Khoa học chứng minh: Các cặp đôi hay “nhậu” với nhau thường sẽ hạnh phúc hơn

10:22, 26/03/2020 bởi: Cát Tường
 0 bình luận  0 love

Nhiều người cho rằng cần phải có sự tin tưởng, thấu hiểu, yêu thương và trân trọng nhau thì mối quan hệ mới có thể được lâu bền. Tuy nhiên, bạn có biết việc “nhậu” cùng nhau cũng sẽ khiến cho bạn và người ấy gắn kết hơn không?

Một nghiên cứu mới đây đăng tải trên tờ The Journals of Gerontolgy Series B: Psychological Series đã chỉ ra rằng các cặp đôi uống rượu cùng với nhau sẽ ít gặp phải những tiêu cực trong đời sống hôn nhân, và các bà vợ cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Khoa học chứng minh: Các cặp đôi hay "nhậu" với nhau thường sẽ hạnh phúc hơn

Nghiên cứu chỉ ra rằng các cặp đôi nhậu cùng với nhau sẽ hạnh phúc hơn

Nghiên cứu đặc biệt này được các nhà khoa học tiến hành trong nhiều năm, và họ nhận thấy rằng các cặp đôi hạnh phúc trên 50 tuổi thường có cả vợ và chồng thích uống rượu bia.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tuy nhiên, họ cũng chỉ ra rằng nếu có một người say, và người còn lại vẫn tỉnh táo, thì cuộc hôn nhân đó sẽ biến thành chịu đựng, thậm chí là địa ngục khi các nàng vợ phải chịu đựng sự say xỉn của các đức ông chồng.

Khoa học chứng minh: Các cặp đôi hay "nhậu" với nhau thường sẽ hạnh phúc hơn

Tuy nhiên, các anh cũng đừng vin vào cớ này để uống nhiều quá mà “làm khổ” các chị em phụ nữ nhé

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Reuters, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 2.767 cặp đôi thích nhậu cùng nhau và đã ở bên nhau bền bỉ trong suốt 33 năm trời. Điều đặc biệt là 2/3 các cặp đôi này chưa từng li dị hay có “chiến tranh lạnh” trước đó.

Nghiên cứu này cũng đặc biệt quan tâm tới số lần mà các cặp đôi nhậu cùng nhau mỗi tuần, mỗi lần uống bao nhiêu ly, và ghi lại cảm nhận của họ xem liệu có thấy rằng vợ/chồng mình là quá quắt, khó chịu hay đòi hỏi hay không.

Tiến sĩ Kira Birditt đến từ Đại học Michigan, Mỹ cho biết: “Chúng tôi không chắc rõ vì sao, nhưng có lẽ là khi các cặp đôi dành nhiều thời gian tiêu khiển bên nhau dù dưới bất kỳ hình thức nào, thì hôn nhân của họ cũng bền vững hơn. Chỉ cần ngồi nhâm nhi với nhau ly rượu vang là tốt rồi, không cần thiết phải uống nhiều tới mức cả hai cùng say xỉn.”

Khoa học chứng minh: Các cặp đôi hay "nhậu" với nhau thường sẽ hạnh phúc hơn

Một cặp đôi hạnh phúc không phải chỉ dựa vào việc uống rượu cùng với nhau, mà còn cần sự trân trọng và thấu hiểu nhau nữa

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết hạnh phúc hơn cũng không có nghĩa là không có vấn đề phát sinh, bởi có tới 20% nam giới và 6% phụ nữ tham gia nghiên cứu này gần như mắc chứng nghiện rượu. Và những người thường xuyên rượu chè be bét mà không có sự kiểm soát thì cũng khiến cho mối quan hệ của họ dễ đổ vỡ hơn.

st

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất