Khi nào thích hợp nhất để cưới? Khi có nhiều tiền hay khi nhiều tình cảm?

11:08, 21/06/2017 bởi: Mộc Miên
 3 bình luận  0 love

Chẳng có ai, chẳng một phép toán nào tính toán chính xác cho mẫu số chung rằng vào tuổi đấy chúng ta kết hôn sẽ không là sai lầm. Vì mỗi người môi cuộc đời khác nhau, mỗi câu chuyện tình yêu khác nhau.

Khi bước qua tuổi đôi mươi, ai trong chúng ta cũng sẽ lần lượt được mời đến cái tiệc mà nơi đó chúng ta sẽ thấy người bạn của chúng ta rất xinh đẹp trong bộ váy cưới trắng tinh khôi và rất lịch lãm trong bộ comple đầy chỉnh chu lịch sự. Chúng ta rồi sẽ hạnh phúc với nụ cười của họ, thậm chí còn có thể rơi nước mắt, những giọt nước mắt hạnh phúc khi thấy được họ đang hạnh phúc thế nào khi đã tìm thấy nhau trong hàng vạn người và đã chính thức được cùng nhau sánh bước trong suốt quãng đời còn lại.

Khi nào thích hợp nhất để cưới? Khi có nhiều tiền hay khi nhiều tình cảm?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Rồi trong phút chốc, thấp thoáng ta nghĩ lại mình. Rằng ” Bao giờ thì ta sẽ cưới, bao giờ ta mới là thích hợp cho một đám cưới như thế này, và để có minh chứng cho tình yêu và là một cái kết hạnh phúc để mở ra một chặng đường mà hạnh phúc có thể nhân đôi

Rồi lại nghĩ “Chắc tất cả đều do duyên số sắp đặt cả rồi. Chúng ta cứ hay nói với nhau khi một đôi bạn trẻ yêu nhau và cưới nhau khi cả 2 đều chưa đủ trưởng thành là sớm quá, và cho rằng đó là quyết định nóng vội. Và chúng ta có thể đúng nhưng cũng có thể sai. Vì chúng ta quên mất rằng trưởng thành không chỉ được quy định bởi tuổi tác. Khi yêu thương đủ nhiều, khi họ đủ niềm tin, khi họ có thể tự kiếm sống nuôi bản thân mình và có thể cùng nhau lo cho gia đình nhỏ của họ thì chuyện muốn tất cả trong cuộc sống của cả hai thành một là chuyện bình thường.

Khi nào thích hợp nhất để cưới? Khi có nhiều tiền hay khi nhiều tình cảm?

Ai trong chúng ta cũng từng được khuyên rằng ” Cứ lo cho sự nghiệp trước đã, cứ sống và tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp trước đã, rồi đến tuổi trưởng thành, khi kinh qua bao nhiêu tháng năm tươi đẹp non trẻ của tuổi thanh xuân, có được bao nhiêu trải nghiệm, và đủ chín chắn, và có thêm nhữngđiều kiện khác rồi cưới cũng chưa muộn.

Vậy bao giờ cưới là muộn, là khi chúng ta nhiều tuổi hơn so với cái tuổi trưởng thành kia hàng chục tuổi hả, phải vây không? Nhưng ai dám chắc rằng ” tất cả chúng ta cưới vào độ tuổi trưởng thành khi trong tay đã có tất cả điều kiện cần thiếtđể xây dựng một gia đình hạnh phúc thì gia đình đấy sẽ mãi hạnh phúc bền vững “Điều này chắc không được là tuyệt đối đâu nhỉ, vì cuộc sống mà mấy ai có thể chắc chắn hoàn toàn cho một điều gìđó, chúng ta chỉ có thể suy luận ra kết quả khi mà thấy những điều kiện kia đã có. Nhưng kết quả thì cũng có thể sai hoặc đúng và đến độ tuổi trưởng thành thì cácđiều kiện kia đã có và có thêm cả sự tin cậy trong điều kiện đó nữa nên kết quả thường là đúng với xác suất cao hơn thôi.

Khi nào thích hợp nhất để cưới? Khi có nhiều tiền hay khi nhiều tình cảm?

Và vì chúng ta thường quy định cuộc sống sau hôn nhân muốn bền vững, muốn hạnh phúc và yêu nhau như cái thuở còn chưa cưới thì điều kiện kinh thế là một điều kiện bắt buộc và tiên quyết. Điều đó chẳng bao giờ là sai nhưng không hoàn toàn là đúng, là chuẩn mực vì Tiền là thứ mà người ta hay gọi là phù phiếm, nên nó có thể dễ dàng mất đi, bằng cách này hay cách khác.

Người ta cứ ngưỡng mộ những đôi tìm được hạnh phúc sau khi đã có sự nghiệp vững chắc lắm. Vì họ chưa nghĩ sâu xa hơn sự nghiệp ấy, tiền bạc ấy có phải là tất cả cho một cuộc sống hạnh phúc không. Khi cả hai đều muốn phát triển sự nghiệp của mình, khi cả hai đều độc lập về kinh tế, thì còn ai mà phụ thuộc mà sẻ chia.

Và tất cả chỉ thật sự tốt khi cưới rồi mà chúng ta vẫn yêu nhau như lúc mới đầu. Yêu khi cả hai chưa biết họ làm gì, họ có gì. Chỉ khi yêu cái vẻ đẹp thật sự nơi nội tâm, nơi con người họ. Chỉ khi cả hai tâm hồn đồng điệu hòa vào làm một. Thì dù không có tiền hay có rất nhiều với họ chỉ quan trọng là có nhau thì họ sẽ không sợ điều gì cả. Chắc chỉ khi tìm được người như thế thì chúng ta nên cưới.

Yêu và vì yêu mà có thể làm cho mọi thứ cho cuộc sống tốt đẹp mới là điều cần và đủ để chúng ta thốt lên rằng “Cưới đi thôi, đến lúc rồi!”

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất