Khi nào là lúc thích hợp để nói với con cái về chuyện tình dục

10:02, 12/06/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người trước kia, việc giáo dục giới tính, những kiến thức về tình dục có lẽ chỉ giới hạn ở những gì bạn đã được nghe trong lớp sinh học ở trường. Một số người thì có thể bạn cũng đã tham gia một vài khóa học về giáo […]

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người trước kia, việc giáo dục giới tính, những kiến thức về tình dục có lẽ chỉ giới hạn ở những gì bạn đã được nghe trong lớp sinh học ở trường. Một số người thì có thể bạn cũng đã tham gia một vài khóa học về giáo dục giới tính. Tuy nhiên, nhìn chung thì cha mẹ bạn thường sẽ không bao giờ đề cập đến chủ đề này theo bất kỳ cách nào.

Trong thời đại ngày nay khi con cái bạn bị được tiếp xúc rất sớm với các phương tiện chứa đầy hình ảnh tình dục, các nội dung thiếu lành mạnh xuất hiện ở khắp nơi, thì chắc chắn bạn không thể giống với cha mẹ của bạn trước đây được. Con cái của bạn sẽ học về tình dục bằng cách này hay cách khác và điều quan trọng là bạn phải nói chuyện với chúng về điều đó trước khi chúng học mọi thứ từ Google. Và chắc chắn không ai biết Google sẽ hướng con bạn đi đến đâu.

Nhưng thật khó để nói chuyện với con cái bạn về vấn đề tình dục. Bên cạnh sự lúng túng, ngại ngùng thì cũng thật sự khó để biết điều gì là phù hợp để mình có thể chia sẻ với con. Quan trọng nhất, bạn nên chắc chắn rằng bạn nói chuyện với con đúng lúc. Bạn không muốn con bạn lúc nào cũng ngây thơ rồi đến khi những chuyện không mong muốn xảy ra thì đã quá muộn.

Khi nào là thời điểm thích hợp để nói chuyện với con về tình dục?

Thời điểm thích hợp để nói chuyện với con về tình dục?

Bạn không cần phải là một chuyên gia về trẻ em để biết khi nào nên nói chuyện với con về tình dục. Khi trẻ lớn lên, tự nhiên chúng sẽ có câu hỏi. Đây là những thứ mà trẻ em đang ở độ tuổi phát triển luôn muốn biết. Ví dụ, khi trẻ muốn biết tại sao một số bộ phận trên cơ thể chúng trông khác với anh chị em của chúng thì đây là dấu hiệu cho thấy chúng bắt đầu nhận ra sự khác biệt về tình dục. Thay vì nói với con bạn theo kiểu “mẹ sẽ nói với con khi con lớn hơn” thì lúc này là thời điểm tốt nhất để nói với chúng về cơ thể của chúng và điều gì làm cho con gái và con trai trở nên khác biệt.

Đừng chỉ xem đây là nói chuyện

Khi con bạn lớn lên, câu hỏi của chúng cũng sẽ tiến triển – từ những câu hỏi ngây thơ như “Em bé từ đâu đến?” cho đến những câu hỏi khó nhằn hơn như “Làm thế nào để có em bé?. Điều quan trọng đây không chỉ là có một cuộc nói chuyện đơn thuần về kiến thức giới tính, tình dục với con cái mà thay vào đó, bạn nên có nhiều cuộc trò chuyện cởi mở với con hơn.

Chắc chắn những buổi học về sinh học ở trường sẽ không thể phát huy hoàn toàn tác dụng bằng việc bạn trò chuyện với con cái. Có nhiều cuộc nói chuyện với con bạn về tình dục sẽ đảm bảo rằng chúng có được thông tin chính xác khi chúng cần và chắc chắn con bạn cũng sẽ ghi nhớ tốt hơn.

Đừng chỉ xem đây là nói chuyện về tình dục

Có nhiều cuộc trò chuyện với con cũng khiến bạn trở nên áp lực để cung cấp cho con bạn tất cả các thông tin phù hợp cùng với chúng trong một lúc. Không có cách nào bạn có thể nói với con mọi thứ mà con bạn cần biết chỉ trong một lần nói chuyện. Hãy giảm bớt áp lực cho bản thân và cứ trò chuyện dần dần theo thời gian. Dành thời gian nhiều để đảm bảo bạn không cung cấp cho con bạn quá nhiều thông tin cùng một lúc hoặc gây nhầm lẫn cho con.

Tạo một môi trường thoải mái trong nhà khi trò chuyện

Tạo một môi trường thoải mái trong nhà khi trò chuyện về tình dục

Có nhiều cuộc trò chuyện về tình dục dần dần sẽ tạo ra sự bình thường trong nhà, nơi con bạn cảm thấy thoải mái khi nói về tình dục. Điều này thật sự rất tốt, chăc chắn ai cũng muốn con mình cảm thấy thoải mái với chủ đề này. Tình dục là một phần quan trọng của hôn nhân và quá nhiều cặp vợ chồng gặp thử thách trong lĩnh vực này xuất phát từ thời thơ ấu của họ.

Khi bạn có nhiều cuộc nói chuyện với con bạn, chúng sẽ giảm đi rất nhiều hoặc không còn cảm thấy ngại ngùng khi đặt câu hỏi cho bạn. Thông tin con nhận được từ bạn cũng sẽ tốt hơn rất nhiều so với những thứ chúng nhận được từ Google.

>> Xem thêm: 10 cách hâm nóng tình cảm để vợ chồng ngọt ngào như buổi ban đầu

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất