10 lợi ích khi kết hôn với bạn thân, giảm 70% nguy cơ ly hôn

14:29, 08/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Tất cả những cặp vợ chồng hạnh phúc đều biết xem đối phương là bạn thân, tri kỷ của mình. Tình yêu sẽ không lâu bền nếu không có yếu tố tình bạn trong đó. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ tới việc sẽ kết hôn với bạn thân của mình chưa? Marry tiết lộ […]

Tất cả những cặp vợ chồng hạnh phúc đều biết xem đối phương là bạn thân, tri kỷ của mình. Tình yêu sẽ không lâu bền nếu không có yếu tố tình bạn trong đó. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ tới việc sẽ kết hôn với bạn thân của mình chưa? Marry tiết lộ nhỏ là có đến tận 10 lợi ích nếu bạn xây dựng mái ấm cùng với anh chàng/cô nàng bạn thân của mình đấy!

Có người nghĩ rằng kết hôn với bạn thân chắc nhàm chán lắm vì hai bạn quá hiểu về nhau rồi. Hơn nữa, mình còn xem đối phương thân thiết như người trong nhà thì làm sao nói chuyện yêu đương được. Nhưng theo một nghiên cứu của hai chuyên gia về hôn nhân người Mỹ là tiến sĩ Charles và Elizabeth Schmitz. Kết quả khá bất ngờ cho thấy rằng yêu đương với bạn thân giảm đáng kể tỷ lệ ly hôn đến 70% đấy.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Có nhiều điểm chung

Kết hôn với bạn thân có nhiều lợi ích tuyệt vời Marry

Một cặp đôi muốn sống chung với nhau cần hoà hợp về tính cách về quan điểm sống. Mặc dù nhiều người cho rằng “trái dấu thì hút nhau”, tính cách càng khác nhau để người này có thể bù trừ cho người kia. Tuy nhiên, sự mới lạ và hấp dẫn của việc khác biệt tính cách chỉ xảy ra trong thời gian đầu yêu nhau. Lâu dần, chính vì những điểm trái dấu to lớn trong tính cách đó mà dễ xảy ra chuyện chia tay hoặc ly hôn.

Vì vậy, với những người bạn thân đã quen biết nhau từ lâu thì họ đã quá hiểu và quen thuộc với tính tình của nhau rồi. Thêm nữa, chẳng phải vì hợp nhau về tính cách nên họ mới chơi với nhau được đó thôi. Cho nên khi kết hôn với bạn thân, bạn không phải lo sợ xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã vì quan điểm hay thói quen khác biệt nhau.

2. Gia đình và bố mẹ yên tâm

Kết hôn với bạn thân vì gia đình hai bên đã biết nhau từ trước Marry

Nếu bạn chơi thân với một người thì hẳn gia đình của bạn cũng đã biết rõ về người đó. Đặc biệt, hai bên bố mẹ cũng đã quen biết và hiểu rõ tính tình nhau từ lâu.

Điều này khác hẳn với khi bạn yêu một người xa lạ, ba mẹ bạn phải lo lắng vì không biết con dâu, chàng rể tương lai là người thế nào, ở đâu, gia đình thông gia tương lai ra sao. Thậm chí gia đình bạn cũng không tin tưởng rằng bạn đã tìm hiểu đối phương đủ lâu để có thể hiểu rõ tính cách đối phương hay chưa.

Ngược lại, nếu anh ấy hay cô ấy là bạn thân của con mình, ba mẹ hai bên có thể yên tâm vì hoàn toàn biết rõ về tính cách cũng như gia đình bên kia có tốt hay không. Đặc biệt, bởi vì thân thiết đã lâu nên khi gặp gỡ cũng như chào hỏi sẽ bớt gây lúng túng cho cả hai bên gia đình.

3. Bạn được là chính mình

Kết hôn với bạn thân giúp bạn được là chính mình Marry

Khi mới đầu yêu nhau, ai cũng ảo tưởng đối phương là người hoàn hảo trong mắt mình. Đến lúc lớp màn yêu đương tan đi thì con người thật của đối phương hiện ra cho thấy họ cũng có khuyết điểm như bao người khác. Thế là cả hai mới giật mình rằng không ngờ người yêu của mình cũng có lúc như vậy. Điều này đôi khi dẫn đến cả cảm giác thất vọng và bực mình vì người kia không tốt đẹp như lúc đầu.

Tuy nhiên, khi người yêu của bạn cũng từng là bạn thân, bạn chẳng bao giờ lo sợ trường hợp như trên sẽ xảy ra cả. Bởi sau một khoảng thời gian dài làm bạn, cả hai đã biết rõ tính tốt cũng như nết xấu của đối phương. Và họ chấp nhận nhau vì là chính họ chứ không phải ai khác hoặc một thế thân ảo tưởng nào đó. Dù biết rõ đối phương không hoàn hảo, nhưng họ vẫn vui vẻ chấp nhận và yêu thương nhau. Vì vậy, khi yêu bạn thân, bạn được là chính mình mà không phải cố gắng bắt chước một hình mẫu xa lạ nào cả.

Xem thêm: Mạnh mồm với bạn thân “ế tao lo”, 3 tháng sau chàng trai đã trở thành chú rể

4. Cảm giác an toàn khi yêu bạn thân

Tình yêu chẳng ai nói trước được điều gì cả vì nó luôn thay đổi liên tục, hôm nay yêu nhưng có thể mai đã khác. Với một người hoàn toàn xa lạ, bạn không thể chắc được liệu đối phương sẽ đối tốt với mình mãi chứ? Liệu bàn tay cả hai vẫn mãi nắm lấy nhau khi đối diện với sóng gió cuộc đời?

Còn với bạn thân, chắc chắn bạn có thể tin tưởng rằng bạn hoàn toàn hiểu rõ tính nết của đối phương. Bạn không phải băn khoăn về đạo đức cũng như độ chung thuỷ và hoàn toàn đặt niềm tin tuyệt đối vào họ.

5. Biết về quá khứ của nhau

Bạn hiểu rõ về quá khứ của đối phương Marry

Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi kết hôn với bạn thân. Người đó biết rõ về tính cách cũng như hiểu rõ về bản thân bạn. Người ấy thấu hiểu những nỗi đau trong quá khứ cũng như những câu chuyện bạn không dễ dàng chia sẻ với ai. Cũng vì biết rõ như vậy nên anh ấy hoặc cô ấy sẽ cảm thấy có trách nhiệm và không nỡ làm bạn phải hứng chịu tổn thương tương tự một lần nào nữa.

6. Cảm giác thoải mái

Để có thể hoàn toàn tin tưởng và hiểu rõ một người, chúng ta phải mất ít nhất từ vài tháng hoặc có khi kéo dài đến hàng năm trời. Nhưng với bạn thân, bạn có thể hoàn toàn là chính mình mà không phải cố gắng giả vờ để xây dựng một ấn tượng nào khác. Bởi đối phương đã biết quá rõ về bạn cũng như những thói quen, sở thích hay thậm chí là tật xấu của bạn. Thế nên khi ở bên cạnh bạn thân kiêm người yêu, bạn có thể hoàn toàn thoải mái là chính mình.

7. Luôn có chuyện để nói

Bạn luôn có chuyện để nói với đối phương Marry

Để trở thành bạn thân của nhau chắc hẳn các bạn đã có hằng hà sa số những câu chuyện, sở thích hay nhiều mối quan tâm chung của hai người. Ở bên bạn thân, bạn không phải lo lắng tìm chủ đề hay sở thích mà cả hai có thể luyên thuyên cả ngày về những điểm chung của cả hai bạn. Các bạn cũng không phải tìm hiểu hay cố gắng để hoà mình vào sở thích của một ai đó mà chưa chắc bạn đã thích. Yêu bạn thân, các bạn có thể thoải mái chia sẻ sở thích chung của mỗi người.

Xem thêm: Thanh niên an ủi bạn thân khác giới bị “cắm sừng” bằng cách… hỏi cưới luôn cô gái!

8. Cảm giác thú vị

Chẳng ai là hoàn toàn có thể hiểu hết một người cả. Thay đổi mối quan hệ từ bạn bè sang người yêu sẽ giúp bạn có một góc nhìn mới, một trải nghiệm mới làm bạn thấy mối quan hệ yêu đương này cực kì hấp dẫn. Chẳng hạn như, không ngờ thằng bạn của mình cũng có những lúc ấm áp tình cảm ra phết. Hay chưa bao giờ thấy cô ấy ngại ngùng xấu hổ đến như vậy.

9. Không thấy lúng túng

Yêu bạn thân bạn sẽ không thấy lúng túng Marry

Có một câu nói rất hay rằng “Người không chấp nhận bạn lúc xấu xí nhất sẽ không xứng đáng có được bạn lúc tuyệt vời nhất”. Nếu đem câu nói này áp dụng vào anh hoặc cô bạn thân của mình thì quả là trùng khít. Bởi đối phương hẳn đã không ít lần thấy bạn đầu bù tóc rối mới ngủ dậy, hoặc chẳng thèm trang điểm xúng xính váy vóc. Tuy nhiên họ vẫn yêu thương và chấp nhận chính bạn mà chẳng hề phán xét hay đòi hỏi bạn phải thay đổi. Bởi người đó đã quá hiểu bạn và biết bạn thích hoặc không thích gì mà chẳng chất vấn hay yêu cầu bạn phải khác đi.

10. Biết rõ khát vọng mục tiêu của bạn

Bởi vì từng là bạn thân, nên đối phương biết những khó khăn hay thử thách bạn từng phải trải qua trong quá khứ và hiểu rõ những dự định cũng như mục đích tương lai của bạn. Yêu một anh chàng hay cô nàng bạn thân, bạn không cần phải giải thích cho đối phương hay mong người đó thông cảm cho những dự định trong tương lai của riêng bạn.

Đặc biệt, không cần bạn phải nói, chính họ cũng sẽ tự ủng hộ bạn thực hiện mục tiêu và ước mơ của bạn mỗi ngày. Đối phương sẽ như một hậu phương vững chắc dõi theo giúp đỡ và hết lòng mong ước bạn đạt được mục tiêu của mình.

Muốn sống bên nhau dài lâu thì không chỉ cần tình yêu mà còn cần hoà hợp về cả tính cách lẫn quan điểm sống nữa. Vì vậy, bạn thân nâng cấp lên thành tình yêu sẽ dễ dàng vượt qua những thử thách trong hôn nhân hơn đấy.

Bạn đã từng yêu anh chàng hay cô nàng bạn thân của mình chưa, cùng chia sẻ chuyện tình của bạn với Marry nhé!

Xem thêm: Có nên yêu bạn thân?

 

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất