Những điều cần biết khi kết hôn với người Công giáo

10:57, 10/07/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Nếu bạn đang trong mối quan hệ và chuẩn bị kết hôn với người Công giáo thì bạn đừng bỏ qua những điều  dưới đây nhé vì bài viết sẽ rất hữu ích cho bạn đấy! Ông cha ta xưa nay vẫn có câu “nhập gia tùy tục”, ý muốn nói rằng ở đâu thì […]

Nếu bạn đang trong mối quan hệ và chuẩn bị kết hôn với người Công giáo thì bạn đừng bỏ qua những điều  dưới đây nhé vì bài viết sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Ông cha ta xưa nay vẫn có câu “nhập gia tùy tục”, ý muốn nói rằng ở đâu thì phải theo phong tục tập quán của nơi đó. Cũng vì vậy, khi chuẩn bị kết hôn với người theo tôn giáo nào đó bạn nên biết nghi thức cưới và những phong tục của tôn giáo đó. Đặc biệt là kết hôn với người Công giáo, bạn cần hiểu rõ những quy tắc và thủ tục để hôn lễ được cử hành thuận lợi và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc lâu dài.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thủ tục lấy vợ theo đạo Thiên Chúa

4 phép bí tích người vợ theo đạo Thiên Chúa cần trải qua

Người Công giáo được ban ơn với bảy phép bí tích. Trước khi kết hôn với người Công giáo, bạn cần biết rằng người mình yêu đã trải qua bốn phép bí tích: Rửa tội, giải tội, thánh thể, thêm sức.

Nghi thức cưới ở nhà thờ tại Việt Nam - Ngôi sao Marry

Khi mới chào đời, người ấy đã được cha mẹ đưa lên nhà thờ để lãnh nhận bí tích rửa tội, chính thức trở thành người Ki-tô hữu.

Bên cạnh việc học văn hóa ở trường, người  Công giáo  phải theo học các lớp giáo lý khai tâm và lãnh nhận bí tích giải tội cùng bí tích thánh thể. Tiếp đó, họ sẽ học các lớp giáo lý thêm sức và lãnh nhận bí tích thêm sức. Thời gian hoàn thành các bí tích này ít nhất 6-7 năm.

Nếu bạn muốn nắm tay người yêu cùng bước vào nhà thờ, bạn phải hoàn thành nhiệm vụ đuổi kịp người ấy để lãnh nhận đủ các phép bí tích mà người ấy đã nhận. Đương nhiên, bạn không thể học giáo lý trong 6-7 năm như nêu trên.

Ý tưởng tổ chức đám cưới cổ tích vào mùa thu - Kế Hoạch Cưới Marry

Học giáo lý tân tòng và hôn nhân

Khi đã quyết định theo đạo, bạn có thể chọn bất cứ một giáo xứ nào phù hợp với điều kiện đi lại của mình để xin theo học giáo lý tân tòng (còn gọi là dự tòng). Tùy giáo xứ và chương trình học mà thời gian có thể kéo dài 6-8 tháng.

Đối với một số trường hợp đặc biệt có lý do chính đáng, bạn có thể hoàn thành chương trình trong bốn tháng.

Lớp giáo lý tân tòng giúp học viên hiểu biết về tôn giáo và đón nhận đức tin với niềm tin toàn vẹn. Tất nhiên, bạn cũng phải học thuộc lòng một số bài kinh cần thiết theo yêu cầu của chương trình.

Bảo Thy làm lễ cưới trong nhà thờ với doanh nhân hơn tuổi | Văn ... Marry

Một số nơi còn khuyến khích người phối ngẫu tương lai cùng tham dự các buổi học cùng tân tòng để hai bên cùng chia sẻ niềm tin với nhau. Các lớp học thường xuyên có điểm danh nghiêm túc, vắng mặt quá quy định có thể không được công nhận kết quả học.

Kết thúc khóa học, các tân tòng được tổ chức thánh lễ trọng thể. Vào ngày này, tân tòng được lãnh nhận đồng thời các bí tích rửa tội, thêm sức, thánh thể. Bí tích rửa tội và thêm sức cần có người đỡ đầu. Do đó, bạn cần nhờ một người cùng giới tính và có đạo đỡ đầu cho bạn.

Khi lãnh nhận bí tích rửa tội, “tất cả mọi tội lỗi đều được tha, tội nguyên tổ và tội của bản thân mình, cùng với các hình phạt của tội lỗi”. Điều này có nghĩa tân tòng không cần xưng tội trước khi được rửa tội, bởi mọi tội lỗi đều đã được thứ tha thông qua bí tích rửa tội.

Tất nhiên, sau khi được chính thức đón nhận là con Chúa, bạn phải giữ điều răn “trong một năm phải xưng tội ít nhất một lần”.

Để lễ cưới sớm được tổ chức, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách học song song lớp giáo lý tân tòng và giáo lý hôn nhân. Người sắp lấy vợ theo đạo thiên chúa giáo cũng phải hoàn thành khóa học này. Tùy từng giáo xứ mà chương trình học khá thú vị.

Creative Space-Sharing for Houses of Worship — Strong Towns Marry

Ngoài việc hiểu được ý nghĩa và mục đích của đời sống hôn nhân, những đòi hỏi của tình yêu vợ chồng và con cái, lớp học còn cung cấp các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, sinh sản cho đôi bạn sắp cưới.

Chuẩn bị bước vào thánh đường khi kết hôn với người Công giáo

Trước khi lấy chồng hay lấy vợ đạo Thiên Chúa giáo, thông tin hai bạn chuẩn bị kết hôn sẽ được thông báo trên nhà thờ trong ba Thánh lễ Chủ nhật liên tiếp, mục đích để ai có thấy sự ngăn trở nào thì buộc phải trình nơi cha xứ.

Có buộc phải theo đạo khi kết hôn với người công giáo không? Marry

Nhưng nếu muốn được thông báo, bạn phải xuất trình cho cha xứ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và chứng chỉ giáo lý hôn nhân.

Hiện nay, khi lấy chồng theo đạo Thiên Chúa, hôn lễ của bạn sẽ được cử hành ở nhà thờ. Lời khuyên dành cho bạn là nên xin cha làm lễ cưới vào thời gian thuận tiện cho việc tổ chức tiệc, tránh việc phải thuê trang phục cưới và trang điểm cho cô dâu nhiều lần.

Những điều cần biết khi kết hôn với người Công giáo Marry

Bạn cần nhờ hai người làm chứng cho hai bên cô dâu chú rể, đồng thời gửi nhẫn cưới cho cha để làm phép nhẫn.

Một trong những nghi thức cưới thiêng liêng nhất khi kết hôn với người Công giáo đó là bí tích hôn phối. Trước Chúa, đôi bên thề hứa chung thủy, chăm sóc nhau bất kể khi gian nan, lúc bệnh hoạn, đồng thời chấp nhận con cái Chúa ban.

Sự gì Thiên Chúa phối hợp, loài người không được phân ly” thể hiện trách nhiệm yêu thương nhau suốt đời của đôi vợ chồng trẻ. Đây là lời giao ước hôn nhân được dựa trên nền tảng Lời Chúa, lời giao ước này không thể xóa bỏ hay thay đổi trong đời sống vợ chồng.

xem thêm: Thời điểm kết hôn tốt nhất để giảm tỷ lệ ly hôn của cặp đôi

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất