Kết hợp trăng mật và chụp ảnh cưới: Lựa chọn thông minh?

09:15, 25/03/2015 bởi: Marry
 1 bình luận  0 love

Có nhiều lý do để các cặp đôi hiện đại “đảo lộn” trình tự cưới hỏi truyền thống. Nhưng dù là lựa chọn gì, trước khi đưa ra quyết định, cả hai nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ xem nó có phải là tối ưu nhất đối với mình hay không?

Theo trình tự truyền thống, mọi thứ sẽ là chọn váy cưới, chụp ảnh, rồi tổ chức lễ cưới, sau đó các cặp đôi sẽ dành ra vài ngày đến một tuần để đi tận hưởng trăng mật. Nhưng hiện nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng đi trăng mật trước đồng thời kết hợp chụp ảnh cưới. Và thực tế là có 1.001 lý do để giải thích cho lựa chọn này như không sắp xếp được thời gian sau đám cưới, muốn tận hưởng cảm giác mới lạ và hâm nóng tình yêu, muốn tiết kiệm chi phí và thời gian, muốn có một hành trình bất ngờ hay đơn giản hơn chỉ là tạo sự khác biệt…

Tuy nhiên điều gì cũng có được-mất, lợi-hại, vì vậy trước khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc một số điểm sau:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

– Quan điểm của cả hai về vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân và thái độ của gia đình hai bên về vấn đề này

– Chuẩn bị tâm lý đối mặt với những vấn đề phát sinh trước, trong và sau chuyến đi

– Thống nhất mọi việc trước khi tiến hành

Thông thường có hai lựa chọn: mua tour của các công ty tổ chức hoặc tự thuê mọi thứ từ khách sạn, nhiếp ảnh gia, lên kế hoạch lịch trình và phương tiện di chuyển đến địa điểm chụp ảnh. Và tùy vào túi tiền, sở thích, thời gian… hai bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với mình. Và dưới đây là một số gợi ý trong lựa chọn thứ hai mà bạn có thể tham khảo:

Khám phá điều thú vị khác biệt

– Trước chuyến đi, hai bạn sẽ cùng nhau lên kế hoạch một cách chi tiết. Điều này sẽ giúp gắn kết với nhau hơn, và biết đâu lại khám phá những điểm đặc biệt còn tiềm ẩn trong nhau.

– Lên kế hoạch chọn nhiếp ảnh gia, địa điểm chụp, chọn khách sạn lưu trú, thậm chí lên ý tưởng cho album ảnh cưới theo phong cách nào: truyền thống hay hiện đại, lãng mạn hay cá tính… Điều này có nghĩa bạn có thể hoàn toàn chủ động mọi thứ và không phải đi theo một khuôn mẫu có sẵn nào cả.

– Tự chuẩn bị mọi thứ có thể gây ra sự mệt mỏi nhưng nếu so với việc mua tour và được chuẩn bị mọi thứ “tận chân răng”, bạn sẽ tiết kiệm được một số chi phí như:

+ Không cần lưu trú trong các resort, có thể chỉ cần thuê khách sạn từ 2-3 sao tuỳ theo điều kiện tài chính của hai bạn

+ Thuê nhiếp ảnh gia địa phương hoặc nhờ bạn bè có đam mê & chụp ảnh đẹp tự nhiên

+ Tự trang bị trang phục cưới, hoa cưới

+ Rủ bạn bè đi cùng để phụ giúp, trang điểm cô dâu hoặc đơn giản là tham gia vào những loạt hình ý nghĩa của bạn

+ Thuê xe ở địa điểm chụp để giảm chi phí

Phong thủy phòng ngủ vun đắp tình vợ chồng
Phong thủy phòng ngủ vun đắp tình vợ chồng
Phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà còn là nơi mà tình cảm vợ chồng được vun đắp. Các...

Những điểm có thể khiến bạn mệt mỏi

– Hai bạn đương nhiên phải mang vác hành lý trong chuyến trăng mật nhiều hơn so với bình thường, vì vali đồ của bạn còn phải chứa luôn trang phục cưới, giày dép, phụ kiện…

– Lịch trình chuyến trăng mật của bạn sẽ dôi ra ít nhất 1-2 ngày, dành riêng cho việc chụp hình. Vì thế, bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng thế giới và không gian riêng của hai người có thể bị gián đoạn. Nếu là người cầu toàn, hãy tự tiết chế cảm giác khó chịu khi có việc không như ý
trong khi chụp hình cưới. Vì nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn trong tuần
trăng mật cũng như chất lượng của bộ ảnh cưới.

– Chụp hình cưới có thể đồng nghĩa với việc cả hai phải di chuyển nhiều địa điểm xung quanh khu vực nghỉ trăng mật. Sau đó bạn có thể được “trả về” tuần trăng mật của mình, với
tay chân rã rời và mệt mỏi vì tiêu tốn nhiều năng lượng cho chuyến chụp hình
trước đó. Vì vậy, cần chuẩn bị đủ sức khoẻ và tâm lý để tự tin tận hưởng chuyến đi này.

Một vài gợi ý khác cho chuyến đi

– Nam giới thường không thoải mái với khâu chụp hình cưới. Nếu việc gộp chung tuần trăng mật và chụp ảnh cưới không phải là ý tưởng thống nhất của cả hai, có thể chú rể sẽ cảm thấy khó chịu khi phải lê la chụp hình trong thời điểm này.

– Để tiết kiệm chi phí, nên tham khảo các dịch vụ chụp ảnh cưới tại nơi mình sắp đến hưởng tuần trăng mật. Bạn cần liên lạc trước, nắm rõ giá cả cũng như chất lượng để có quyết định phù hợp. Trang phục nên tự mang theo, tránh trường hợp đồ thuê ở đó không hợp ý bạn. Tuy nhiên chỉ nên mang vừa đủ, tránh quá cồng kềnh, vì như thế sẽ ảnh hưởng đến tuần trăng mật.

Marry.vn

Ảnh: Nupakachi

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất