Hướng dẫn nàng cách đánh son đẹp không thua beauty blogger

15:09, 12/10/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Trong bài viết này, Marry sẽ hướng dẫn bạn cách đánh son đẹp như beauty blogger nổi tiếng mà chỉ tốn không đầy 5 phút và với dụng cụ cực kỳ đơn giản.

Là con gái thì ai cũng mê son. Nếu chẳng đủ điều kiện sở hữu “gia tài” trăm chục thỏi thì ít nhất mỗi nàng cũng phải “dằn túi” được hai loại cơ bản là son dưỡng và son màu. Thế nhưng cũng như cách xịt nước hoa, son thì nàng nào cũng có nhưng không phải ai cũng biết cách đánh son đẹp, phù hợp với dáng môi của riêng mình.

cách đánh son đẹp như chuyên gia 2

Các beauty blogger đang áp dụng cách tô son đẹp tự nhiên nào để có được làn môi nhìn là mê thế này?

Thật là một thảm họa khi bạn phải xuất hiện trong bữa tiệc trang trọng nào đó mà bị “mất điểm” chỉ vì đôi môi lem nhem, loang lổ hoặc tệ hơn là lệch tông hẳn so với tổng thể lớp trang điểm trên mặt.

Cách tô son đẹp “chuẩn khỏi chỉnh” là gì đây? Hãy để Marry mách bạn lần này nhé!

Các bước tô son môi đẹp tự nhiên và hoàn hảo

1. Dưỡng ẩm môi tự nhiên đơn giản

Dù bạn đọc hướng dẫn cách đánh son đẹp ở bất kì đâu, dưỡng môi sẽ luôn là bước đầu tiên và được coi như quan trọng nhất. Đôi môi mềm mượt, mịn màng sẽ giúp màu son lên đẹp và trung thực hơn. Bạn nên đầu tư một thỏi son dưỡng chứa thành phần tự nhiên, có xuất xứ rõ ràng và uy tín để chăm sóc môi hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập thói quen tẩy tế bào chết cho môi 2 lần/tuần bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc hỗn hợp thủ công gồm: 2 thìa đường cát (đen/trắng) + 1 thìa nước cốt chanh + 1/2 thìa mật ong.

cách đánh son đẹp tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy tế bào chết thường xuyên cho môi cũng là cách giữ môi đẹp mềm mượt

2. Đánh son đúng cách: Tô son nhiều lớp và phối màu son

Sau khi thoa lớp son dưỡng, bạn nên chờ khoảng 5-10 phút để môi khô rồi mới thoa son màu. Bạn chớ quên rằng chỉ một lớp son mỏng sẽ trôi đi dễ dàng hoặc bị loang lổ, thiếu đẹp mắt.

Đó là lý do tại sao các Beauty Blogger luôn thoa chồng nhiều lớp son và tán đều bằng ngón tay hoặc cọ chuyên dụng. Nếu thích sáng tạo màu son, bạn có thể phối nhiều màu son thành nhiều lớp đến khi có được kết quả ưng ý nhất.

cách đánh son đẹp như chuyên gia 1

3. Định hình viền môi bằng chì kẻ

Không phải nàng nào cũng may mắn sinh ra với đôi môi có đường nét rõ ràng và cân đối. Vì vậy, một chiếc chì kẻ định hình viên môi cùng tông với son màu là món mỹ phẩm không thể thiếu.

Cách đánh son đẹp “chuẩn” là dùng chì kẻ tạo khối viền rõ ràng trước rồi mới thoa son chính sau. Xem hình minh họa dưới đây để biết cách sử dụng chì kẻ viền thật hiệu quả nhé!

cách đánh son đẹp dùng chì kẻ viền

4. Dặm thêm phấn để giữ son bền màu

Đây là mẹo hữu ích đã được “khai phá” từ lâu nhưng không phải ai cũng biết. Sau khi thoa son hoàn chỉnh, để giữ được màu son bền và không bị lem luốc kể cả lúc ăn uống, bạn nên dùng một ít phấn má màu trắng tán đều lên môi. Hoặc dễ hơn, bạn tán đều phấn má lên một chiếc khăn giấy lụa rồi dùng môi bặm nhẹ lên đó.

5 xu hướng trang điểm dự báo sẽ
5 xu hướng trang điểm dự báo sẽ "ngự trị" năm 2017
New York Bridal Fashion Week hàng năm không chỉ biểu diễn những bộ sưu tập váy cưới mới nhất và...

Cách đánh son đẹp cho từng kiểu môi khác nhau

1. Cách tô son cho môi dày, đầy đặn

Những đôi môi đầy đặn có thể mang lại cảm giác ấm áp và lôi cuốn, nhưng nếu bạn không biết điểm trang đúng cách cho kiểu môi này, toàn bộ lợi thế vốn có sẽ biến mất. Sau đây là hướng dẫn cụ thể cách đánh son cho đôi môi dày:

  • Dùng son dưỡng môi không màu tạo lớp nền cho môi, đợi môi khô
  • Dùng kem nền (foundation) hợp tông da thoa đều lên môi để tạo ảo giác, hạn chế ấn tượng vào khung viền môi
  • Dùng chì kẻ cùng tông với son màu để tạo đường viền giả, mảnh hơn cho môi. Lưu ý không nhấn chì quá mạnh mà chỉ nên phớt nhẹ để tạo vẻ tự nhiên
  • Dùng cọ tán son đậm dần từ lòng môi ra ngoài theo khối viền vừa tạo

cách đánh son đẹp như chuyên gia

2. Đánh son cho môi mỏng và hơi cong

Để tạo độ đầy cho đôi môi mỏng cũng không hề phức tạp, bạn chỉ cần bám sát hướng dẫn sau:

  • Với môi mỏng, việc thoa son dưỡng có độ bóng và màu hồng nhẹ là rất quan trọng. Bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước này nhé!
  • Đợi son dưỡng khô và thoa lên một lớp kem nền tràn khỏi viền môi để giúp tạo ảo giác đôi môi đầy hơn
  • Dùng chì kẻ cùng tông son tạo viền giả thật nhẹ bên ngoài viền môi thật
  • Dùng son tô tràn đều lên môi. Bạn lưu ý môi mỏng không phù hợp với cách đánh son đẹp kiểu lòng môi đậm nhạt

Mời bạn xem video hướng dẫn một số cách đánh son đẹp từ cô nàng beauty blogger Chang Makeup để dễ hình dung và thực hành hơn:

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất