Kén quá hóa… ế

12:53, 27/03/2016 bởi: Giản Đơn
 0 bình luận  0 love

Bạn có chung cảm xúc này… Đôi khi chúng ta tưởng mình không kén nhưng thật ra lại đang rất kén đấy. Vì càng nhiều tuổi chúng ta càng nhìn nhận cuộc đời khác hơn. Tôi cũng đã 33 rồi và rất hay tưởng mình không kén cá chọn canh, loanh quanh vẫn phòng không…

Ngoài 30 tuổi, Thanh dù vẫn đẹp nhưng đã là vẻ đẹp của người phụ nữ từng trải, có tuổi. Những cô gái trẻ đã lấn át đàn chị, xinh đẹp hết phần. Thanh giống như hoa hồng không được tưới, héo mòn, sầu não…

Mỗi ngày, Thanh đều chải chuốt, trang điểm thật đẹp để làm lộng lẫy bạn thân. Nhưng cũng chỉ có thế. Thanh không chọn yêu ai, cũng không muốn nhận lời bất cứ ai hết. Biết mình xinh đẹp lại có dáng dấp, Thanh tìm mọi cách khiến cho những người đàn ông bên cạnh mình mê muội. Rồi từ từ sẽ chọn một trong số đó làm người yêu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thanh từng nói, người như cô không thiếu người yêu. Nên, chỉ cần là cô gật đầu thì đàn ông đẹp trai, giàu có ắt sẽ xếp hàng. Càng tự tin, cô càng làm mình đẹp và càng kênh kiệu, kén chọn. Bao nhiêu người đàn ông đến tán tỉnh, chinh phục người đẹp, cô đều tỏ ra không bằng lòng.

Có nhiều người miệt mài tán tỉnh, chăm sóc cô đến nửa năm trời nhưng đến khi cô chán, những lời hứa hẹn chẳng là gì. Cô chỉ muốn thay người yêu như thay áo vì trong tư tưởng, lúc nào Thanh cũng nghĩ, không yêu người này thì yêu người khác, thế nào cũng sẽ tìm được người đàn ông hoàn hảo, khiến mình mê mệt, đắm say…

Có một thực tế mà Thanh cũng không hiểu. Những người đàn ông giống như tiêu chí của Thanh, giàu có, đẹp trai, thành đạt thì toàn là những người đã có gia đình. Còn những người bình thường thì cô lại không màng đến. Tiêu chí của cô có lẽ quá cao. Đàn ông đạt tiêu chí như của Thanh, họ có thể thừa sức yêu một cô gái đẹp hơn Thanh rất nhiều. Nhưng người con gái ấy đã tự huyễn hoặc bản thân mình, cho rằng mình là người xuất chúng, nên luôn kênh kiệu, làm cao.

Còn các anh chàng ‘bình dân’ dù có thích Thanh mười mươi đi chăng nữa, cũng không dám trèo cao ngã đau.

Thế là, gần 30 tuổi, Thanh vẫn chưa tìm được người đàn ông nào như ý. Dù cô đẹp thật nhưng lúc đó, trong mắt những người đàn ông khác, cô chỉ giống như đồ chơi của họ. Những người giàu tìm đến cô để thỏa trí tò mò và muốn tìm vui, đổi chác bằng tiền bạc. Những người bình thường thì lại nghĩ ‘chắc tuổi này còn chưa lấy chồng, có lẽ là do kén quá, chưa tìm được người đúng tiêu chí’. Và đương nhiên, họ ra đi, không dám ngó ngàng. Mỗi người một suy nghĩ nên chẳng ai gắn bó, kiên trì và chân thành với Thanh. Đã khó nay còn khó hơn…

Ngoài 30 tuổi, Thanh dù vẫn đẹp nhưng đã là vẻ đẹp của người phụ nữ từng trải, có tuổi. Những cô gái trẻ đã lấn át đàn chị, xinh đẹp hết phần. Thanh giống như hoa hồng không được tưới, héo mòn, sầu não…

Nghĩ đến những ngày thanh xuân, cô lại tiếc cho một thời ong bướm, bao nhiêu người vây quanh, kẻ dùng tiền bạc, kẻ dùng chức vị để tán tỉnh cũng không lọt vào mắt của cô. Kén quá hóa ế, các cụ nói không sai chút nào.

Không phải đến nỗi cô không lấy được chồng, vì người ở tuổi cô, ắt sẽ có người đàn ông tương xứng. Chỉ là, những người lớn tuổi hơn, phần là người đã qua một đời vợ, hoặc không thì cũng là những người mãi không lấy nổi vợ, tức là thuộc hàng trai ế, và cũng chẳng phải là giàu có gì như Thanh mong muốn.

Bây giờ, đâu còn sự lựa chọn nhiều, có khi cũng phải nhắm mắt đưa chân. Nhưng nghĩ lại một thời oanh liệt lừng lẫy, bao nhiêu trai giàu bám theo, giờ lại đi lấy một người bình thường, Thanh không cam lòng. Cô sợ người khác cười chê mình.

Con người sống không thức thời là thế. Trước đây cô xinh, cô đẹp, làm tâm điểm chú ý của bao nhiêu đàn ông nhưng bây giờ, cô đã là đàn chị, có tuổi, đã lui về để cho đàn em tỏa sáng. Vậy mà cô vẫn không thay đổi được lối suy nghĩ, vẫn muốn mình là số một. E rằng với suy nghĩ ấy, có lẽ, đến 35 tuổi cô vẫn chưa thể lấy chồng.

Tuổi 35 đã đến, Thanh vẫn là con gái vì chưa chọn được người nào như ý.

Phí hoài một đời con gái. Giá như ngày trẻ, biết tận dụng nhan sắc của mình, biết tính toán đâu là điểm dừng, đâu là người đàn ông tốt, không đứng núi này trông núi nọ thì có thể, bây giờ cô đã yên bề gia thất. Và biết đâu đấy, cô đã trở thành bà hoàng, trở thành phu nhân của một đại gia giàu có nào rồi. Cứ chỉ muốn tiền vẽ ra trước mắt mà không muốn phấn đấu, làm ăn, kiếm tiền thì thật đáng ngại cho một người phụ nữ chỉ có sắc đẹp mà không có trí tuệ. Chẳng lẽ lại nhắm mắt đưa chân…

 

st

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất