Khi con dự đám cưới bố mẹ

11:28, 31/05/2012 bởi: kagome
 0 bình luận  0 love

Vì nhiều lẽ, lễ cưới của các đôi uyên ương không chỉ có sự tham dự của khách mời, cha mẹ họ hàng hai bên mà còn có thêm một thành viên đặc biệt là đứa con. Và ngày nay, việc có con rồi mới tổ chức đám cưới đã không còn là chuyện hiếm thấy. Nhưng trong lễ cưới của bố mẹ, đứa con sẽ đảm nhiệm vai trò gì để đám cưới thêm ấn tượng?

cho con dự đám cưới bố mẹ

Được dự đám cưới của bố mẹ cũng là một điều tuyệt vời cho con

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Khi đám cưới có… đến 3 nhân vật chính

Từ vài năm nay, bạn bè thân thiết của anh đều biết anh Thành D. và chị Kim V. đã đến với nhau nhưng chưa có điều kiện cho một lễ cưới đúng nghĩa diễn ra với sự tham dự của gia đình hai bên. Khi anh chị có công chúa Gia U., mong ước cho vợ yêu được mặc áo cô dâu rực rỡ, có một nghi lễ kết hôn chính thức càng thôi thúc anh mạnh mẽ. Và nhân kỷ niệm con tròn một tuổi, anh chị đi đến một quyết định… trọng đại là làm đám cưới sau 3 năm chung sống. Nhận được thiệp mời đám cưới, bạn bè anh chị không khỏi ngạc nhiên nhưng đầy thú vị khi bên dưới nội dung là dòng chữ: Mừng thôi nôi bé Gia U.

Lễ cưới của anh chị thế là có đến 3 nhân vật chính. Bé Gia U. được diện bộ quần áo đẹp nhất, cùng ba mẹ… “làm đám cưới”. Anh chị đã khéo léo biến tấu nghi lễ đám cưới vừa vui vẻ lại vừa ấm áp tình cảm gia đình. Đầu tiên, anh giải thích với tất cả khách mời vì sao mình… cưới trễ và “khoe” bé Gia U. – thành quả xinh đẹp của tình yêu trước, sau đó là những nghi thức cho một lễ cưới theo truyền thống. Tuy nhiên, phần cô dâu chú rể cắt bánh cưới đã được biến tấu thành phần thổi nến mừng sinh nhật của bé Gia U trên nền nhạc “Ba ngọn nến lung linh, ấm áp một gia đình”. Bạn bè, người thân đến tham dự ai cũng cười xòa vui vẻ và mừng cho hạnh phúc trọn vẹn của hai người.

Cả nhà cùng bước lên sân khấu

Cả nhà cùng bước lên sân khấu

 “Lâu năm” hơn anh Thành D., cô công chúa của anh Minh T. và chị Hồng M. đã lên 5 tuổi. Ngày cưới, bé làm cho “cô dâu chú rể” phải phì cười vì níu áo mẹ hỏi: “Mẹ ơi, sao hôm nay mẹ đẹp thế? – Cô dâu Hồng M. xinh đẹp trong chiếc váy cưới lộng lẫy ôm con vào lòng âu yếm trả lời: “Hôm nay là đám cưới bố mẹ, bé Huyền M. của mẹ đã đồng ý chút nữa làm thiên thần cho mẹ mà, nhớ không?”. Một lễ cưới đầm ấm, gọn ghẽ và sang trọng đã diễn ra với chúc phúc của họ hàng, người thân hai bên. Sau này khi nói về lễ cưới của mình, chị tâm sự: “Mình thấy đám cưới tụi mình thật đặc biệt. chắc không giống cặp đôi nào khác. Nhìn con đứng bên cạnh anh ấy, mình cảm nhận được niềm hạnh phúc trọn vẹn đang có”.

Trong lễ cưới, bé Huyền M. cùng con của một người bạn là hai thiên thần tung hoa dẫn lối cho bố mẹ bước lên sân khấu làm lễ cưới. Bé diện chiếc đầm trắng muốt có đôi cánh thiên thần nhỏ xíu, cười tít mắt khi thấy bố mẹ trao nhẫn, uống rượu mừng, cắt bánh kem trong pháo hoa lung linh. Bé còn biểu diễn bài hát “Cả nhà thương nhau” để tặng cho bố mẹ.

Trên thực tế, có nhiều đôi còn “ngại cưới” vì đã có con cũng như đã quá quen thuộc với sống đời sống hôn nhân khi trên thực tế các thành viên đã sống trong một gia đình thực thụ. Về mặt luật pháp, chỉ cần tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn là đã được thừa nhận là vợ chồng hợp pháp. Tuy nhiên, một đám cưới bao giờ cũng là sự kiện quan trọng, khoảnh khắc đầy ý nghĩa của đời người. Nếu bạn đã có con, đám cưới còn là thời khắc để cả gia đình cùng bước lên sân khấu, cảm nhận niềm hạnh phúc trọn vẹn và những lời chúng phúc, tình cảm ấm áp của bạn bè, người thân dành cho tổ ấm của mình.

Nhờ con “phụ” đám cưới ba mẹ

Nhờ con giúp làm thiên thần rước lễ, chúc phúc.

Cho con mặc trang phụ có màu sắc, kiểu dáng tương tự như cô dâu hoặc chú rể.

Mời thêm bé trai/bé gái cùng tuổi của con để làm dâu phụ và rể phụ, tốt nhất là nên nhờ bạn bè thân thiết của con.

Cho con lên sân khấu hát, múa hay biểu diễn tiết mục gì đó nếu bé tự tin.

Nhờ con làm bất cứ điều gì trong sức của bé. Chủ yếu là cho con cảm thấy mình quan trọng và lễ cưới của ba mẹ là một sự kiện tuyệt vời.

Nhã Nghi

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất