Hướng dẫn cách làm 3 mẫu backdrop cưới tiết kiệm nhất

10:05, 19/02/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Tự làm backdrop cưới chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Bạn có thể tự sắm sửa tất cả nguyên liệu, dụng cụ và làm theo hướng dẫn. Bạn còn có thể thiết kế backdrop như ý mà không cần lo lắng phát sinh chi phí không thể kiểm soát.

Backdrop là vị trí quan trọng trong bất kỳ buổi lễ nào. Trong đám cưới, backdrop là nơi ghi lại những khoảnh khắc của đôi uyên ương cùng khách mời nên được đặc biệt quan tâm. Nếu thích sự mới mẻ, độc đáo, bạn hoàn toàn có thể tự làm backdrop cưới theo hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Mẫu 1: Backdrop với hoa tươi

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Hoa hồng tùy màu sắc
  • Hoa mao lương tương đồng với sắc màu hoa hồng
  • Kéo
  • Băng keo, tốt nhất là loại băng dính có màu tương đồng với màu hoa hoặc băng dính màu xanh lá
  • 1 tấm bìa mô hình loại dày 5mm (còn gọi là foam), mua tại các cửa hàng vật liệu kiến trúc, họa cụ, nguyên liệu handmade
Tự làm backdrop cưới 8

Bạn có thể chọn hoa tùy theo màu sắc theme cưới nhé, đây là một gợi ý cho tông màu hồng phấn

Các bước thực hiện

Bước 1: Tỉa bớt lá trên cành hoa, có thể giữ lại một vài chiếc lá nhỏ để trang trí, ngoài ra bạn cũng cần tỉa cành sao cho chiều dài cành hoa tương đương nhau. Tự làm backdrop cưới 9 Bước 2: Dùng băng dính gắn hoa lên bìa mô hình, nên gắn xen kẽ các loại hoa khác nhau để tạo hiệu ứng thác đổTự làm backdrop cưới 10Bước 3: Hoàn thiện backdrop hoa tươi, bạn cũng có thể đặt thêm bàn, ghế sô pha để góc chụp ảnh thêm xinh xắnTự làm backdrop cưới 11

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mẫu 2: Tự làm backdrop cưới với ruy băng

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Dây ruy băng nhiều màu sắc (tùy theme cưới của bạn)
  • Dây ren
  • Súng bắn keo
  • Dây thừng

Tự làm backdrop cưới 12

Các bước thực hiện

Bước 1: Ước lượng chiều dài ruy băng cần cho việc trang trí backdrop. Điều này phụ thuộc vào không gian tiệc cưới cũng như bạn muốn chụp ảnh bao nhiêu người cùng lúc, cần đảm bảo không ai lọt ra khỏi khung nền nhé.

Bước 2: Cắt ruy băng và dây ren và ướm thử vào khung nền trước khi dán để chắc rằng mọi thứ đều ổnTự làm backdrop cưới 13Bước 3: Quấn một đầu ruy băng vào dây thừng. Bạn có thể dán cố định hoặc chừa khoảng không cho các sợi ruy băng “chạy”.Tự làm backdrop cưới 14Bước 4: Tiếp tục quấn như ở bước 3 cho đến hết dây thừng. Bạn cũng nên chừa một đoạn dây trống để buộc backdrop.Tự làm backdrop cưới 15

Mẫu 3: Backdrop hoa bằng giấy nhún

Nguyên liệu và dụng cụ

  • Kềm, kéo
  • Súng bắn keo
  • Giấy nhún nhiều màu sắc để làm hoa và lá
  • Dây kẽm mềm
  • Bông gòn hoặc tăm bông
  • Băng keo giấy màu xanh

Tự làm backdrop cưới 4Cách làm backdrop

Bạn có thể trang trí backdrop với nhiều loại hoa khác nhau. Ngoài cách làm hoa tulip bằng giấy nhún Marry đã giới thiệu qua thì đây là cách làm hoa hồng, cúc và mẫu đơn đơn giản bạn có thể thử:

Bước 1: Cắt giấy nhún thành từng dải, độ dài và rộng tùy thuộc kích thước hoa bạn cần, thông thường dải giấy dài 30-40 cm là vừa.

Bước 2: Tỉa giấy thành các hình dáng khác nhau (bạn nên gấp lại rồi cắt để cánh hoa được đều), tùy loại hoa muốn làm mà bạn cắt cánh hoa tròn, thuôn dài hay nhọn.Tự làm backdrop cưới 6Bước 3: Làm nhụy hoa bằng cách bọc giấy nhún quanh bông gòn, tăm bông và cố định với dây kẽm bằng keo giấy. Sau đó bạn có thể biến tấu nhị hoa với một đoạn ngắn giấy màu cuốn tròn quanh nhụy.

Tự làm backdrop cưới 5

Bạn nhớ cuốn và dán nhụy hoa thật chặt để hoa không bị bung

Bước 4: Đính cánh hoa vào phần nhụy. Bạn có thể cuốn dải giấy quanh nhụy hoa, hoặc cắt từng đoạn 2-3 cánh rồi dán vào nhụy.

Tự làm backdrop cưới 2

Thành phẩm là nhũng bông hoa giấy xinh xắn thế này đây

Bước 5: Làm đài hoa đơn giản bằng giấy nhún màu xanh, dùng keo giấy để dán tất cả vào nhau.

Tự làm backdrop cưới 3

Dán hoa lên ruy băng thế này cũng là ý tưởng hay

Bây giờ bạn đã có hoa giấy rồi để có mẫu backdrop từ giấy nhún như ảnh, bạn chỉ cần đính các hoa giấy vào sợi ruy băng hoặc vải nilon trong suốt. Kiểu backdrop này rất dễ biến tấu, bạn có thể thay đổi màu sắc, kiểu dáng hoa tùy thích.

Đây là 3 cách tự làm backdrop cưới đơn giản gần như ai cũng có thể thử sức. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm xu hướng trang trí backdrop cưới 2018 để chọn màu sắc, kiểu dáng hợp thời nhất nhé!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất