Khoa học chứng minh: Ngửi mùi hôi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc, tăng cường hệ thống miễn dịch

10:15, 10/08/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Có thể các bạn chưa biết khoa học đã chứng minh rằng: “Ngửi mùi hôi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc và tăng cường hệ thống miễn dịch”. Bí quyết giữ hương cho ngày dễ thương Nghe thật là kinh dị và kì lạ đúng không, nhưng đây chính xác là một kết quả […]

Có thể các bạn chưa biết khoa học đã chứng minh rằng: “Ngửi mùi hôi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc và tăng cường hệ thống miễn dịch”.

Bí quyết giữ hương cho ngày dễ thương

Nghe thật là kinh dị và kì lạ đúng không, nhưng đây chính xác là một kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Utrecht (Hà Lan), được đăng tải trên Association for Psychological Science. Theo đó, giáo sư tâm lý học Gun Semin và đồng nghiệp chỉ ra rằng, việc giao tiếp bằng mùi hoặc sử dụng khứu giác đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiến hóa của loài người. Ngoài ra, các tín hiệu hóa học như mùi mồ hôi có thể tác động đến tâm lý của con người.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

 Khoa học chứng minh: Ngửi mùi hôi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc Marry

Giáo sư tâm lý Gun Semin – người dẫn đầu của cuộc nghiên cứu nhận định: “Giống như nụ cười, “mồ hôi hạnh phúc” có khả năng lan tỏa. Do đó, việc tiếp xúc với mùi mồ hôi của người vui vẻ sẽ giúp người nhận thoải mái và yêu đời hơn. Việc tận hưởng niềm hạnh phúc sẽ giúp con người làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch”.

Vợ chồng giao tiếp bằng khứu giác

Các chuyên gia nhận định rằng, việc tiếp xúc với mùi mồ hôi được tiết ra từ người chồng của mình và 2 người đang trong một mối quan hệ hạnh phúc sẽ là một tín hiệu vui vẻ giúp cảm xúc sẽ được lan tỏa. Một người đang hạnh phúc chắc chắn sẽ truyền tải cảm xúc của mình cho những người bên cạnh. Mồ hôi hạnh phúc từ người đàn ông cũng giống như một nụ cười yêu đời, nó làm cho người phụ nữ bên cạnh cảm thấy vui vẻ lây và thêm yêu đời.

Khoa học chứng minh: Ngửi mùi hôi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc Marry

Khi phụ nữ nghe thấy “mồ hôi nách” sẽ sợ hãi, nhưng lúc đó nó đã kích hoạt vùng não trung gian liên kết dẫn tới việc khi tiếp xúc (ngửi) trực tiếp thì các cơ trên khuôn mặt của họ đã tạo thành một nụ cười mỉm, cho thấy trạng thái tích cực.

Đó là thói quen không thể thiếu

Ngửi mùi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc là bởi nó như là một sở thích, thói quen do sự tương quan của não bộ với các liên kết peptit đặc biệt.

Khi ngửi mùi từ chồng mình, các liên kết peptit sẽ truyền thông tin tới não, giúp nhận ra một mùi quen thuộc và không bị cảm thấy khó chịu, thậm chí còn cảm thấy thích thú và hấp dẫn với nó, hít lấy hít để nó như một thứ “vô cùng thân thương”.

Vì tình yêu nên hôi cũng thành thơm

Tâm lý “yêu nhau củ ấu cũng tròn” hoặc vợ chồng “bện hơi” không hề sai chút nào. Khi đã quá yêu chồng thì vợ sẽ không còn quan tâm gì nhiều nữa. Họ sẽ chấp nhận thói quen xấu, sở thích hay thậm chí mùi mồ hôi khó chịu của chồng. Thậm chí nó còn là “hương vị” đặc trưng của chồng khiến các bà vợ cảm thấy nhớ nhung khi xa chồng.

Khoa học chứng minh: Ngửi mùi hôi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc Marry

Nhiều người vợ có thói quen rúc vào nách chồng, không ngửi mùi hôi nách không ngủ được… đó là sự thật, có những người mê mùi đấy là thật. Chẳng những không khó chịu với mùi mồ hôi của chồng, mà họ còn trêu đùa chồng mỗi khi ngửi mùi hôi khiến cả hai thư giãn, vui vẻ và gần gũi với nhau hơn. Điều đó tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc và người phụ nữ cũng từ đó mà cảm thấy yêu đời hơn.

==> Những phát hiện thú vị này cho thấy việc con người giao tiếp trạng thái cảm xúc thông qua các loại tín hiệu hóa học khác nhau là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, chị em cũng đừng vì thế mà không cho chồng tắm rửa sạch sẽ thơm tho nhé vì mùi hôi lâu ngày sẽ gây bệnh và gây ảnh hưởng tới những người xung quanh đấy!

>>> Xem thêm: Những vùng cấm của đàn ông phụ nữ không nên đụng đến

Marrybaby
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất