Khác biệt như vợ Việt – chồng Tây

09:51, 03/12/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  1 love

Lấy chồng nước ngoài đã là một hiện tượng rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Và hiện tượng ấy, xuất hiện ngày càng nhiều xung quanh chúng ta, từ những người xung quanh ta cho đến thế giới showbiz,.. Vậy cuộc sống “vợ Việt- chồng Tây” có những khác biệt gì và ta cần làm gì để dung hòa sự khác biệt đó?

Đầu tiên là về ngôn ngữ

Có thể nói, ngôn ngữ là sự khác biệt đầu tiên và quan trọng nhất trong việc kết hôn với người nước ngoài. Cả hai đều có ngôn ngữ mẹ đẻ riêng của mình và sự khác biệt này sẽ là điều cần quan tâm nhất. Hai bạn sẽ phải học và hiểu được ngôn ngữ của nhau, vừa để thấu hiểu nhau hơn vừa thể hiện sự yêu thương và trân trọng đối phương hơn. Cả bạn và “chàng trai ngoại quốc” của mình chắc hẳn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi cả hai có thể trao đổi bằng cả hai ngôn ngữ. Việc biết thêm một ngôn ngữ mới, cũng sẽ làm bạn có thêm nhiều kiến thức và giúp bạn tự tin hơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sự khác biệt về ngôn ngữ là vấn đề đầu tiên. (Ảnh: Internet)

Sự khác biệt về ngôn ngữ là vấn đề đầu tiên. (Ảnh: Internet)

Văn hóa cũng có sự khác biệt rất lớn

Cách xa nhau hàng nghìn ki-lô-mét, sống trên hai đất nước có nền văn hóa khác nhau, nên văn hóa của cả hai cũng vô cùng khác biệt. Trong khi chàng thích dùng nĩa trong các bữa ăn thì nàng lại thích dùng hơn là nĩa. Chàng cũng thể ăn cùng bạn món cá kho yêu thích, bạn thì không thể cả tuần chỉ ăn toàn món pho mát Camembert. Đừng lo lắng, bạn hãy kết hợp các món ăn cả hai cùng thích trong cùng một bữa ăn cho gia đình, điều đó vừa tạo nên sự gắn kết vừa thể hiện sự yêu thương của bạn dành cho người bạn đời của mình.

Các ngày lễ, đặc biệt là các lễ quan trọng trong năm của cả hai cũng sẽ rất khác nhau.Điều quan trọng vẫm là sự hòa hợp và chia sẻ từ cả hai phía. Sẽ thật sự hạnh phúc nếu cả hai đều nghĩ cho nhau và cùng nhau tận hưởng tất dịp lễ, tết của cả hai quốc gia.

Bên cạnh đó là sự khác biệt của nàng dâu Việt ở nhà chồng Tây cũng như chàng rể Tây ở nhà vợ Việt. Trong trường hợp này, khi sống ở nhà chàng, bạn sẽ không sống trong cảnh “mẹ chồng-nàng dâu”, sẽ được chàng chiều chuộng và tôn trọng theo đúng câu “lady frist”. Bạn sẽ được tự do bởi không có các lễ giáo phong kiến, không phải bắt chồng đứng giữa mẹ và vợ. Nhưng chàng thì khác, với gia đình bạn, chàng sẽ có nhiều thiếu sót trong vai trò chàng rể gia đình bạn vì các khác biệt ngôn ngữ và văn hóa. Bạn nên đồng hành cùng chàng để chàng có thể gắn kết hơn với gia đình vợ.

Cùng nhau dung hòa hai nền văn hóa khác nhau

Cùng nhau dung hòa hai nền văn hóa khác nhau để cùng hạnh phúc hơn.

Cách giải quyết cho “vợ Việt-chồng Tây” trong sự khác biệt này là sự chia sẻ từ hai bạn, bạn hãy cùng nhau trao đổi và tìm ra điểm chung trong sở thích và tính cách của cả hai. Và từ đó phát huy nó một cách tích cực để có thể xóa bỏ khác biệt giữa hai bạn.

Khác biệt về tôn giáo!

Bạn là một tín đồ của Phật giáo và chàng là một tín đồ của Thiên chúa giáo hay Hồi giáo…. Bạn nghĩ đó là một vấn đề khó khăn? Không sao cả! Hãy tôn trọng tôn giáo của nhau và đừng bao giờ bắt ai phải từ bỏ tôn giáo của mình. Tuy mỗi người theo tôn giáo khác nhau, nhưng cả hai vẫn có thể cùng nhau chia sẻ cuộc sống tâm linh của mình. Khi ở Việt Nam, chàng vẫn có thể cùng bạn đi đền chùa và khi ở đât nước của chàng, bạn vẫn có thể cùng chàng đến nhà thờ. Không nên có suy nghĩ chuyển đạo mà chỉ cần mỗi người luôn có lòng tin vào các đấng quyền linh bất kể tôn giáo nào.

Khác biệt về quan niệm “chuyện gối chăn”!

Và quan niệm của bạn và chàng về vấn đề nhạy cảm này cũng sẽ rất khác nhau dù cho bạn một cô gái cá tính và hiện đại đến đâu. Chàng trai Tây của bạn sẽ có cái nhìn và suy nghĩ rất thoáng  trong “chuyện yêu” của cả hai. Có thể bạn biết , chồng Tây sẽ có nhu cầu cao hơn về “chuyện ấy”.

Hãy chia sẻ suy nghĩ về chuyện “yêu” cùng với nhau

Cùng chia sẻ suy nghĩ về chuyện “yêu” cùng với nhau. (Ảnh: Internet)

Bạn không nên áp lực hay áp đặt suy nghĩ thay đổi bản thân, việc bạn cần làm là cùng chàng trao đổi và cùng nhau chia sẻ những nhu cầu và suy nghĩ của nhau. Để cả hai cùng thấu hiểu nhau và xóa bỏ khác biệt trong vấn đề này.

Lê Ngân

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất