Những “bí quyết” tiết kiệm chi phí đám cưới

10:53, 23/06/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Có rất nhiều cách giúp tiết kiệm chi phí cho đám cưới mà các cặp đôi có thể tham khảo. Chẳng hạn như mượn váy cưới của người quen, chọn studio chụp ảnh không quá nổi tiếng hay cưới “trái mùa” đều là những những ý tưởng không tồi giúp tiết kiệm ngân sách cho […]

Có rất nhiều cách giúp tiết kiệm chi phí cho đám cưới mà các cặp đôi có thể tham khảo. Chẳng hạn như mượn váy cưới của người quen, chọn studio chụp ảnh không quá nổi tiếng hay cưới “trái mùa” đều là những những ý tưởng không tồi giúp tiết kiệm ngân sách cho đám cưới của bạn. Mọi người có thể tham khảo những bí quyết dưới đây cùng Marry nhé!

Váy cưới
Về váy cưới, chị em có thể lựa chọn may hoặc thuê tùy thuộc vào điều kiện  kinh tế. Nếu giá thuê bằng một nửa hoặc 2/3 giá may thì các nàng có thể đặt may váy, điều đó vừa giúp các nàng chủ động trong các hoạt động chụp ảnh cưới, mặc trong tiệc cưới và cũng có thể giữ lại làm kỷ niệm sau này. Nếu các cô dâu muốn lựa chọn nhiều bộ váy khác nhau để có thể chụp được nhiều bộ ảnh đẹp thì có lẽ đi thuê sẽ tiết kiệm chi phí hơn.
Váy cưới tay lỡ phối ren xinh xắn cho nữ marry
Ngoài những lựa chọn đó thì cô dâu cũng có thể hỏi mượn lại váy cưới của bạn bè, chị em hay người quen. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí cưới hiệu quả. Nhiều cô dâu không thích mặc lại váy cũ của người thân hay người quen nên muốn thuê váy cưới ở ngoài nhưng nếu chọn lựa cách đó thì các cô dâu sẽ phải mặc lại váy đã được cửa hàng cho thuê nhiều lần. Vì vậy nếu chọn mượn váy của bạn bè, các bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng cũng như thoải mái hơn về thời gian mượn và trả mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí nữa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trang sức cưới
Vấn đề trang sức cưới có lẽ không đáng lo ngại lắm vì hiện nay có khá nhiều công ty cung cấp nữ trang với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng để các cô dâu lựa chọn và giá thành cũng hợp lý. Các nàng không nên chọn những trang sức nặng mà thay vào đó hãy chọn cho mình những bộ nữ trang nhỏ gọn toát lên được thần thái sang trọng, phù hợp với ngày trọng đại. Nếu muốn tiết kiệm hơn vềkhoản chi cho trang sức cưới, các cặp đôi chỉ cần đầu tư mua nhẫn cưới, còn các loại trang sức khác như dây chuyền, lắc tay, khuyên tai thì có thể sử dụng các chất liệu mỹ ký giá thành rẻ khoảng vài trăm nghìn đồng và có thể giữ lại làm kỷ niệm sau đám cưới.

Nhẫn cưới bắt nguồn từ đâu? Ý nghĩa của việc trao nhẫn cưới? marry
Nếu các nàng không muốn sử dụng loại trang sức giá thành rẻ thì việc lựa chọn sử dụng lại nữ trang cưới của bố mẹ là một cách hay, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa thể hiện tình cảm của cô dâu với gia đình. Đối với vấn đềtặng vàng trong lễ cưới, các cô dâu chú rể có thể bàn luận với bốmẹ chọn vàng miếng để sau này có thể sử dụng hoặc chọn mua các loại trang sức vừa túi tiền.

Thiệp mời
Thiệp cưới DQ-2008 dài ngang (mẫu mới nhất) marry

Các đôi uyên ương không cần phải đầu tư chi phí quá nhiều cho thiệp mời vì đây là thứ chỉ dùng được một lần rồi vứt bỏ. Tấm thiệp cưới không cần phải quá cầu kì mà chỉ cần thể hiện được sự sang trọng, trang nhã và phù hợp với cá tính của cô dâu chú rể cũng như thị hiếu của số đông khách mời. Hiện này có rất nhiều nhà in nhận in thiệp cưới với đa dạng kiểu mẫu để các cặp đôi thoải mái lựa chọn. Để tiết kiệm ngân sách thì thay vì chọn một mẫu thiệp cầu kỳ giá 20.000-30.000 đồng, các cặp uyên ương có thể chọn những mẫu thiệp đơn giản với giá thành khoảng 7.000-12.000 đồng.

Hoa và trang trí
Hoa và đồ trang trí là những thứ không thể thiếu trong một đám cưới, và phần này cũng gây tốn kém không ít cho các cặp đôi. Thay vì chọn những loại hoa trái mùa hoặc hoa đắt tiền gây tốn kém thì cô dâu chú rể có thể kết hợp sử dụng nhiều loại hoa khác nhau như hoa hồng, hoa cúc, hoa huệ,.. và thêm các lá đệm để hoa trang trí vừa phong phú, vừa tiết kiệm chi phí.

Cách cắm hoa hồng đẹp đơn giản phù hợp với mọi không gian trang trí marry
Nếu dự tính chi phí dành cho hoa và những chi tiết trang trí không nhiều thì cô dâu chú rể chỉ nên chú trọng tới những vị trí quan trọng như sân khấu, bàn tiệc mà không cần trải đầy hoa ở khắp sảnh tiệc gây tốn kém.

Quay phim, chụp ảnh
Chụp ảnh cưới là một phần vô cùng quan trọng trong đám cưới. Những bức hình sẽ giúp các cô dâu chú rể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất trong cuộc đời. Việc thuê các nhiếp ảnh gia hay những studio có tiếng thì dĩ nhiên chất lượng ảnh sẽ tốt hơn nhưng đi kèm với đó thì giá chụp ảnh cũng khá cao. Vậy nên nếu không có đủ chi phí thì các cặp đôi có thể chọn một studio tầm trung bình, chỉ cần tập trung về phong cách chụp ảnh, càng tự nhiên càng đẹp.

Quay Phim, Chụp Ảnh Phóng Sự Trong Đám Cưới – Dịch Vụ Chuyên marry
Việc lựa chọn địa điểm chụp ảnh quay phim cũng là một việc quan trọng cần tính toán kĩ. Các bạn có thể tận dụng những khung cảnh gần nhà như cánh đồng cỏ, vườn hoa, quán cafe lãng mạn, công viên để có những bức ảnh vừa đẹp vừa gần gũi và cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc lựa chọn những địa điểm ở xa.

Còn vềvấn đềquay phim, các bạn nên sử dụng dịch vụ theo giờ và chỉ c ần chú trọng ghi lại các khoảnh khắc, nghi lễ chính. Có một ý tưởng rất hay là các bạn có thể nhờ bạn bè chụp ảnh và quay phim để lưu lại  những khoảnh khắc đáng nhớ, vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa gắn kết tình cảm bạn bè.

Cưới trái mùa
Cưới trái mùa sẽ giúp các cặp đôi tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể vì vào thời gian không phải “mùa cưới”, các dịch vụ cưới hỏi sẽ có nhiều ưu đãi từ váy cưới, chụp ảnh, đặt tiệc… Các cô dâu chú rể cũng được phục vụ chu đáo hơn vì sốlượng khách hàng ít nên các nhà cung cấp không phải chia người ra để lo lắng cho nhiều đám cưới khác nhau. Vì vậy đây cũng là một ý tưởng không tồi dành cho các cặp đôi đang dự định cưới và muốn tiết kiệm chi phí cưới.

Thủ tục đám cưới truyền thống Việt Nam [Toàn bộ Quy Trình Đầy Đủ Nhất] marry
Đám cưới là một ngày lễ rất quan trọng và có ý nghĩa đối với mỗi người vì nó chỉ xảy ra một lần trong đời thôi. Vì vậy các bạn hãy lên kế hoạch cẩn thận để có một đám cưới hoàn hảo nhé.

Trên đây là những cách vô cùng hữu ích giúp giảm thiểu chi phí cho đám cưới mà các cặp đôi có thể tham khảo. Các bạn nên đặt tiêu chí tiết kiệm, đơn giản lên hàng đầu. Một đám cưới đơn giản mà vẫn đầy đủ lễ nghi, vẫn sang trọng, trang nhã sẽ khiến cô dâu chú rể và cả gia đình vui vẻ hơn là một đám cưới hoành tráng, nhiều sự kiện. Các cặp vợ chồng sẽ không phải lo lắng nhiều đến việc chi trả các khoản nợ từ trước đám cưới mà chỉ quan tâm tới hạnh phúc gia đình. Đó là điều quan trọng hơn là một đám cưới xa hoa, phung phí.

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức đám cưới gấp trong 1 tháng

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất