi ạ!

tự trang điểm cô dâu

Dụng cụ hành nghề

Đã nói đến tự trang điểm thì trước hết bạn phải sắm được cho mình một bộ trang điểm bao gồm đầy đủ các loại như phấn nền, phấn phủ, má hồng, son, chì, cọ, nhũ…

Vì trong ngày cưới bạn dễ bị đối mặt với những nguy cơ như trôi phấn vì mồ hôi, nhoè nhoẹt macara vì khóc hay lem nhem son môi vì hôn chú rể, uống rượu nên khi chọn mua mỹ phẩm bạn nên chọn các loại lâu trôi và chống nước.

Nói đến đây thì thấy để có thể tự trang điểm cho mình thì cũng phải đầu tư một khoản kha khá đấy ạ! Không biết có phù hợp với những cô dâu muốn tiết kiệm chi phí thuê thợ trang điểm không đây?

dụng cụ trang điểm

Tập luyện

Bất kể việc gì nếu nạn muốn thành tài thì cũng phải trải qua quá trình tập luyện phải không ạ? Và để có thể tự tin với gương mặt của mình trong ngày cưới thì bạn hãy thực hành tự trang điểm theo phong cách của cô dâu nhiều vào nhé! 

Vì bạn đã quen với việc tự trang điểm cho mình nên chắc cũng đã biết các bước make up căn bản và biết được khuôn mặt của mình phù hợp với lối trang điểm nào rồi phải không ạ? Tiếp theo bạn hãy học hỏi thêm cách trang điểm cho cô dâu nhé!  Nếu không có điều kiện đi học ở các lớp thì bạn có thể học trên mạng, vào youtube để xem các bước và thực hiện theo. Mỗi khi hoàn thành xong bạn cần phải nhờ bạn bè, người thân xem và đánh giá. Họ chính là những vị giám khảo công minh nhất quyết định việc bạn có được thể hiện mình không hay buộc phải thuê thợ trang điểm đấy.

Một số lưu ý khi trang điểm

Để có một làn da dễ ăn phấn và không sủi khi trang điểm thì trước hết bạn nên phải chú ý chăm sóc cho làn da mình trước đi đã. Hãy uống thật nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và chăm rửa mặt, lột mụn cám, đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

Mặc dù cô dâu trong ngày cưới thường sẽ phải trang điểm nổi bật hơn so với ngày thường nhưng cũng đừng vì thế mà bạn lại chỉ chăm chăm vào việc tô vẽ cho gương mặt mà bỏ quên các vùng da hở khi mặc váy cưới như cổ, tay và chân. Để có một gương mặt đẹp tự nhiên, hài hòa với làn da của cơ thể, bạn nên chọn màu phấn tương ứng với màu da của mình, sử dụng phấn bắt sáng và kem làm bóng mịn da để da cơ thể trông quyến rũ hơn dưới khoảng hở hấp dẫn của bộ đầm cưới.

cô dâu trang điểm tự nhiên

cô dâu trang điểm tự nhiên

Để phấn son của bạn lưu lại lâu hơn. Bạn nên đánh primer vào những bộ phận dễ đổ dầu trên mặt như trán, chop mũi, hai bên má. Hãy phủ một lớp vừa phải highlight lên gò má, dọc sống mũi, cằm, phía trên mắt để tạo hiệu ứng bóng khỏe cho gương mặt. 

Khi tự trang điểm cho mình hàng ngày bạn có hay gắn mi giả không? Nếu như chưa từng và không thể tự gắn mi giả cho mình thì bạn cũng không cần phải cố làm cho bằng được đâu. Thay vì mi giả bạn cũng có thể dùng macara và chuốt thật dày lông mi thật của mình.

 Trang điểm cho cô dâu còn bao gồm cả làm tóc. Vì là mình tự làm nên bạn chỉ nên chọn các kiểu tóc đơn giản như búi cao, tết đơn giản, buộc nửa hay buông xõa tự nhiên kết hợp với khăn voan đội đầu, hoa cài tóc… là ổn. 

Ngoài ra bạn nên nhớ là phải mang theo cả bộ đồ trang điểm, gương lược theo cùng để có thể tút tát lại bất cứ lúc nào. Và nên nhờ một cô bạn gái thân thiết nhanh nhẹn đứng bên cạnh để phụ cho bạn các việc vặt nữa nhé!

Trên đây là một số chia sẻ liên quan đến việc tự trang điểm cho cô dâu. Sau khi đọc xong có bạn nào vẫn còn đủ tự tin và quyết nuôi ý định tự trang điểm cho mình thì hãy bắt tay vào làm thử ngay bây giờ đi ạ! Việc tự trang điểm sẽ dễ gặp rủi ro nhưng nếu bạn có niềm tin vào khả năng của mình thì hãy cứ thể hiện đi nhé! Chúc các bạn thành công nhé!

>>> Tham gia chia sẻ kinh nghiệm cưới, cơ hội nhận nhuận bút lên đến 4.000.000 đồng xem tại đây

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất