Khi nào nên sử dụng thiệp cưới bằng tiếng Anh?

13:07, 21/05/2015 bởi: huong giang
 12 bình luận  0 love

Xã hội ngày càng phát triển, con người có nhiều mối quan hệ hơn. Do đó, khi quyết định tiến tới hôn nhân, vấn đề lựa chọn thiệp cưới quả không dễ dàng gì, ngoài lựa chọn về mặt hình thức, thì thiệp cưới bằng tiếng anh cũng đang là vấn đề đang được quan tâm hiện nay

Dạo gần đây trào lưu viết thiệp cưới bằng tiếng Anh đang được các cặp đôi hưởng ứng. Cùng Marry tìm hiểu một số nguyên nhân và lý do tại sao một số cặp vợ chồng Việt Nam lại dùng tiếng Anh để viết thiệp cưới nhé!

1. Khi chồng hoặc vợ là người nước ngoài và đám cưới được tổ chức tại Việt Nam

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Xã hội ngày càng văn minh và thay đổi thì người ta càng có nhiều cơ hội để đi ra nước ngoài du học, du lịch hoặc làm việc. Trong quá trình đi chu du như thế, các bạn có thể sẽ tìm được một nửa của đời mình. Hoặc như môi trường công việc tại Việt Nam của bạn có nhiều người nước ngoài làm việc, bạn cũng bén duyên với người ấy tại đây. Đây là lý do chính đáng để tấm thiệp cưới của bạn nên có ngôn ngữ tiếng Anh, là ngôn ngữ giao tiếp của vợ hoặc chồng bạn.

Thiệp cưới bằng tiếng anh khi vợ hoặc chồng là người nước ngoài

Môi trường công việc tại Việt Nam của bạn có nhiều người nước ngoài làm việc, bạn cũng bén duyên với người ấy tại đây…

2. Bạn có nhiều đối tác làm việc và bạn bè người nước ngoài tại Việt Nam

Cũng giống như trường hợp ở trên, đám cưới của bạn sẽ có rất nhiều nhân vật mà tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp của họ với bạn tại Việt Nam, dù cả hai vợ chồng bạn đều là người Việt Nam. Tất nhiên đó phải là những mối quan hệ bạn bè thân thiết người nước ngoài mà bạn muốn mời tới, để hâm nóng mối quan hệ xã hội, hay để bồi đắp mối quan hệ công việc…

Thiệp cưới bằng tiếng anh khi bạn có đối tác là người nước ngoài

Những mối quan hệ bạn bè thân thiết người nước ngoài mà bạn muốn mời tới, để hâm nóng mối quan hệ xã hội, hay để bồi đắp mối quan hệ công việc…

3. Bạn cưới người ấy ở nước ngoài

Chắc chắn dù bạn là người Việt, có bạn bè người Việt tại nước ngoài rất nhiều, cả gia đình nữa… thì tiếng Anh nên là ngôn ngữ sử dụng trên thiệp cưới trong trường hợp này, hoặc là song ngữ tiếng Anh và một ngôn ngữ thứ ba nếu chồng bạn sống ở nước ngôn ngữ giao tiếp chính có thể không phải tiếng Anh, mà bạn và bạn bè của bạn tại nước ngoài chỉ biết nói tiếng Anh để giao tiếp mà thôi.

Thiệp cưới bằng tiếng anh khi bạn cưới ở nước ngoài

Chắc chắn dù bạn là người Việt, có bạn bè người Việt tại nước ngoài rất nhiều, cả gia đình nữa… thì tiếng Anh nên là ngôn ngữ sử dụng trên thiệp cưới trong trường hợp này

4. Con bạn sống lâu năm ở nước ngoài từ nhỏ, nói tiếng Việt không sõi

Trong trường hợp bạn làm đám cưới cho con của mình, ngoài việc tổ chức mời họ hàng người Việt chỉ biết nói tiếng Việt, bạn cũng cần phải cân nhắc thiệp cưới nên có thêm tiếng Anh để con bạn và bạn bè của con bạn nhận được tấm thiệp cưới sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Khi bạn có một số bất đồng với gia đình trong việc quyết định ngôn ngữ sử dụng trong thiệp cưới, bạn có thể cân nhắc một tấm thiệp cưới bằng điện tử hoàn toàn bằng tiếng Anh gửi riêng cho từng đối tượng. Hoặc một tấm thiệp truyền thống song ngữ được in ra để gởi chung cho tất cả các đối tượng khác nhau.

Thiệp cưới bằng tiếng anh khi bạn sống ở nước ngoài

Khi bạn có một số bất đồng với gia đình trong việc quyết định ngôn ngữ sử dụng trong thiệp cưới, bạn có thể cân nhắc một tấm thiệp cưới bằng điện tử hoàn toàn bằng tiếng Anh gửi riêng cho từng đối tượng

Cùng Marry chia sẻ thêm các lý do khác mà bạn đã từng trải nghiệm hoặc đươc biết nhé.

GiangGina

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất