Hội chứng yêu đơn phương, chỉ cần được crush đáp lại thì lập tức ngoảnh mặt làm ngơ

10:46, 09/06/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Hội chứng yêu đơn phương Lithromantic làm con người có xu hướng yêu vô cùng kỳ lạ. Yêu đấy nhưng chẳng mong muốn được đáp lại, chỉ cần crush phát hiện ra là lập tức ngoảnh mặt làm lơ xem như không biết. Cuộc sống lúc nào cũng muôn hình vạn trạng và tình yêu […]

Hội chứng yêu đơn phương Lithromantic làm con người có xu hướng yêu vô cùng kỳ lạ. Yêu đấy nhưng chẳng mong muốn được đáp lại, chỉ cần crush phát hiện ra là lập tức ngoảnh mặt làm lơ xem như không biết.

Cuộc sống lúc nào cũng muôn hình vạn trạng và tình yêu cũng thế. Mỗi người đều có một cách yêu cho riêng mình. Có người yêu là nhất định phải bày tỏ, nếu giấu kín mãi trong lòng sẽ không thể nào chịu được. Còn người khác thì ngược lại, chỉ có thể giữ mãi trong lòng chẳng thể nói một lời với đối phương.

Có nhiều loại xu hướng cảm xúc khác nhau, từ những kiểu rất bình thường cho đến những thứ nghe tên thôi đã thấy đặc biệt. Một trong số đó phải kể đến hội chứng yêu đơn phương Lithromantic – yêu tha thiết, da diết đến khi người ta đáp lại thì lập tức “ngoảnh mặt làm ngơ”.

Có một xu hướng tình yêu kỳ lạ – hội chứng yêu đơn phương: Sau khi phát hiện crush thích mình thì “bỏ chạy”

Có một xu hướng tình yêu kỳ lạ - hội chứng yêu đơn phươngYêu đến mức phát cuồng, mỗi khi nhìn thấy người đó là cảm thấy tim đập thình thích, chân tay rụng rời. Đây không phải là một điều gì đó quá đặc biệt bởi hầu như những ai được mũi tên của thần thần Cupid nhắm trúng đều gặp phải tình trạng như vậy. Tuy nhiên, đó chỉ là giai đoạn đầu của tình cảm, đến một lúc nào đó bạn sẽ phải có một cái nhìn nghiêm túc hơn cho mối quan hệ. Dù cho có tỏ tình rồi bị từ chối hoặc tiến đến quen nhau, mặc cho kết quả có như thế nào thì một trong hai cái kết này đều phải xảy ra cho một mối quan hệ. Ta không thể nào cứ thích một người và dừng mãi tại đó.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hẳn là bất kỳ ai khi yêu cũng đều mong kết cục thứ hai xảy đến với mình: đối phương đáp lại tình cảm và tiến đến giai đoạn tiếp theo của mối quan hệ. Điều này đúng với tâm lý chung của đa số người, tuy nhiên riêng với những ai mắc phải hội chứng Lithromantic thì sẽ ngược lại hoàn toàn. Kiểu người này mong muốn càng kéo dài sự mập mờ càng lâu thì càng tốt. Dù bản thân vô cùng thích đối phương nhưng họ không có nhu cầu crush phải “bật đèn xanh” và thậm chí còn sợ hãi nếu biết người ấy có tình cảm lại với mình.

Nỗi sợ mất đi mẫu hình trong mơ hoàn hảo

Nỗi sợ mất đi mẫu hình trong mơ hoàn hảo Marry

Thông thường, kiểu người Lithromantic khá thoải mái, sống dễ chịu với những người xung quanh. Tuy nhiên, nếu ở trong mối quan hệ yêu đương với họ thì sẽ hoàn toàn khác. Họ đặt ra những tiêu chuẩn cực khắt khe đối với người yêu và mê mẩn bởi những hình mẫu tốt đẹp tự tưởng tượng của người đó.

Nghe sơ qua thì có thể cảm thấy kiểu người này thật khó hiểu, nhưng nếu có thể bạn vẫn nên thông cảm vì thực chất xu hướng cảm xúc đó có thể bắt nguồn từ chính nỗi sợ hãi sâu bên trong họ. Họ sợ người khác không công nhận mình, không chấp nhận những điểm thiếu sót của mình. Chính vì thế khi phải tiến vào một mối quan hệ chính thức, được người ấy đáp trả tình cảm, họ cũng sợ cả hai sẽ chẳng đi đến đâu vì không chấp nhận được bản chất thật của nhau.

Xu hướng tình yêu mới lạ khiến cộng đồng mạng phát sốt

Xu hướng tình yêu mới lạ khiến cộng đồng mạng phát sốt Marry

Những ngày vừa qua, “cơn sốt” bàn tán về chủ đề Lithromantic tiếp tục trở lại và được cư dân mạng quan tâm. Cứ tưởng rằng chỉ một số ít người gặp phải hội chứng tâm lý này nhưng có rất nhiều cư dân mạng cho rằng bản thân cũng có suy nghĩ, tâm lý tương tự khi yêu thích một ai đó.
“Lúc trước mình thích anh kia cực, thầm cầu mong anh đó thích lại, tới lúc ổng thổ lộ tình cảm thì mình trốn mất luôn, tự nhiên thấy ổng vô duyên lố lăng trong khi trước đó rất rất rất… thích ổng”.

“Từng bị như thế một lần. Đang thích thầm người ta, tự nhiên người ta thích lại mình và họ tỏ tình, rồi mình chạy trối chết, không hiểu sao từ đó ghét người ta luôn”.

“Chỉ là sau khi thả thính nhau, đồng ý làm người yêu thì lại thấy chán, cảm thấy không có cảm giác rung động như hồi chưa làm người yêu nhau nữa thôi chứ không có ghét”.

Xu hướng tình yêu mới lạ khiến cộng đồng mạng phát sốt Marry

Nhờ cư dân mạng ta mới biết hóa ra lại có không ít người có kiểu yêu lạ kỳ đến như vậy. Những cảm xúc bị đối phương hấp dẫn sẽ giảm hoặc biến mất ngay tức khắc nếu bạn thuộc nhóm Lithromantic – có xu hướng chỉ có thể yêu đơn phương. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về hội chứng yêu kì lạ này và bạn đã từng trải qua cảm giác đó lần nào chưa?

Xem thêm: Xí chỗ trái tim crush với 6 bí kíp nhắn tin “thả thính bao dính”

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất
Marry - loading